วันที่

16 - 17 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09:00 - 17:30 น.

สถานที่

โรงแรม แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ (ถนนสุขุมวิท 6)

เกี่ยวกับ

หลักการและเหตุผล
ผู้ได้รับการส่งเสริมการลงทุนมักจะมีคำถามเกิดขึ้นมากมายภายหลังจากได้รับบัตรส่งเสริม และโดยมากจะสับสนกับการเริ่มต้นว่า จะจัดทำบัญชีอย่างไรสำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน และต้องทำอย่างไรจึงจะสามารถใช้สิทธิใช้สิทธิประโยชน์ที่ได้รับมานั้นอย่างถูกต้องคุ้มค่ามากที่สุด
การเข้ารับการอบรมตามหลักสูตรนี้ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่ผู้ประกอบการเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์และแนวทางการปฏิบัติตามเงื่อนไขในบัตรการส่งเสริมการลงทุน โดยมุ่งเน้นถึงข้อพึงระวังในการจัดทำบัญชีสำหรับกิจการที่ได้รับส่งเสริม สิทธิประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับการบัญชี และการขอใช้สิทธิประโยชน์เพื่อยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล
รวมทั้ง ยังมุ่งเน้นเพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ประกอบการ สำหรับรองรับการตรวจสอบทั้ง จากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) และสรรพากร โดยการบรรยายพร้อมยกตัวอย่างประเด็นปัญหาที่สำคัญ ประกอบกับให้ผู้เข้าร่วมสัมมนามีโอกาสได้ลงมือปฏิบัติจริงตามตัวอย่างที่กำหนด เพื่อความเข้าใจที่ชัดเจนยิ่งขึ้น และลดความสับสนเมื่อกลับไปปฏิบัติงานจริง
หัวข้อการสัมมนา
วันแรก
1. ปรับพื้นฐานความเข้าใจ เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์และเงื่อนไขเมื่อได้รับส่งเสริมการลงทุน
1.1 นโยบายและหลักเกณฑ์การส่งเสริมการลงทุน
1.2 สิทธิและประโยชน์ที่ได้รับจากการส่งเสริมการลงทุน
1.3 สาระสำคัญ และเงื่อนไขเงื่อนไขของบัตรส่งเสริม
2. ข้อควรรู้ก่อนการจัดทำบัญชีสำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน
3. แนวความคิดในการจัดทำบัญชี
3.1 รายได้จากกิจการที่ได้รับการส่งเสริม
3.2 ค่าใช้จ่ายตามสิทธิและประโยชน์ในมาตรา 35
3.3 หลักการคำนวณผลประกอบการที่จะได้รับยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคลของกิจการที่ได้รับส่งเสริมการลงทุน
4. แนวทางการจัดทำเบียนทรัพย์สินเพื่อรองรับการตรวจสอบเปิดดำเนินการ
5. การรายงานตามเงื่อนไขของบัตรส่งเสริม
6. หลักเกณฑ์การขอใช้สิทธิยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล
7. การยื่นแบบขอใช้สิทธิยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล
8. แบบรายงานของผู้สอบบัญชีในการตรวจสอบการปฏิบัติตามเงื่อนไขของบัตรส่งเสริม
9. กรณีศึกษาวิธีการจัดทำแบบคำขอใช้สิทธิประโยชน์เพื่อยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล
วันที่สอง
1. การวางแผนจัดเตรียม และการใช้ข้อมูลทางบัญชี เพื่อยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน
1.1 แบบรายงานความคืบหน้าของโครงการ
1.2 แบบ ต.ส.310
1.3 แบบคำขอเปิดดำเนินการ
1.4 แบบคำขอใช้สิทธิยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล
2. งบการเงินสำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน
3. ข้อควรพิจารณาที่สำคัญในการจัดทำประมาณการกำไรสุทธิครึ่งปี
4. ตัวอย่างการประมาณการกำไรสุทธิครึ่งปีสำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน (BOI) และไม่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน(Non BOI)
5. การจัดทำ ภ.ง.ด. 50 ของกิจการที่ได้รับส่งเสริมการลงทุน และปัญหาที่พบพร้อมแนวทางแก้ไข
6. กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้อง ของ ภงด.51 และ 50
7. กรณีเหตุอันสมควรตามกฎหมายภาษีอากร
8. หลักเกณฑ์การเสียภาษีสำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน (BOI) และไม่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน (Non BOI)
9. แนวทางการตรวจสอบแบบคำขอใช้สิทธิและประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล (ตามประกาศที่ ป.5/2544)
10. ตัวอย่างข้อหารือ และคำวินิจฉัยจากกรมสรรพากร
11. คุณธรรม จริยธรรม หรือจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
หลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรระดับกลาง เหมาะสำหรับผู้ได้รับการส่งเสริมการลงทุนที่เคยผ่านการอบรมหลักสูตร “ข้อควรรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมการลงทุน” หรือ “วิธีปฏิบัติหลังได้รับการส่งเสริมการลงทุน” เจ้าของกิจการ ผู้บริหารงาน ผู้จัดทำบัญชีของกิจการที่ได้รับส่งเสริมการลงทุน และผู้ที่สนใจทั่วไป

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
การบรรยายพร้อมยกกรณีตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

ค่าลงทะเบียน

01 มกราคม - 13 กุมภาพันธ์ 2562 สมาชิก 4,280
บุคคลทั่วไป 5,350

วิธีการชำระเงิน
1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์มการชำระเงิใบแจ้งหนี้/INVOICE สำหรับนำไปชำระเงินผ่าน เคาน์เตอร์ธนาคาร/mobile banking ที่อีเมลที่ลงทะเบียน
2. กรณีชำระค่าสัมมนาผ่านธนาคาร (Bill payment) ก่อนวันจัดสัมมนา โดยใช้ ใบแจ้งหนี้/INVOICE ชำระเงินเพื่อ เข้าบัญชี “สมาคมสโมสรนักลงทุน”
3. กรณีชำระด้วย เงินสด หรือ เช็ค ขีดคร่อมในนาม “สมาคมสโมสรนักลงทุน” เท่านั้น ณ สมาคมสโมสรนักลงทุน ก่อนวันจัดสัมมนา 
4. หลังจากชำระเงินกรุณาแจ้งการชำระผ่านระบบ TRAINING-REGIST ซึ่งอยู่ส่วนด้านล่างหน้าลงทะเบียน หรือ คลิกลิงค์จากอีเมลที่ได้ลงทะเบียนไว้
5. ใบเสร็จรับเงินค่าสัมมนาผู้เข้าอบรมจะได้รับในวันที่มาสัมมนาหรือจัดส่งให้ทางไปรษณีย์

หมายเหตุ
1. ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมสามารถนำไปยื่นหักลดหย่อนภาษีได้ 200% ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545
2. สมาคมสโมสรนักลงทุนได้รับยกเว้นไม่ต้องถูกหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่าย ตามคำสั่งกรมสรรพากรที่ ทป. 101/2544 ข้อ 12/1(2)
3. ราคาที่แสดงเป็นราคารวม VAT 7% เรียบร้อยแล้ว

ลงทะเบียน

    

แจ้งการชำระเงิน

ประเภทไฟล์ jpg,jpeg,pdf,doc,docx ขนาดไม่เกิน 5MB

ตรวจสอบการลงทะเบียน

คำถามที่พบบ่อย

Q
การยกเลิก/เปลี่ยนแปลงการสัมมนา

A

เนื่องจากสมาคมต้องจัดเตรียมการสัมมนาล่วงหน้า ในกรณีที่ท่านลงทะเบียนไว้แล้วแต่ไม่สามารถเข้าร่วมได้ กรุณาแจ้งล่วงหน้าก่อนวันสัมมนา 7 วันทำการมิฉะนั้นสมาคมจำเป็นต้องเก็บค่าธรรมเนียมจากท่าน 50% ของราคาค่าสัมมนา
หมายเหตุ : แจ้งกลับโดยตอบกลับผ่านอีเมลที่ท่านได้รับ หรือติดต่อกลับแผนกฝึกอบรมตามรายชื่อผู้ติดต่อที่แสดงในอีเมลเท่านั้น

Q
ลงทะเบียนมากกว่า 1 หลักสูตรและต้องการออกใบแจ้งหนี้/INVOICE รวมกันได้หรือไม่ อย่างไร

A

สามารถลงทะเบียนแต่ละหลักสูตรและแจ้งในส่วนหมายเหตุด้านล่างของหน้าลงทะเบียนว่าต้องการออกใบแจ้งหนี้INVOICE รวมกับหลักสูตร..... หรือต้องการแจ้งรายละเอียดอื่นๆได้เช่นกัน

Q
อัตราค่าสัมมนา มีกี่ประเภท ตรวจสอบได้อย่างไร

A

อัตราค่าสัมมนามี 2 ประเภท คือ
1. ประเภท สมาชิก คือ นิติบุคคล หรือ บุคคลธรรมดา สมัครเป็นสมาชิกกับสมาคมสโมสรนักลงทุน โดยมีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าบำรุงรายปี รายละเอียดการสมัครสมาชิกโปรดคลิก
2. ประเภท บุคคลทั่วไป คือ นิติบุคคล หรือ บุคคลทั่วไป ที่ไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกสมาคมสโมสรนักลงทุน หรือเป็นเฉพาะผู้ใช้บริการระบบเครื่องจักร (eMT) หรือระบบวัตถุดิบ (RMTS) เป็นต้น
3. สามารถตรวจสอบการเป็นสมาชิกโดยกรอกเลขประจำตัวผู้เสียภาษี 13 หลักที่หน้าลงทะเบียนโดยระบบจะตรวจสอบให้อัตโนมัติ (คู่มือการใช้งานระบบ)

Q
การลงทะเบียนมากกว่า 1 คนในบริษัทเดียวกัน สามารถทำได้หรือไม่ ต้องทำอย่างไร

A

สามารถทำได้โดยลงทะเบียนคนแรกไปจนจบขั้นตอนและจะพบปุ่ม "เพิ่มผู้ลงทะเบียน" ด้านล่างของหน้าลงทะเบียนจากนั้นคลิกที่ปุ่ม โดยระบบจะดึงข้อมูลก่อนหน้าของบริษัทมาให้อัตโนมัติจากนั้นสามารถเพิ่มชื่อผู้เข้าอบรมคนที่ 2 ได้เลยหรือหากมากกว่านี้ก็ทำเช่นเดิม (คู่มือการใช้งานระบบ)

Q
หากลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ต้องการแก้ไขข้อมูล เช่นพิมพ์ชื่อผิด ที่อยู่ในการออกใบเสร็จไม่ถูกต้อง สามารถทำได้หรือไม่

A

ผู้ลงทะเบียนไม่สามารถแก้ไขเองได้ ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมดำเนินการให้ กรณีที่รายละเอียดสำหรับการออกใบเสร็จผิดต้องดำเนินการแก้ไขก่อนการออกใบเสร็จ (คู่มือการใช้งานระบบ)

Q
การชำระเงิน /แจ้งชำระเงิน / ใบเสร็จรับเงิน

A

เมื่อสมาคมยืนยันการจัดสัมมนาได้แล้ว ผู้ลงทะเบียนจะได้รับอีเมล(2) แบบฟอร์มการชำระเงินค่าสัมมนา[ใบแจ้งหนี้/Invoice]
และให้พิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงิน[ใบแจ้งหนี้/Invoice] สำหรับชำระเงินช่องทางต่างๆได้ดังนี้
1. ชำระผ่านเค้าน์เตอร์ธนาคาร ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์
2. ชำระผ่าน Mobile Banking ของธนาคาร [K-Mobile Banking][Bualuang-mBanking] [SCB EASY]
3. ชำระ ณ สมาคมสโมสรนักลงทุน พร้อมรับใบเสร็จรับเงิน
เมื่อชำระเงิน (1-2) แล้วให้นำหลักฐานการชำระมาแจ้งการชำระผ่านระบบฯโดยคลิกลิงค์ในอีเมล หลังจากที่สมาคมตรวจสอบการชำระเรียบร้อยแล้ว
ผู้ลงทะเบียนจะได้รับอีเมล ยืนยันการเข้าร่วมสัมมนาพร้อม QR Code สำหรับลงทะเบียน

หมายเหตุ
- สมาคมขอสงวนสิทธิ์งดชำระเงินหน้างานวันสัมมนา
- กรุณาพิมพ์แบบแจ้งยืนยันการเข้าร่วมสัมมนา (QR Code) สำหรับลงทะเบียนเข้างาน
- กรุณาชำระเงินก่อนการสัมมนาอย่างน้อย 3 วันทำการ ท่านจะได้รับใบเสร็จ ณ วันสัมมนา
- กรณีชำระเงินล่าช้า หรือ ไม่พบยอดการชำระเงินในเวลาที่กำหนด เมื่อตรวจสอบการชำระเรียบร้อยแล้ว ท่านจะได้รับใบเสร็จทางไปรษณีย์

ลิขสิทธิ์ © 2017 บริษัท ไอเจนโก้ จำกัด สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด
ให้สิทธิในการใช้งานระบบลงทะเบียนออนไลน์ i-Regist แก่ สมาคมสโมสรนักลงทุน
Tel. 0 2936 1429 # 205-209 E-mail : icis@ic.or.th
Develop by IGENCO Co., Ltd.