การตรวจสอบหลังการตรวจปล่อย (Post Clearance Audit) การอุทธรณ์การประเมินอากร ความผิดและโทษตามเกณฑ์ระงับคดีศุลกากร

วันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม อมารี ดอนเมือง กรุงเทพ ฯ

      ปัจจุบันกรมศุลกากรได้ปรับปรุงระบบพิธีการศุลกากรทางอิเล็กทรอนิกส์เป็นแบบไร้เอกสาร (e-Customs) เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลบนพื้นฐานของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และนำระบบการประเมินราคาศุลกากรในระบบราคาแกตต์ (GATT Valuation Systems) มาใช้ในการจัดเก็บภาษีอากร รวมทั้งได้นำหลักการบริหารความเสี่ยง (Risk Management) มากำหนดเงื่อนไขของการตรวจปล่อยสินค้า (Profile Systems) ได้แก่ วิธีส่งมอบ วิธียกเว้นการตรวจ และวิธี เปิดตรวจ เพื่อลดปริมาณการตรวจสินค้าลง และได้นำระบบควบคุมหลังการตรวจปล่อย (Customs Clearance Control) มาใช้ในการเสียค่าภาษีอากรให้เป็นไปโดยถูกต้องและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
      สมาคมสโมสรนักลงทุนจัดสัมมนาหลักสูตรนี้ขึ้น เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจของผู้เข้าสัมมนาในเรื่องการเสียภาษี การคืนค่าภาษี การตรวจปล่อยสินค้า การป้องกันปราบปรามการลักลอบหรือหลีกเลี่ยงอากร รวมถึงรับทราบนโยบายและหลักเกณฑ์ในการตรวจสอบหลังการตรวจปล่อยของเจ้าหน้าที่ศุลกากรแต่ละหน่วยงาน ประเด็นปัญหาที่ศุลกากรมักเข้มงวดในการตรวจสอบหลัง
การตรวจปล่อย ประเด็นที่บริษัทมักทำผิดพลาดในการเสียภาษี การพิจารณาความผิดและการดำเนินคดีของกรมศุลกากร มาตรการลงโทษในความผิดต่างๆตามกฎหมาย เพื่อผู้เข้าสัมมนาสามารถเตรียม
ความพร้อมและเทคนิคในการใช้สิทธิโต้แย้งในการรับมือกับการถูกตรวจสอบโดยศุลกากรได้อย่างถูกต้อง และป้องกันความผิดพลาดเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

หัวข้อการสัมมนา
1. ระบบควบคุมทางศุลกากร (Customs Control)
1.1 การควบคุมก่อนการตรวจปล่อย : Pre-Clearance Control
1.2 การควบคุมขณะตรวจปล่อย : Clearance Control
1.3 การควบคุมหลังการตรวจปล่อย : Post Clearance Control
2. การตรวจค้นโดยใช้หมายค้น (Investigation Audit)
3. ประเด็นที่ผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออกมักผิดพลาดในการเสียภาษีอากร
4. อำนาจในการประเมินอากรของเจ้าหน้าที่ศุลกากร อายุความในการเรียกเก็บอากร
เมื่อตรวจพบอากรขาดหรือไม่ได้เสียอากร
5. การอุทธรณ์การประเมินอากร การฟ้องร้อง
6. ความผิดตามพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560
6.1 ความผิดฐานสำแดงไม่ถูกต้อง (สำแดงเท็จ)
6.2 ความผิดฐานลักลอบหนีศุลกากร
6.3 ความผิดฐานหลีกเลี่ยงอากร
6.4 ความผิดฐานหลีกเลี่ยงข้อห้าม ข้อจำกัด (ของควบคุมการนำเข้า-ส่งออก)
7. บทลงโทษตามเกณฑ์เปรียบเทียบงดการฟ้องร้องตามพระราชบัญญัติศุลกากร

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
เจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ผู้จัดการ ผู้รับผิดชอบฝ่ายต่างประเทศ / ฝ่ายนำเข้า – ส่งออก /
ฝ่ายกฎหมาย ผู้ที่ต้องดำเนินพิธีการกับกรมศุลกากร และผู้ที่สนใจทั่วไป

วิธีการสัมมนา
การบรรยายพร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม



 

ข้อมูลหลักสูตร :


   


ยุทธศาสตร์ใหม่ในการบริหารงานจัดซื้อและการจัดการซัพพลายเออร์อย่างมือโปร

วันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม จัสมิน (สุขุมวิท 23)

หลักการและเหตุผล
นักจัดซื้อที่จะประสบผลสำเร็จจะต้องสามารถผสมผสานความรู้รอบด้านร่วมกับเทคโนโลยี ทุกรูปแบบเพี่อนำมาตอบสนองกับเนื้องานให้ได้มากที่สุด อีกทั้งต้องมีผลการปฏิบัติงานเป็นมาตรฐานสากลที่เข้าตาผู้บริหาร
จากการเข้าสัมมนาครั้งนี้ ท่านจะได้ทราบถึงหลักการทำงาน เทคนิค วิธีการ ที่รวบรวมจากประสบการณ์จริงที่ใช้อย่างประสบความสำเร็จในบริษัทยักษ์ใหญ่ของประเทศมาแล้ว ไม่ว่าท่านจะทำงานในบริษัทขนาดเล็กใหญ่อย่างไรก็สามารถนำความรู้นี้ไปประยุกต์ใช้อันเป็นทางลัดที่จะนำท่านไปสู่ความสำเร็จและเป็นคนที่มีคุณค่าเพิ่มขององค์กรได้อย่างแน่นอน

หัวข้อการสัมมนา
1. ยุทธศาสตร์ใหม่ในการบริหาร Supplier
   1.1 กระบวนการคัดเลือกผู้ขายรายใหม่ เพื่อรองรับการจัดทำระบบมาตรฐานต่างๆ
        1.1.1 a.การจำหน่ายสินค้าตรงตามความต้องการ
        1.1.2 b.ระบบคุณภาพ / การบริหารงานค้านคุณภาพ
        1.1.3 c.การตรวจสอบสินค้า หรือรายละเอียดจองสินค้า
        1.1.4 d.การส่งตัวแทนไปตรวจประเมินสถานประกอบการ
   1.2 วิธีการตรวจประเมินทบทวนผู้ขายรายเดิม เพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
        1.2.1 a.การกำหนดความถี่ในการประเมิน
        1.2.2 b.การกำหนดหัวข้อในการประเมิน
        1.2.3 c.การกำหนดวิธีในการประเมิน
        1.2.4 d.การกำหนดแนวทางการดำเนินการ หากไม่ผ่านการประเมิน
   1.3 ประโยชน์จองการแบ่งกลุ่มผู้ขายตามประเภทสินค้า

2. นักจัดซื้อต้องตามโลกให้ทัน
   2.1 การสั่งซื้อและจอราคาด้วยระบบ Online Purchase
   2.2 การประมูลโดยการทำ e-Auction
   2.3 การจอราคาด้วยระบบ e-RFX

3. การจัดซื้อกับกฺารเพิ่มกำไรให้องค์กรอย่างยั่งยืน
   3.1 การเพิ่มกำไรโดยการเข้าร่วมตั้งแต่กระบวนการ NPD สำคัญอย่างไร
   3.2 กลยุทธ์การจัดการเพื่อเพิ่มมูลค่าของเสียจากโรงงาน หรือวัสดุอุปกรณ์ที่ไม่สามารถใช้งานได้แล้ว
   3.3 การจัดกลุ่มซัพพลายเออร์และกลุ่มสินค้า เพื่อการจัดกลอุทรการจัดซื้อ
        3.3.1 a.การกำหนดราคาซื้อแบบขั้นบันได (Step Price)
        3.3.2 b.การสร้างยอดประหยัดจากการบริหารเครดิตเทอม (Improve Cost saving by Reduce Credit Term )
        3.3.3 c. การควบคุมราคาสินค้าที่มิจำนวนรายการมาก แต่มิมูลค่าการสั่งต่อครั้งต่ำ (Info Record)
   3.4 วิธีการคิดและน่าเสนอผลงานเรื่องยอดเงินที่ประหยัดได้ตามมาตรฐานสากล

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
ผู้จัดการ/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนกจัดซื้อ เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อ และผู้ที่สนใจทั่วไป

วิธีการสัมมนา
การบรรยาย พร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม


วิทยากร
คุณจรูญโรจน์ เทพที CIPS Cert, in p&s
Assistant Purchasing Director, The Barbecue Plaza Co.,Ltd.

 

อัตราค่าสัมมนา
ผู้สนใจทั่วไป 3,900 บาท + VAT 273 บาท จ่ายสุทธิ 4,173 บาท
(อัตรานี้รวมค่าเอกสาร วุฒิบัตรนักจัดซื้อมืออาชีพ อาหารว่าง อาหารกลางวัน และภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
**สมาคมขอสงวนสิทธิ์ งดรับชำระเงินหน้างาน กรุณาชำระก่อนวันอบรมทุกกรณี**

หมายเหตุ :
1. สมาคมได้รับยกเว้นไม่ต้องถูกหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่ายตามคำสั่งกรมสรรพากรที่ ทป. 101/2544 ข้อ 12/1(2)
2. กรุณาระบุว่าเป็นสำนักงานใหญ่ หรือ สาขา กรณีเป็นสาขาให้ระบุเป็นตัวเลขจำนวน 5 หลัก
3. ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมสามารถหักลดหย่อนภาษีได้ 200 %
4. สมาคมขอสงวนสิทธิ์ งด ชำระหน้างาน กรุณาชำระค่าสัมมนาก่อนวัน

การยกเลิกการสัมมนา
เนื่องจาก สมาคมต้องจัดเตรียมการสัมมนาล่วงหน้า ในกรณีที่ท่านสำรองที่นั่งไว้แล้ว แต่ไม่สามารถเข้าร่วมสัมมนาได้ กรุณาแจ้งล่วงหน้าโดยทำหนังสือยกเลิกกับเจ้าหน้าที่สมาคม ก่อนวันสัมมนา 7 วันทำการ มิฉะนั้น สมาคมจำเป็นต้องเก็บค่าธรรมเนียมจากท่าน 50% ของราคาค่าสัมมนา

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งเข้าร่วมสัมมนาได้ที่ คุณศิริรัตน์ อุปเถย์
แผนกฝึกอบรมและบริการนักลงทุน โทรศัพท์ 0-2936-1429 ต่อ 207 โทรสาร 0-2936-1441-2
E-mail : siriratu@ic.or.th หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ic.or.th

 

ข้อมูลหลักสูตร :


   


เกณฑ์การคำนวณกำไรสุทธิทางบัญชี VS ภาษีอากร พร้อมการจัดทำงบการเงินสำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน

วันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม อมารี ดอนเมือง กรุงเทพ ฯ

เนื่องจากปัจจุบันทุกกิจการต้องดำเนินการทางด้านบัญชีตามหลักการบัญชีที่รับรองทั่วไปซึ่งกำหนดโดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าและสภาวิชาชีพบัญชี และยังต้องปฏิบัติตามหลักการทางด้านภาษีเงินได้นิติบุคคลตามที่กรมสรรพากรกำหนด ซึ่งทั้งสองหลักการดังกล่าวมีความแตกต่างกันอยู่ในหลายประเด็น อีกทั้ง กิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน เมื่อได้รับสิทธิและประโยชน์ต่างๆ แต่ยังคงต้องปฏิบัติตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง เช่น การยื่นแบบภาษีเงินได้นิติบุคคลประจำปี ทำให้กิจการต้องมีความเข้าใจ เรื่องการปรับปรุงรายการทางบัญชี และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อหารือล่าสุดจากกรมสรรพากร และ คำพิพากษาศาลฎีกาที่เกี่ยวกับการบัญชีและภาษีอากรของกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน รวมถึงข้อกำหนดจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เพื่อให้สามารถปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งปฏิบัติตามเงื่อนไขในบัตรส่งเสริมการลงทุนได้อย่างครบถ้วน ผู้ประกอบการจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำความเข้าใจในข้อแตกต่างระหว่างการรับรู้รายได้ทางบัญชีและทางภาษีอากรเพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาด และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับกำไร (ขาดทุน) สุทธิจากการดำเนินงานของกิจการ ประกอบกับควรทราบถึงประเภทของรายได้และรายจ่ายที่สามารถนำมารวมคำนวณกำไรสุทธิเพื่อใช้สิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล และวิธีการนำผลขาดทุนที่เกิดขึ้นในระหว่างช่วงเวลาที่ได้รับส่งเสริมการลงทุนมาใช้ให้เป็นประโยชน์ เพื่อสามารถนำความรู้ดังที่กล่าวมาข้างต้นไปใช้ในการวางแผนภาษีอากรเกี่ยวกับรายได้ รวมถึงการวางแผนป้องกันเพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

หัวข้อการสัมมนา
1. หลักเกณฑ์ และความแตกต่างทางด้านบัญชี และภาษีอากรของกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน (BOI) VS กิจการที่ไม่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน (Non BOI)
2. การบันทึกบัญชีรับรู้รายได้ทางบัญชี และภาษีอากรที่แตกต่างกัน
2.1 รายได้จากการขายสินค้า ( ขายสด ขายเชื่อ ฝากขาย )
2.2 รายได้จากการบริการ
2.3 รายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ และรายได้อื่น ๆ
3. การบัญชีสำหรับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สิน ซึ่งมีเงื่อนไขตามมาตรา 65 ทวิ
4. การบัญชีสำหรับค่าใช้จ่ายต้องห้ามตามมาตรา 65 ตรี
5. การวางแผนการใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษีให้ได้รับประโยชน์สูงสุด ตามบัตรส่งเสริมการลงทุน
6. วิธีการจัดทำแบบ ภ.ง.ด. 50 ให้ถูกต้องตามกฎหมาย
7. Update คำพิพากษาศาลฎีกา ข้อหารือ และคำวินิจฉัยของกรมสรรพากรที่เกี่ยวข้อง
8. คุณธรรมและจริยธรรมวิชาชีพบัญชี

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
เจ้าของธุรกิจที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน ผู้บริหาร ผู้จัดการ / เจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชี ฝ่ายการเงิน และผู้ที่สนใจทั่วไป

วีธีการสัมมนา
การบรรยายพร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

  •  หลักสูตรอยู่ระหว่างกรขออนุมัตินับชั่วโมงการพัฒนาความรู้ต่อเนื่องทางวิชาชีพของผู้ทำบัญชี (CPD) และผู้สอบบัญชี (CPA)
ข้อมูลหลักสูตร :


   


การจัดซื้อและบริหาร MRO & Office Supplies อย่างมีประสิทธิภาพ

วันที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม จัสมิน (สุขุมวิท 23)

  หลักการและเหตุผล
MRO คือ Maintenance, Repair, and Operating supplies หมายถึงสิ่งของที่ใช้ในการบำรุงรักษา ซ่อมแซมปฏิบัติการ เพื่อให้การทำงานของฝ่ายผลิตดำเนินไปได้ตามที่ต้องการอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ เช่นอะไหล่ เป็นต้น ส่วนOffice supplies นั้นคืออุปกรณ์ของใช้ในสำนักงาน เช่นเครื่องถ่ายเอกสาร กระดาษ ปากกา ดินสอ แฟ้ม กาแฟ กระดาษทิชชู อันเป็นสิ่งสนับสนุนให้ปฏิบัติการในสำนักงานดำเนินไปได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ ซึ่งเรามักเรียกกันว่า Stationery
ทั้ง MRO และ Office Supplies เป็นอุปกรณ์สนับสนุนปฏิบัติการหลักของบริษัท หากบริหารจัดการไม่ดีพอก็จะทำให้ปฏิบัติการหลักสะดุดหรือเสียหาย หรืออาจมีสต็อกเก็บไว้มากมายเกินความจำเป็น สิ่งเหล่านี้เรียกว่าเป็นกองหลัง ในขณะที่สินค้าและบริการของบริษัทคือกองหน้า หากกองหลังไม่ดี ก็ยากที่กองหน้าจะ
ไปต่อสู้กับคู่แข่งได้

หัวข้อการสัมมนา
1. เรียนรู้ Supply Positioning Model เพื่อจัดแบ่งตามความเสี่ยงและงบประมาณของสิ่งที่จะซื้อ
2. จะหาซื้อของได้จากที่ไหนบ้าง
    2.1 งานนิทรรศการ
    2.2 อินเตอร์เน็ต
    2.3 แค็ตตาล็อกและวารสารทางการค้า
    2.4 หอการค้า
    2.5 ปากต่อปาก
    2.6 ตัวเอง
3. การจัดทำ Supplier list แตกต่างจาก Approved Vendor List (AVL)
4. รู้จักเลือกใช้การจัดซื้อวิธีต่างๆ ให้เหมาะสม
   4.1 Blanket order
   4.2 Call-off contract
   4.3 Consignment purchasing
   4.4 Fixed contract
   4.5 Hand-to-mouth buying
   4.6 Online Purchasing
   4.7 Open-ended order
   4.8 Standing order
   4.9 Stockless purchasing
   4.10 Systems contracting
   4.11 Travelling purchase requisition
5. แนวคิดเรื่องการเก็บสต็อกอะไหล่ในกรณีต่างกัน
   5.1 Consumable spares
   5.2 Replacement spares
   5.3 Insurance spares
   5.4 Preventive maintenance
   5.5 Corrective maintenance
6. แนวคิดการซื้อแบบ Just-in-case เทียบกับ Just-in-time และข้อคิดเกี่ยวกับ Service Level
7. เรียนรู้ Pareto (ABC) Analysis เพื่อจัดลำดับความสิ้นเปลืองของงบประมาณการซื้อ
8. เรียนรู้ VED Analysis เพื่อจัดลำดับปัญหาความยุ่งยากเมื่อของไม่พอใช้
9. เรียนรู้ SDE Analysis เพื่อจัดลำดับปัญหาความยุ่งยากในการจัดซื้อจัดหา
10. มองภาพ 3 มิติของ ABC-VED-SDE เพื่อวางแผนในการจัดซื้อจัดหา
11. การกำหนดรหัสพัสดุเพื่อป้องกันการเก็บของซ้ำซ้อน
12. ประโยชน์ของ Standardization
13. หลักคิดในการซื้อกับการเช่า อย่างไหนคุ้มค่ากว่ากัน

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
ผู้จัดการ/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนกจัดซื้อ เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อ และผู้ที่สนใจทั่วไป

วิธีการสัมมนา
การบรรยาย พร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

วิทยากร
คุณเชี่ยวชาญ รัตนามหัทธนะ C.P.M.,A.P.P.,MCIPS
กรรมการผู้จัดการ สถาบันฝึกอบรมและสัมมนาวิชาชีพจัดซื้อโลจิสติกส์และซัพพลายเชน

อัตราค่าสัมมนา
ผู้สนใจทั่วไป 3,900 บาท + VAT 273 บาท จ่ายสุทธิ 4,173 บาท
(อัตรานี้รวมค่าเอกสาร วุฒิบัตรนักจัดซื้อมืออาชีพ อาหารว่าง อาหารกลางวัน และภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
**สมาคมขอสงวนสิทธิ์ งดรับชำระเงินหน้างาน กรุณาชำระก่อนวันอบรมทุกกรณี**

หมายเหตุ :
1. สมาคมได้รับยกเว้นไม่ต้องถูกหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่ายตามคำสั่งกรมสรรพากรที่ ทป. 101/2544 ข้อ 12/1(2)
2.กรุณาระบุว่าเป็นสำนักงานใหญ่ หรือ สาขา กรณีเป็นสาขาให้ระบุเป็นตัวเลขจำนวน 5 หลัก
3.ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมสามารถหักลดหย่อนภาษีได้ 200 %
4.สมาคมขอสงวนสิทธิ์ งด ชำระหน้างาน กรุณาชำระค่าสัมมนาก่อนวัน

การยกเลิกการสัมมนา
เนื่องจาก สมาคมต้องจัดเตรียมการสัมมนาล่วงหน้า ในกรณีที่ท่านสำรองที่นั่งไว้แล้ว แต่ไม่สามารถเข้าร่วมสัมมนาได้ กรุณาแจ้งล่วงหน้าโดยทำหนังสือยกเลิกกับเจ้าหน้าที่สมาคม ก่อนวันสัมมนา 7 วันทำการ มิฉะนั้น สมาคมจำเป็นต้องเก็บค่าธรรมเนียมจากท่าน 50% ของราคาค่าสัมมนา

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งเข้าร่วมสัมมนาได้ที่ คุณศิริรัตน์ อุปเถย์
แผนกฝึกอบรมและบริการนักลงทุน โทรศัพท์ 0-2936-1429 ต่อ 207 โทรสาร 0-2936-1441-2
E-mail : siriratu@ic.or.th หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ic.or.th

ข้อมูลหลักสูตร :


   


หลักเกณฑ์สำคัญในกระบวนการจัดซื้อ

วันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2561 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม จัสมิน (สุขุมวิท 23)

หลักการและเหตุผล
หลักสูตรนี้เหมาะกับมือใหม่และใครก็ตามที่เพิ่งเข้ามาจับงานจัดซื้อยังไม่ถึง 5 ปี และเหมาะกับผู้บริหารแผนกจัดซื้อที่มิได้ไต่เต้า มาจากงานจัดซื้อระดับล่าง วิทยากรในหลักสูตรนี้มีประสบการณ์โชกโชนในวงการจัดซื้อจะอธิบายขั้นตอนสำคัญในกระบวนการจัดซื้อที่ผู้ปฏิบัติงาน มักจะ กระทำ ไปอย่างไม่สมบูรณ์และเข้าใจผิด และอาจส่งผลเสียหายต่อธุรกิจโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

หัวข้อการสัมมนา
1. คุณสมบัติแบบไหนเหมาะสมที่สุดในการทำงานจัดซื้อ
2. คนประเภทใดบ้างที่ไม่ควรให้มาทำงานในแผนกจัดซื้อ
3. เข้าใจความหมายของศัพท์ที่เกี่ยวข้อง
    3.1 Purchasing
    3.2 Procurement
    3.3 Supplier
    3.4 Vendor
    3.5 Contractor
    3.6 Broker
    3.7 Outsourcing
4. เอกสารสำคัญในกระบวนการจัดซื้อ
    4.1 ใบขอให้ซื้อ (PR - Purchase Requisition)
    4.2 ใบเสนอราคา (Quotation)
    4.3 ใบสั่งซื้อ (PO - Purchase Order)
    4.4 ใบส่งของ (Delivery Note)
    4.5 ใบกำกับภาษี (Tax Invoice)
5. เส้นทางเดินเอกสารและหน้าที่ของแต่ละฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
6. วิธียกเลิกใบสั่งซื้อ ไม่ใช่เพียงการโทร.ไปบอก หรือส่งจดหมายไปแจ้ง
7. การปรับและเรียกร้องค่าเสียหายจากซัพพลายเออร์
8. วิธีการอ้างเหตุสุดวิสัยเพื่อไม่ต้องรับผิดชอบ
9. ช่องทางการรั่วไหลและทุจริตในงานจัดซื้อ
10. ทำอย่างไรจึงจะทำงานจัดซื้อได้อย่างมืออาชีพ

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
ผู้จัดการ/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนกจัดซื้อ เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อ และผู้ที่สนใจทั่วไป

วิธีการสัมมนา
การบรรยาย พร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

วิทยากร
คุณเชี่ยวชาญ รัตนามหัทธนะ C.P.M.,A.P.P.,MCIPS
กรรมการผู้จัดการ สถาบันฝึกอบรมและสัมมนาวิชาชีพจัดซื้อ โลจิสติกส์และซัพพลายเชน

 

อัตราค่าสัมมนา
          ผู้สนใจทั่วไป 3,900 บาท + VAT 273 บาท จ่ายสุทธิ 4,173 บาท
          (อัตรานี้รวมค่าเอกสาร วุฒิบัตรนักจัดซื้อมืออาชีพ อาหารว่าง อาหารกลางวัน และภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
                 **สมาคมขอสงวนสิทธิ์ งดรับชำระเงินหน้างาน กรุณาชำระก่อนวันอบรมทุกกรณี**

หมายเหตุ :
1. สมาคมได้รับยกเว้นไม่ต้องถูกหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่ายตามคำสั่งกรมสรรพากรที่ ทป. 101/2544 ข้อ 12/1(2)
2. กรุณาระบุว่าเป็นสำนักงานใหญ่ หรือ สาขา กรณีเป็นสาขาให้ระบุเป็นตัวเลขจำนวน 5 หลัก
3. ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมสามารถหักลดหย่อนภาษีได้ 200 %
4. สมาคมขอสงวนสิทธิ์ งด ชำระหน้างาน กรุณาชำระค่าสัมมนาก่อนวัน

การยกเลิกการสัมมนา
เนื่องจาก สมาคมต้องจัดเตรียมการสัมมนาล่วงหน้า ในกรณีที่ท่านสำรองที่นั่งไว้แล้ว แต่ไม่สามารถเข้าร่วมสัมมนาได้ กรุณาแจ้งล่วงหน้าโดยทำหนังสือยกเลิกกับเจ้าหน้าที่สมาคม ก่อนวันสัมมนา 7 วันทำการ มิฉะนั้น สมาคมจำเป็นต้องเก็บค่าธรรมเนียมจากท่าน 50% ของราคาค่าสัมมนา

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งเข้าร่วมสัมมนาได้ที่ คุณศิริรัตน์ อุปเถย์
แผนกฝึกอบรมและบริการนักลงทุน โทรศัพท์ 0-2936-1429 ต่อ 207 โทรสาร 0-2936-1441-2
E-mail : siriratu@ic.or.th หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ic.or.th

 

ข้อมูลหลักสูตร :


   
Displaying 1-5 of 7 results.

Back to Top