ข้อตกลงทางการค้าระหว่างประเทศ INCOTERMS®2020
หลักการและเหตุผล
The International Chamber of Commerce: ICC หรือหอการค้าระหว่างประเทศ ในกรุงปารีส ได้ออกข้อบังคับที่เรียกว่า INCOTERMS®2020 RULES ฉบับใหม่ เริ่มใช้ในวันที่ 1 มกราคม 2020 (ปี 2563) ใน INCOTERMS®2020 มีเรื่องที่เปลี่ยนแปลงจากฉบับที่ประกาศใช้ในปี 2010 โดยมี 1 เทอมที่ทำการยกเลิก และมี 1 เทอมที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ ส่วนเทอมเก่าได้สร้างข้อกำหนดเพิ่มเติม ชัดเจนขึ้น จุดมุ่งหมายสำคัญคือการทำให้ครอบคลุม และง่ายต่อการปฏิบัติมากขึ้น เนื้อหาสำคัญเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในการขนส่ง และการประกันภัย กฏเกณฑ์เหล่านี้ได้รับการปรับปรุงให้ง่ายต่อการปฏิบัติ ทั้งนี้ยังมีการใช้ภาษาที่ทันสมัยซึ่งเป็นภาษาที่ใช้กับการค้าระหว่างประเทศในปัจจุบันกฏเกณฑ์ใหม่ถือว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทำการค้าระหว่างประเทศ ในทุกตำแหน่งงานจำเป็นต้องศึกษา เพื่อนำไปใช้ปฏิบัติให้ถูกต้อง
หัวข้อการสัมมนา
1.ความหมายและความสำคัญของ INCOTERMS ต่อการค้า
2.ทำไม INTERNATIONAL CHAMBER OF COMMERCE(ICC), ต้องเปลี่ยน INCOTERMS®2010 มาเป็น INCOTERMS®2020
3.เหตุผลในการยกเลิก DAT,ของ INCOTERMS®2010
4.ใช้เทอมอะไรมาแทน เทอมที่ยกเลิก
5.แนวทางในการเลือกใช้ INCOTERMS ที่เหมาะสม
6.INCOTERMS®2010 แบ่งเป็น 2 กลุ่ม จาก 11 เทอม เปรียบเทียบกับ INCOTERMS®2020 ก็มี 11 เทอม แบ่งได้ 2 กลุ่มเช่นกัน
7.มีเทอมอะไรบ้างใน INCOTERMS®2020 การใช้ควรระบุอย่างไรถึงจะสมบูรณ์
8.Incoterms®2020 มี 11เทอม อะไรบ้าง
9.ข้อควรระวังข้อบังคับในแต่ละเทอมนั้นขัดต่อกฎระเบียบของศุลกากรหรือไม่อย่างไร
10.ภาระหน้าที่ของผู้ซื้อและผู้ขาย ทั้ง11 เทอมที่ต้องรับผิดชอบ
11.ค่าใช้จ่ายและความเสี่ยงที่สำคัญสุด ในแต่ละข้อตกลงจนครบทั้ง 11 เทอม
12.Critical Points และการเจรจาต่อรองเพื่อลดค่าใช้จ่าย และลดความเสี่ยง
13.กฏระเบียบและภาระพิธีการศุลกากรเกี่ยวข้องกับ INCOTERMS
14.ภาระความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับมูลค่าเอาประกันในเทอม CIF และ CIP
15.การใช้ INCOTERMS Rules ในเอกสารทางการค้าระหว่างประเทศ
16.ตัวอย่างกรณีศึกษา/คำพิพากษาที่เกี่ยวกับ INCOTERMS
การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
เจ้าของกิจการ ผู้บริหารระดับสูง ผู้จัดการ/เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ฝ่ายบัญชี ฝ่ายต่างประเทศฝ่ายนำเข้า-ส่งออก และผู้สนใจทั่วไป
วิธีการสัมมนา
การบรรยายพร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม
วิทยากร
คุณวัชระ ปิยะพงษ์
ที่ปรึกษาองค์กรเอกชนชั้นนำด้านการนำเข้าและส่งออก
อัตราค่าสัมมนา
สมาชิกสมาคม 3,500 บาท + VAT 245 บาท จ่ายสุทธิ 3,745 บาท / คน
บุคคลทั่วไป 4,000 บาท + VAT 280 บาท จ่ายสุทธิ 4,280 บาท / คน
(อัตรานี้รวมค่าเอกสาร อาหารว่าง อาหารกลางวัน และภาษีมูลค่าเพิ่ม)
**ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมสามารถหักลดหย่อนภาษีได้ 200 %
การยกเลิกการสัมมนา
เนื่องจากสมาคมได้จัดเตรียมการสัมมนาไว้ล่วงหน้า กรณีที่ท่านสำรองที่นั่งมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วหากท่านประสงค์ยกเลิกการเข้าร่วมสัมมนา กรุณาทำหนังสือยกเลิกกับเจ้าหน้าที่สมาคม ก่อนวันสัมมนาไม่น้อยกว่า 7 วันทำการ มิฉะนั้น สมาคมขอสงวนสิทธิ์ในการเก็บค่าธรรมเนียมจากท่าน 50% ของราคาค่าสัมมนา