วันที่

7 - 14 พฤศจิกายน 2567 เวลา 09:00 - 16:00 น.

สถานที่

โรงแรม ไอบิส สไตล์ กรุงเทพฯ รัชดา

เกี่ยวกับ

หลักสูตร ความรู้ว่าด้วยการนำเข้าส่งออกทั้งระบบ ปัญหาและแนวทางแก้ไขความผิดพลาดในการออกของ 

หลักสูตรต่อเนื่อง   2 วัน  บรรยายเฉพาะวันพฤหัสบดี    

วันพฤหัสบดีที่  7 พฤศจิกายน 2567  และวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน 2567

หัวข้อการสัมมนา

วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน 2567

หัวข้อที่ 1   หลักเกณฑ์ศุลกากร พิกัดอัตราและการใช้สิทธิยกเว้นหรือลดอัตราอากร

1.1 ภาษีอากรในการนำเข้า-ส่งออก

1.2 ของควบคุมนำเข้า-ส่งออก

1.3 หลักเกณฑ์ในการประเมินอากร

1.4 ราคาศุลกากร

1.5 พิกัดอัตราอากร

1.6 การใช้สิทธิยกเว้นหรือลดอัตราอากร

1.7 สอบถามพิกัดอัตราอากรล่วงหน้า

1.8 การวางประกันปัญหาพิกัดอัตราอากร

1.9 ของยกเว้นอากร

1.10 เขตปลอดอากร เขตประกอบการเสรี

1.11 ถาม-ตอบปัญหาข้อสงสัย 

วันพฤหัสบดีที่  14 พฤศจิกายน 2567

     

หัวข้อที่ 2    ปัญหา ข้อควรระวัง แนวทางแก้ไขข้อผิดพลาดในการเสียภาษีอากร ความผิดและการลงโทษ

2.1 ระบบควบคุมทางศุลกากร

2.2 การตรวจสอบหลังปล่อย

2.3 การเรียกเก็บภาษีอากรที่ไม่ได้เสียหรือเสียไม่ครบ

2.4 ทำอย่างไรเมื่อได้รับแบบแจ้งการประเมินอากร

2.5 การอุทธรณ์ประเมินอากร

2.6 ความผิดและโทษตามกฎหมายศุลกากร

2.7 หลักเกณฑ์การลงโทษเพื่อระงับคดีกับกรมศุลกากร

2.8 ตัวอย่างคดีสำคัญที่น่าสนใจ

2.9 ถาม-ตอบปัญหาข้อสงสัย 

วัน-เวลา-สถานที่

วันพฤหัสบดีที่  7 พฤศจิกายน 2567

เวลา 09.00 – 16.00 . (ลงทะเบียน 8.30 .)

วันพฤหัสบดีที่  14 พฤศจิกายน 2567

 เวลา 09.00 – 16.00 . (ลงทะเบียน 8.30 .)

โรงแรม ไอบิส สไตล์ กรุงเทพ รัชดา (ถ.รัชดาภิเษก)

วิทยากรบรรยาย                                                                                      

          คุณวิชัย มากวัฒนสุข

อดีตผู้อำนวยการส่วนคดีแพ่งและคดีปกครอง สำนักกฎหมาย กรมศุลกากร

อัตราค่าสัมมนา

สมาชิกสมาคม             4,800.00 บาท + VAT 336.00บาท        จ่ายสุทธิ  5,136.00บาท/คน

บุคคลทั่วไป                6,000.00 บาท + VAT 420.00บาท        จ่ายสุทธิ  6,240.00บาท/คน

(อัตรานี้รวมค่าเอกสาร อาหารว่างอาหารกลางวัน และภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ค่าลงทะเบียน

5 สิงหาคม - 6 พฤศจิกายน 2567 สมาชิก 5,136.00
บุคคลทั่วไป 6,420.00

วิธีการชำระเงิน
1. ดาวน์โหลด ใบแจ้งชำระเงิน/BILL PAYMENT สำหรับนำไปชำระเงินผ่าน เคาน์เตอร์ธนาคาร/mobile banking ที่อีเมลที่ลงทะเบียน
2. กรณีชำระค่าสัมมนาผ่านธนาคาร (Bill payment) ก่อนวันจัดสัมมนา ชำระเงินเข้าบัญชีของ “สมาคมสโมสรนักลงทุน”
3. หลังจากชำระเงินกรุณาแจ้งการชำระผ่านระบบ TRAINING-REGIST ซึ่งอยู่ส่วนด้านล่างหน้าลงทะเบียน หรือ คลิกลิงก์จากอีเมลที่ได้ลงทะเบียนไว้
5. ใบเสร็จรับเงินท่านจะได้รับรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยสมาคมจะจัดส่งให้ท่านผ่านช่องทางอีเมลหลังจากท่านชำระเงินค่าบริการแล้ว

หมายเหตุ
1. ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมสามารถนำไปยื่นหักลดหย่อนภาษีได้ 200% ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545
2. สมาคมสโมสรนักลงทุนได้รับยกเว้นไม่ต้องถูกหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่าย ตามคำสั่งกรมสรรพากรที่ ทป. 101/2544 ข้อ 12/1(2)
3. ราคาที่แสดงเป็นราคารวม VAT 7% เรียบร้อยแล้ว
4. สมาคมขอสงวนสิทธิ์งดคืนเงินค่าสมัครหรือต่ออายุสมาชิกทุกกรณี

ลงทะเบียน

    

แจ้งการชำระเงิน

ประเภทไฟล์ jpg,jpeg,pdf,doc,docx ขนาดไม่เกิน 5MB
ประเภทไฟล์ jpg,jpeg,pdf,doc,docx ขนาดไม่เกิน 5MB

ตรวจสอบการลงทะเบียน

คำถามที่พบบ่อย

Q
ยกเลิก หรือ เปลี่ยนแปลงการเข้าสัมมนา

A

ในกรณีที่ท่านลงทะเบียนไว้แล้วแต่ไม่สามารถเข้าร่วมได้ กรุณาแจ้งล่วงหน้าก่อนวันสัมมนา 7 วันทำการ มิฉะนั้นสมาคมจำเป็นต้องเก็บค่าธรรมเนียมจากท่าน 50% ของอัตราค่าสัมมนา......
เนื่องด้วยสมาคมเตรียมการสัมมนาไว้ล่วงหน้าแล้ว** (อัตราค่าธรรมเนียมนี้ไม่มีภาษีมูลค่าเพิ่ม)

หมายเหตุ  
1. ท่านต้องส่ง E-mail แจ้งความประสงค์มายังเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมหรือผู้เกี่ยวข้อง โดยตอบกลับผ่านอีเมลตามรายชื่อผู้ติดต่อที่แสดงในอีเมลที่ท่านได้รับเท่านั้น ล่วงหน้าก่อนวันสัมมนา 7 วันทำการ
2. สมาคมขอสงวนสิทธิ์ยกเลิก หรือเปลี่ยนแปลงการเข้าร่วมสัมมนา หากพิจารณาแล้วไม่มีเหตุอันควร

Q
ลงทะเบียนมากกว่า 1 หลักสูตรและต้องการออกใบแจ้งชำระเงิน/Bill Payment รวมกันได้หรือไม่ อย่างไร?

A

สามารถออกใบแจ้งชำระเงิน/Bill Payment รวมกันได้โดยท่านต้องระบุแจ้งความประสงค์ของท่าน ที่ช่องหมายเหตุ : ท้ายรายการลงทะเบียนเข้าร่วมสัมมนา <<ให้ออกใบแจ้งชำระเงิน/Bill Payment รวมกับหลักสูตรใด>>   

Q
อัตราค่าสัมมนา มีกี่ประเภท ตรวจสอบได้อย่างไร

A

อัตราค่าสัมมนามี 2 ประเภท คือ
1. ประเภท สมาชิก หมายถึง นิติบุคคล ที่สมัครเป็นสมาชิกกับสมาคมสโมสรนักลงทุน โดยได้ชำระค่าธรรมเนียมแรกเข้า (ปัจจุบันได้รับยกเว้น) และค่าบำรุงรายปีกับสมาคม เรียบร้อยแล้ว 
    
2. ประเภท บุคคลทั่วไป หมายถึง นิติบุคคล หรือ บุคคลทั่วไป หรือ ผู้ใช้บริการระบบงานเครื่องจักร (eMT Online) หรือระบบงานวัตถุดิบ (RMTS)  ที่ยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกสมาคม
    ** กรณีสนใจสมัครสมาชิกสมาคมเพื่อรับสิทธิพิเศษหรือส่วนลด โปรดคลิกสมัครสมาชิก**

 หมายเหตุ สามารถตรวจสอบการเป็นสมาชิกโดยกรอกเลขประจำตัวผู้เสียภาษี 13 หลักที่หน้าลงทะเบียนโดยระบบจะตรวจสอบให้อัตโนมัติ (คู่มือการใช้งานระบบ)

 

Q
การลงทะเบียนมากกว่า 1 คนในบริษัทเดียวกัน สามารถทำได้หรือไม่ ต้องทำอย่างไร

A

1. สามารถทำได้โดยลงทะเบียนคนแรกไปจนจบขั้นตอน
2. คลิกที่ปุ่ม เพิ่มผู้ลงทะเบียน ด้านล่างของหน้าจอลงทะเบียน โดยระบบจะดึงข้อมูลของบริษัทมาให้อัตโนมัติท่านสามารถเพิ่มชื่อผู้เข้าอบรมคนถัดไปได้จนครบตามจำนวนต้องการ(คู่มือการใช้งานระบบ)

Q
หากลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ต้องการแก้ไขข้อมูล เช่น พิมพ์ชื่อ-สกุล หรือที่อยู่ผิด สำหรับออกใบเสร็จไม่ถูกต้อง สามารถแก้ไขเองได้หรือไม่

A

ผู้ลงทะเบียนไม่สามารถแก้ไขข้อมูลเองได้ ท่านต้องส่ง E-mail แจ้งยืนยันการแก้ไขมายังเจ้าหน้าที่ฝึกอบรม หรือผู้เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการแก้ไขข้อมูลของท่านต่อไป (คู่มือการใช้งานระบบ)

Q
การชำระเงิน /แจ้งชำระเงิน / ใบเสร็จรับเงิน

A

เมื่อสมาคมยืนยันการจัดสัมมนาได้แล้ว ผู้ลงทะเบียนจะได้รับอีเมล ใบแจ้งชำระเงิน/Bill Payment ให้ท่านพิมพ์ใบแจ้งชำระเงิน/Bill Payment เพื่อใช้ชำระเงินค่าสัมมนา โดยมีช่องทางรับชำระเงินดังนี้

การชำระเงิน

1.ชำระผ่าน Internet Banking หรือ Mobile Banking ธนาคารที่ให้บริการรับชำระบิล (Biller ID : 0993000133676 )

   (ค่าธรรมเนียมไม่เกิน 5  บาทต่อรายการ)

2. ช่องทางการชำระเงิน Cross-Bank Bill Paymentor all payment รายชื่อธนาคารผู้ให้บริการ คลิก

    หมายเหตุ : ท่านสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ให้บริการชำระบิลข้ามธนาคารที่เข้าร่วมได้จากเว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทย

                  ค่าธรรมเนียมเป็นไปตามเงื่อนไขและข้อกำหนดของแต่ละธนาคาร หรือ ผู้ให้บริการ

3. เพื่อเข้าบัญชี   สมาคมสโมสรนักลงทุน

       - ชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกสิกรไทย Comp Code : 98272
    (ค่าธรรมเนียมไม่เกิน  30 บาท ต่อรายการ)

4. เมื่อชำระเงินตามข้อ 1,2 หรือ 3 แล้วให้นำหลักฐานการชำระเงินแจ้งกลับผ่านระบบฯ โดยคลิกลิงก์ในอีเมลและหลังจากที่สมาคมตรวจสอบการชำระเงินเรียบร้อยแล้วจะดำเนินการจัดส่งใบเสร็จรับ

   เงินให้ท่านในลำดับถัดไป

หมายเหตุ
1. สมาคมขอสงวนสิทธิ์ งด ชำระเงินหน้างานวันสัมมนา
2. กรุณาชำระเงินก่อนการสัมมนาอย่างน้อย 3 วันทำการ ท่านจะได้รับใบเสร็จ ณ วันสัมมนา
3. กรณีชำระเงินล่าช้า หรือโอนเข้าบัญชีมาแล้วไม่นำหลักฐานการชำระเงินแจ้งกลับผ่านระบบฯ จะส่งผลให้ฝ่ายการเงินเช็คยอดชำระเงินไม่ได้ ท่านจะต้องนำหลักฐานการชำระเงินแจ้งกลับผ่านระบบฯ ทุกครั้ง หากตรวจสอบการชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ท่านจะได้รับใบเสร็จทางไปรษณีย์หลังจากวันอบรมภายใน 3 วันทำการ

Q
สิทธิ์อบรมโควต้าฟรี

A

สิทธิ์อบรมโควต้าฟรี หมายถึง สิทธิ์ในการเข้าอบรมฟรีหลักสูตรต่างๆตามที่สมัครฯไว้ แบ่งเป็น 2 กลุ่มดังนี้

1. โควต้าฟรีสมาชิก หมายถึง สิทธิ์อบรมสัมมนาฟรีหลักสูตรที่จัดอบรมให้กับสมาชิกสมาคมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย (เฉพาะ 1 ท่านแรก)
2. โควต้าเครื่องจักร/วัตถุดิบ หมายถึง บริษัทสมัครใช้บริการระบบ eMT/RMTS กับสมาคม (อบรมฟรีครั้งแรก) ตรวสอบสิทธิ์ที่นี่ click

Q
มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ของสมาคมสโมสรนักลงทุน

A

สมาคมสโมสรนักลงทุนมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ในสถานที่จัดงานสัมมนา
โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงานซึ่งสถานที่จัดงานต่างๆต้องได้รับอนุญาติให้ทำการและมีมาตรการป้องกันตามที่รัฐบาลกำหนด
โรงแรม ไอบิสไตล์ กรุงเทพ รัชดา
โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
โรงแรม โนโวเทล กรุงเทพ สุขุมวิท 20 (ถนนสุขุมวิทซอย 20)

Q
ลงทะเบียนเข้าอบรมหลักสูตร ออนไลน์ผ่านโปรแกรม zoom มีขั้นตอนอย่างไร

A

ขั้นตอนการลงทะเบียนและเข้าอบรมผ่าน zoom

 1.เมื่อท่านลงทะเบียนผ่านระบบเรียบร้อยแล้วจะได้รับอีเมลยืนยันการลงทะเบียนสำเร็จ พร้อมแนะนำให้ท่านติดตั้งโปรแกรม zoom ไว้ที่คอมพิวเตอร์ของท่าน

ตัวอย่าง

เรื่อง ยืนยันการลงทะเบียนสำเร็จ หลักสูตร xxxxxxxxxxxxxxxxxxx
เรียน xxxxxxxx
บริษัท xxxxxxxxx

       สมาคมสโมสรนักลงทุน ยืนยันการลงทะเบียนสำเร็จ หลักสูตร xxxxxxxxxxx กรุณารอสมาคมฯแจ้งรายละเอียดการเข้าสัมมนาออนไลน์ทางอีเมล ก่อนวันอบรม 1 วัน
ตรวจสอบข้อมูลคลิก https://icis.ic.or.th/xxxxxxxxxxx

หมายเหตุ : ท่านสามารถดาวน์โหลดโปรแกรม Zoom และติดตั้งเพื่อเตรียมพร้อมก่อนการสัมมนาได้ที่
              Zoom for Computer  l  Mobile App IOS l Android ทดสอบการใช้งาน Zoom คลิก


2.ก่อนการอบรม 1 วันระบบจะส่งอีเมลแจ้ง Meeting ID สำหรับการเข้าร่วม Joine zoom Meeting

ตัวอย่าง

เรื่อง ยืนยันการลงทะเบียนเข้าร่วมสัมมนา หลักสูตร xxxxxxxx
เรียน xxxxxxxx
บริษัท xxxxxxxxx

        สมาคมสโมสรนักลงทุน ขอแจ้งรายละเอียดการเข้าอบรม หลักสูตร xxxxxxxxxxx
โดยมีรายละเอียดดังนี้

Topic: xxxxxxxxxxxxx (ออนไลน์ผ่านโปรแกรม zoom)
Time: xxxxxxxxxxxxx

Join Zoom Meeting
https://zoom.us/j/xxxxxxxxxx

Meeting ID: xxx xxxx xxx
Passcode: xxxxxx

เอกสารการสัมมนา Download  
กำหนดการอบรม Dowload

หมายเหตุ : 
ก่อนการอบรมท่านต้องติดตั้งโปรแกรม zoom (download Click) ไว้ที่คอมพิวเตอร์ที่ท่านใช้งานให้เรียบร้อยเพื่อเตรียมพร้อมอุปกรณ์ของท่านและโปรแกรม zoom ก่อนเริ่มการอบรม

■ วิธีเข้าใช้งาน zoom โดยโปรแกรม zoom (กรณีติดตั้งโปรแกรม)
■ วิธีเข้าใช้งาน zoom ผ่าน google chrome(กรณีไม่สามารถติดตั้งโปรแกรมได้)
■ ทดสอบการเข้าใช้งาน zoom

Q
สามารถชำระค่าสัมมนาในอัตราสมาชิกได้ทุกที่นั่งหรือไม่(จำกัดจำนวนหรือไม่)

A

ค่าสัมมนาอัตราสมาชิกเป็น 2 ประเภทดังนี้
สมาชิกนิติบุคคล สามารถชำระค่าสัมมนาในอัตราสมาชิกได้ไม่จำกัดจำนวน
สมาชิกบุคคลธรรมดา สามารถชำระค่าสัมมนาในอัตราสมาชิกได้เฉพาะชื่อผู้สมัครสมาชิกเท่านั้น 

Q
หลักสูตรด้านการบัญชีภาษี สามารถนับชั่วโมงการพัฒนาความรู้ต่อเนื่องทางวิชาชีพของผู้ทำบัญชี (CPD) และผู้สอบบัญชี (CPA)

A

ผู้สมัครลงทะเบียนเข้าร่วมสัมมนา ต้องกรอกเลขผู้ทำบัญชี (CPD) หรือ เลขผู้สอบบัญชี (CPA) ด้วยทุกครั้งหากท่านต้องการนับชั่วโมง ท่านจะได้รับเอกสารทางอีเมลที่ลงทะเบียนไว้ในเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ (PDF) หลังจบการสัมมนาแล้ว

หมายเหตุ:
เฉพาะหลักสูตรที่ได้รับอนุมัติจากสภาวิชาชีพบัญชีแล้วเท่านั้น*

Q
ไม่สามารถลงทะเบียนได้ / วิธีแก้ไขปัญหา

A

หากข้อความแจ้งให้แก้ไขดังนี้
 Q: เมื่อกรอกข้อมูลลงทะเบียนแล้ว โปรดแก้ไขข้อผิดพลาดทางด้านล่าง: กรุณาคลิกปุ่มลงทะเบียนอีกครั้ง 
 A: ให้ปิดหน้าต่างของ Browser เหลือเพียงหน้าต่างที่ลงทะเบียนเพียงหน้าต่างเดียว

 Q: ไม่พบข้อมูลโควต้า......
 A: ติดต่อเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมเช็คสิทธิ์โควต้า

ลิขสิทธิ์ © 2017 บริษัท ไอเจนโก้ จำกัด สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด
ให้สิทธิในการใช้งานระบบลงทะเบียนออนไลน์ i-Regist แก่
สมาคมสโมสรนักลงทุน (INVESTOR CLUB ASSOCIATION)
E-mail : icis@ic.or.th Tel. 0 2666 9449 

icon facebook icfackbook icon line icLINE

Develop by IGENCO Co., Ltd.