วิธีการขอเปิดดำเนินการสำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม บูเลอวาร์ด กรุงเทพ (สุขุมวิท 5)

หลักการและเหตุผล
ในการขอเปิดดำเนินการนั้น เป็นเงื่อนไขหนึ่งที่กำหนดในบัตรส่งเสริมซึ่งผู้ได้รับการส่งเสริม การลงทุนจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำความเข้าใจ และเรียนรู้วิธีการและขั้นตอนการปฏิบัติตามเงื่อนไข สิทธิประโยชน์ในบัตรส่งเสริม เพื่อผู้ได้รับการส่งเสริมการลงทุนสามารถปฏิบัติได้ถูกต้องและมีประสิทธิภาพ อีกทั้งการจัดเตรียมเอกสารสำหรับการปรับเปลี่ยนวงเงินภาษีเงินได้นิติบุคคลที่จะได้รับการยกเว้นได้อย่างถูกต้อง

หัวข้อการสัมมนา
1. สิทธิประโยชน์และเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับการเปิดดำเนินการ
2. การกำหนดเวลาการนำเข้าเครื่องจักรและเปิดดำเนินการตามประกาศที่ ป.1/2548
3. วิธีปฏิบัติการตรวจสอบการเปิดดำเนินการและการกำหนดความหมายรายการเงินลงทุนตามประกาศที่ ป.1/2545

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
หลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรระดับกลาง เหมาะสำหรับผู้ได้รับการส่งเสริมการลงทุนที่เคยผ่านการอบรมหลักสูตร “ข้อควรรู้หลังได้รับการส่งเสริมการลงทุน” หรือ “วิธีปฏิบัติหลังได้รับการส่งเสริมการลงทุน”ผู้บริหารงาน/เจ้าของกิจการ ผู้จัดการโครงการ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการใช้สิทธิประโยชน์ส่งเสริมการลงทุน ผู้ที่สนใจทั่วไป

วิธีการสัมมนา
การบรรยายพร้อมยกกรณีตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

ข้อมูลหลักสูตร :


   


ข้อควรรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมการลงทุน

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม บูเลอวาร์ด กรุงเทพ (สุขุมวิท 5)

หลักการและเหตุผล
เมื่อบริษัทได้รับอนุมัติส่งเสริมการลงทุนแล้ว บริษัทจำเป็นจะต้องมีการวางแผนการดำเนินการขององค์การให้สอดรับกับสิทธิประโยชน์ที่ได้รับจากการส่งเสริมการลงทุน เพื่อให้สามารถใช้สิทธิประโยชน์ที่ได้รับให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด ดังนั้น บริษัทที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจึงจำเป็นต้องทราบถึงวิธีปฏิบัติที่ถูกต้องหลังจากได้รับอนุมัติให้การส่งเสริมแล้ว เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการติดต่อประสานงานกับ BOI และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมศุลกากร กรมสรรพากร เป็นต้น

หัวข้อการสัมมนา
1. ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการส่งเสริมการลงทุน
2. นโยบายส่งเสริมการลงทุนเพื่อพัฒนาทักษะ เทคโนโลยี และนวัตกรรม (Skill, Technology & Innovation – STI)
3. สิทธิประโยชน์ที่ได้รับตามบัตรส่งเสริมการลงทุน
4. ขั้นตอนและวิธีการใช้สิทธิประโยชน์
4.1 การนำเข้าช่างฝีมือและอนุญาตให้เข้ามาในราชอาณาจักร
4.2 การขอเปิดดำเนินการ
4.3 กรรมสิทธิ์ทางด้านที่ดิน
4.4 การนำเข้าเครื่องจักรและการนำเข้าวัตถุดิบ
4.5 ภาษีเงินได้นิติบุคคล

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
หลักสูตรระดับพื้นฐาน เหมาะสำหรับ ผู้บริหาร/เจ้าของกิจการ ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ ผู้จัดการฝ่ายผลิต ผู้จัดการฝ่ายบัญชี ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการใช้สิทธิประโยชน์ส่งเสริมการลงทุน ผู้ที่สนใจทั่วไป

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
การบรรยายพร้อมยกกรณีตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

ข้อมูลหลักสูตร :


   


การใช้สิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรกับเขตการค้าเสรี FTA ทุกความตกลง

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ (ถนนสุขุมวิท 6)

หลักการและเหตุผล
           ปัจจุบันการค้าระหว่างประเทศมีบทบาทสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทยเป็นอย่างมากและรัฐบาลได้สนับสนุนผู้ทำธุรกิจด้วยกฎหมายส่งเสริมการส่งออกด้านต่างๆส่งผลให้
ผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจการค้านำเข้า-ส่งออก จำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ กติกาการค้าสากลต่างๆ เพื่อดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ
           การจัดสัมมนาหลักสูตรนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบการได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้สิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรภายใต้เขตการค้าเสรี และการแก้ไขปัญหาความไม่เข้าใจเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของ FTA ต่างๆ ที่เกี่ยวกับศุลกากร รวมทั้งหลักปฏิบัติทั่วไปตามกฎหมายศุลกากร ระเบียบพิธีการศุลกากร การเสียภาษี การขอยกเว้นอากร ลดอัตราอากร เพื่อให้ผู้ประกอบการ ได้ใช้สิทธิพิเศษทางภาษีอากรอย่างเต็มที่และถูกต้อง ป้องกันและแก้ไขปัญหา ลดความเสี่ยงในการวางประกัน ค่าภาษีอากร และการผ่อนผันความผิดสำหรับการปฏิบัติงานจริง รวมถึงเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันบนเวทีตลาดการค้าโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หัวข้อสัมมนา
1.ภาพรวมความตกลงการค้าเสรี (FTA) ที่ประเทศไทยผูกพันและมีผลใช้บังคับ
2.หลักเกณฑ์ใช้สิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรภายใต้เขตการค้าเสรี FTA ของไทย
3.แนวทางการเลือกใช้อัตราอากร FTA
4.การสำแดงรายละเอียดหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า
5.การระบุเกณฑ์ถิ่นกำเนิดสินค้าในเอกสารรับรองถิ่นกำเนิดสินค้าภายใต้ FTA
6.ความหมายของการขนส่งสินค้าโดยตรง (Direct Consignment) ใน FTA
7.การซื้อขายผ่านประเทศที่สาม (Third Country Invoicing) ใน FTA
8.การซื้อขายแบบ Back – to – Back – CO ใน FTA
9.ระเบียบปฏิบัติในการนำเข้า – ส่งออกสินค้า FTA ของไทย
10.ปัญหาพร้อมแนวทางแก้ไข

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
เจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ผู้จัดการ ผู้รับผิดชอบฝ่ายต่างประเทศ ฝ่ายนำเข้า – ส่งออก
ผู้ที่ต้องดำเนินพิธีการกับกรมศุลกากร และผู้ที่สนใจทั่วไป

วิธีการสัมมนา
การบรรยายพร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

ข้อมูลหลักสูตร :


   


จัดเต็มประเด็นสำคัญ!! การใช้สิทธิประโยชน์การนำเข้า–ส่งออก และพิธีการศุลกากร สำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI

วันที่ 14 ธันวาคม 2562 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ (ถนนสุขุมวิท 6)

 

หัวข้อสัมมนา
1. การสิทธิประโยชน์ที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจาก BOI
• เกณฑ์การใช้สิทธิประโชยน์
• ขั้นตอนการใช้สิทธิวัตถุดิบ
• สาระสำคัญของประกาศที่ ป.8/2561
• การอนุมัติบัญชีรายการวัตถุดิบ
• แนวทางจัดทำบัญชีวัตถุดิบ ขั้นตอนดำเนินการ
• แนวทางการจัดทำสูตรการผลิต ขั้นตอนดำเนินการ
• กระบวนการสั่งปล่อยวัตถุดิบ
2. พ.ร.บ ศุลกากร พ.ศ.2560 ที่สำคัญ
• ม.51/ม.52/ม.31
• ม.14/ม.15
3. ความรับผิดในการเสียอากรขาเข้า -ขาออก
4. ความรับผิดในการเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม และ การคำนวณภาษีมูลค่าเพิ่ม
5. พิธีการศุลกากรนำเข้า ส่งออก ทางอิเล็กทรอนิกส์
• การตรวจสอบข้อมูลใบขนสินค้าในระบบคอมพิวเตอร์ ของศุลกากร (ปก 14/2561)
• ข้อพึงรู้ในการบันทึกข้อมูลในใบขนสินค้า
6. การนำข้อมูลการนำเข้าส่งออกไปใช้ประโยชน์
7. การโอนวัตถุดิบและวัสดุจำเป็น
8. กฎหมายศุลกากรที่เกี่ยวข้องกับการโอนย้ายในประเทศ
• การคืนอากรตามมาตรา 29 กับ BOI
• การเชื่อมโยงสิทธประโยชน์คลังสินค้าทัณฑ์บน ตามกฎหมายศุลกากร กับ BOI
• การเชื่อมโยงสิทธิประโยชน์ระหว่าง BOI กับ เขตปลอดอากร/เขตประกอบการเสรี
9. การตัดบัญชีวัตถุดิบ
• ข้อมูลที่ต้องใช้ในการตัดบัญชีวัตถุดิบจาการส่งออก
10. การขยายระยเวลานำเข้าวัตถุดิบ ตามมาตรา 36
11. การดำเนินการชำระภาษีอากรวัตถุดิบ และส่วนสูญเสียที่ขอจำหน่ายในประเทศ
12. การปฏิบัติเมื่อสิ้นสุดสิทธิประโยชน์
13. ข้อพึงระวังในการนำเข้ากับประเด็นที่น่าสนใจ

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ

เจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ผู้รับผิดชอบฝ่ายนำเข้า-ส่งออก ผู้ที่ต้องดำเนินพิธีการ
กับกรมศุลกากรเจ้าหน้าทีประสานงานบีโอไอ และผู้ที่สนใจทั่วไป

 

การยกเลิกการสัมมนา

เนื่องจาก สมาคมได้จัดเตรียมการสัมมนาไว้ล่วงหน้า กรณีที่ท่านสำรองที่นั่งมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
หากท่านประสงค์ยกเลิกการเข้าร่วมสัมมนา กรุณาทำหนังสือยกเลิกกับเจ้าหน้าที่สมาคม ก่อนวันสัมมนา
ไม่น้อยกว่า  7 วันทำการมิฉะนั้น สมาคมขอสงวนสิทธิ์ในการเก็บค่าธรรมเนียมจากท่าน 50% ของราคาค่าสัมมนา

ข้อมูลหลักสูตร :


   


การจัดเตรียมเอกสารเพื่อการค้าระหว่างประเทศและ Incoterms®2010

วันที่ 17 ธันวาคม 2562 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม บูเลอวาร์ด กรุงเทพ (สุขุมวิท 5)

หลักการและเหตุผล
ปัจจุบัน การดำเนินธุรกิจการค้าระหว่างประเทศทั้งด้านการนำเข้าและการส่งออกล้วนแต่ใช้เอกสารในการเรียกเก็บเงินค่าสินค้าจากผู้ส่งออกไปยังผู้นำเข้า ซึ่งเอกสารดังกล่าวอาจออกโดยผู้ส่งออกส่วนหนึ่งและบางส่วนต้องใช้เอกสารที่ออกโดยส่วนราชการ บริษัทรับขนส่งสินค้า บริษัทประกันภัย ฯลฯ ความรู้และความเข้าใจอย่างถ่องแท้มีความจำเป็นในการจัดทำหรือจัดหาให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ซื้อ อีกทั้งต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามเงื่อนไขของเครื่องมือการชำระเงินเพื่อการค้าระหว่างประเทศอีกด้วย ซึ่งนับได้ว่าเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้อย่างราบรื่นและผู้ประกอบการด้านนี้ควรให้ความสำคัญในลำดับต้นๆ การสัมมนาหลักสูตรนี้จะช่วยให้ผู้นำเข้าส่งออกสามารถจัดทำเอกสารได้อย่างถูกต้องตามเงื่อนไขของเครื่องมือในการชำระเงินที่รัดกุม เหมาะสม ไม่เสียเปรียบในเชิงการค้าก่อให้เกิดความมั่นใจในการทำธุรกรรมด้านการเงินสำหรับการทำธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ ภายใต้เงื่อนไขสัญญา ข้อตกลง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อป้องกันการปฏิเสธการชำระเงิน รวมทั้งมีความรู้ที่จะตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารนั้นได้อย่างแม่นยำก่อนที่จะมีการชำระเงินเพราะถ้าตรวจพบว่าเอกสารไม่ถูกต้องผู้ซื้อมีสิทธิที่จะไม่ชำระเงินได้

หัวข้อการอบรม

1. เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการเสนอราคาซื้อ-ขาย (PURCHASE CONTRACT, PROFORMA INVOICE)
1.1 ข้อความที่สำคัญที่จะต้องกำหนดทุกครั้ง
1.2 ข้อความที่ควรระวัง
1.3 ข้อบังคับทางการค้าฉบับปรับปรุง (INCOTERMS’2010)
2. EX-WORK, FREE ALONGSIDE SHIP, FREE CARRIER, FREE ON BOARD
3. COST& FREIGHT, CARRIAGE PAID TO..,COST,INSURANCE & FREIGHT
4. CARRIAGE INSURANCE PAID TO.., DELIVERED AT TERMINAL, DELIVERED AT PLACE, DELIVER DUTY PAID
5. เอกสารทางการเงิน (FINANCIAL DOCUMENT)
6. เอกสารทางการขนส่ง (TRANSPORT DOCUMENT)
7. เอกสารทางการค้า (COMMERCIAL DOCUMENT)
8. การจัดทำเอกสารเพื่อขอเปิด Letter of Credit กับธนาคาร (วงจรเอกสารประเทศผู้ส่งออกไปประเทศผู้นำเข้าการทำ Shipping Guarantee, Trust Receipt)
9. การจัดทำเอกสารภายใต้เงื่อนไข Letter of Credit (ขั้นตอนการจัดทำ การตรวจ และการปฏิเสธ)
9.1 AT SIGHT
9.2 TERMS
10. การจัดทำ การจัดหา การนำไปใช้เอกสารเกี่ยวกับตั๋วเรียกเก็บ (BILL FOR COLLECTION)
11. เอกสารเกี่ยวกับ OPEN ACCOUNT
12. เอกสารเกี่ยวกับ CASH IN ADVANCED เพื่อการชำระเงินล่วงหน้าหรือใช้ซื้อเงินสกุลต่างประเทศเพื่อชำระค่าสินค้า

 

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
เจ้าของกิจการ ผู้บริหารระดับสูง ผู้จัดการ / เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ฝ่ายบัญชี ฝ่ายต่างประเทศ ฝ่ายนำเข้า-ส่งออก เจ้าของกิจการและผู้สนใจทั่วไป

วิธีการสัมมนา
การบรรยายพร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

วิทยากร

วัชระ   ปิยะพงศ์

อัตราค่าสัมมนา
สมาชิกสมาคมฯ 2,800 บาท + VAT 196 บาท จ่ายสุทธิ 2,996 บาท
บุคคลทั่วไป 3,600 บาท + VAT 252 บาท จ่ายสุทธิ 3,852 บาท
(อัตรานี้รวมค่าเอกสาร วุฒิบัตรนักจัดซื้อมืออาชีพ อาหารว่าง อาหารกลางวัน และภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
**สมาคมขอสงวนสิทธิ์ งดรับชำระเงินหน้างาน กรุณาชำระก่อนวันอบรมทุกกรณี**

 

การยกเลิกการสัมมนา
เนื่องจาก สมาคมต้องจัดเตรียมการสัมมนาล่วงหน้า ในกรณีที่ท่านสำรองที่นั่งไว้แล้ว แต่ไม่สามารถเข้าร่วมสัมมนาได้ กรุณาแจ้งล่วงหน้าโดยทำหนังสือยกเลิกกับเจ้าหน้าที่สมาคม ก่อนวันสัมมนา 7 วันทำการ มิฉะนั้น สมาคมจำเป็นต้องเก็บค่าธรรมเนียมจากท่าน 50% ของราคาค่าสัมมนา



สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งเข้าร่วมสัมมนาได้ที่ คุณศิริรัตน์ อุปเถย์
แผนกฝึกอบรมและบริการนักลงทุน โทรศัพท์ 0-2936-1429 ต่อ 207 โทรสาร 0-2936-1441-2
E-mail : siriratu@ic.or.th หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ic.or.th

ข้อมูลหลักสูตร :


   
Displaying 31-35 of 37 results.

Back to Top