All Executives Need to Know about BOI (English Version)

วันที่ 25 กันยายน 2562 เวลา 09:00 - 15:30 น.
ณ Ladprao suite Room/ Mezzanine Centara Grand at Central Plaza Ladprao Bangkok

All Executives Need to Know about BOI (English version)

 

The Board of Investment (BOI) offers foreign investors a wide range of incentives and services that can help make their investments more profitable. However, many top executives do not fully understand how to take full advantage of the wide range of fiscal incentives and non-tax incentives offered by the BOI, nor do they understand what the BOI requires from them in terms of reporting requirements.

 

Therefore, to help foreign investors gain a better understanding of the incentives and services offered by the BOI and the procedural requirements for maximizing benefits; Investor Club Association is hosting this executive seminar.

 

Topics

 

  1. How to get BOI promotion
  2. Current investment incentives policies
  3. Post-approval procedures
  4. Use of tax incentives
  5. Use of non-tax incentives
  6. BOI Consultation Clinic

6.1  Raw Materials Desk

6.2  Machinery Desk

6.3  Visas and Work Permits Desk

6.4  Project Analysis Desk

6.5  Project Monitoring & Accounting Desk

 

Speaker

Thailand Board of Investment (BOI).

 

 
Conference Date
Wednesday, 25 Sep 2019

09:00-15:30

At Centara Grand at Central Plaza Ladprao Bangkok
 (Phaholyothin Road)

 

Who should attend

 

Foreign executives, managers and everyone who are interested in.

 

Presentation

 

The presentation will be in English.

 

Registration fee

 

Member                        3,745 THB/person (VAT included)

Non-member               5,885 THB/person (VAT included)

 

(Fee for one delegate including presentation material, lunch, refreshment and VAT 7%)

Remark:     Investor Club Association is exempt from corporate income tax; therefore the        3% withholding tax is not deducted.

 

           

 

 

Cancellation & Transfer

 

  •          Full refunds will be granted to ONLY WRITTEN REQUEST made at least 7 working days (Monday-Friday) prior to conference date. Otherwise, 50 % of the registration fee will be charged as a cancellation charge.
  •          If you are unable to attend, delegate substitution is accepted to attend in your place at no additional charge.

 

 

 

ข้อมูลหลักสูตร :


   


พ.ร.บ. “Transfer Pricing” การเตรียมความพร้อมและการป้องกันกรณีถูกตรวจสอบ

วันที่ 26 กันยายน 2562 เวลา 09:00 - 17:00 น.
ณ โรงแรม แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ (ถนนสุขุมวิท 6)

หลักการและเหตุผล

        เนื่องจากการประกอบธุรกิจในปัจจุบันทั้งกิจการในประเทศไทยและนักลงทุนต่างประเทศที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทยมีลักษณะของบริษัทหรือกิจการที่เกี่ยวข้องกันในเครือเป็นกลุ่มๆเพิ่มจำนวนมากขึ้นตลอดเวลาส่งผลให้รายการทางบัญชีและการเงินมีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ซึ่งผู้ประกอบการธุรกิจในลักษณะดังที่กล่าวมาจำนวนมากไม่ทราบวิธีการดำเนินการทางบัญชีและการเงิน รวมถึงการใช้หลักฐานและ เอกสารประกอบที่ถูกต้อง เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานหรือกฎหมายที่เกี่ยวข้องซึ่งได้กำหนดไว้
        ปัจจุบัน กรมสรรพากรเริ่มให้ความสำคัญกับรายการที่เกี่ยวข้องกันกับบริษัทในเครือเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีกิจการที่ดำเนินการผิดพลาดและไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งรายการส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นและมักเป็นปัญหาอยู่เสมอ เช่น การซื้อขายระหว่างกัน Management fee, Royalty fee, Marketing fee, Technical Service fee การจ่ายเงินปันผล และรายการอื่นๆ โดยแต่ละรายการมักมีปัญหาทั้งในเรื่องของเอกสารประกอบการกำหนดราคา คำอธิบายประกอบไม่ชัดเจน และการบันทึกบัญชีไม่ถูกต้อง ซึ่งผู้ประกอบการต้องมีความเข้าใจในเอกสารหลักฐานรวมถึงกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และอีกประเด็นหนึ่งที่สำคัญ คือ ผู้ประกอบการในหลายๆกิจการที่ทำธุรกรรมในลักษณะข้างต้นยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับความเสี่ยงในเรื่องของราคาโอน (Transfer Pricing)
       กรมสรรพากรได้ประกาศพระราชบัญญัติ “มาตรการป้องกันการกำหนดราคาโอนระหว่างบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลที่มีความสัมพันธ์กัน (Transfer Pricing)” เพื่อให้เป็นกฎหมายควบคุมผู้ประกอบการให้ดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายที่กำหนด
       ดังนั้น ผู้ประกอบการจะต้องเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับเรื่องดังกล่าวที่จะเกิดขึ้น โดยจะต้องทราบถึงความสำคัญของกฎหมาย เอกสาร หลักฐาน รวมถึงการดำเนินการที่ถูกต้องเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ความเสี่ยงหรือความเสียหายในการประกอบธุรกิจได้

หัวข้อการสัมมนา
1. พระราชบัญญัติ “ มาตรการป้องกันการกำหนดราคาโอนระหว่างบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลที่มีความสัมพันธ์กัน (Transfer Pricing)”
2. การเตรียมความพร้อมของกิจการก่อนและหลังการประกาศใช้กฎหมาย (พ.ร.บ. Transfer Pricing)
3. ความสัมพันธ์ของ Transfer Pricing กับบทบัญญัติตามประมวลที่เกี่ยวข้อง (มาตรา 65 ทวิ (4) มาตรา 71 ทวิ มาตรา 70 ตรี และ ป.113/2545)
4. ลักษณะและปัญหาในทางปฏิบัติของรายการที่เกี่ยวกับ Transfer Pricing พร้อมแนวทางแก้ไข
5. ประเด็นที่กรมสรรพากรตรวจสอบเกี่ยวกับรายการ Transfer Pricing
6. การเลือกวิธีการคำนวณราคาตลาดที่ดีที่สุดตามแนวปฏิบัติของกรมสรรพากร
7. เอกสารที่ต้องจัดเตรียมเพื่อพิสูจน์ราคาตลาด
8. วิธีพิสูจน์ราคาตลาดที่กรมสรรพากรยอมรับ
9. กรณีศึกษา กรณีที่สรรพากรมองว่าเป็นการ Transfer Pricing ระหว่างบริษัท
10. วิธีปฏิบัติและหลักเกณฑ์ในการบันทึกบัญชีระหว่างกลุ่มบริษัทที่มีความสัมพันธ์กัน
11. ปัญหาการบันทึกบัญชีระหว่างกลุ่มบริษัทที่มีความสัมพันธ์กัน
12. คำพิพากษาฎีกา ข้อหารือภาษีอากร และคำวินิจฉัยกรมสรรพากร
13. คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
เจ้าของธุรกิจที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน ผู้บริหาร ผู้จัดการ / เจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชี / ฝ่ายการเงิน และผู้ที่สนใจทั่วไป

วิธีการสัมมนา
การบรรยายพร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

ข้อมูลหลักสูตร :


   

เทคนิควิธีปฏิบัติการคืนอากรตามมาตรา 29 แห่ง พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2560

วันที่ 27 กันยายน 2562 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม บูเลอวาร์ด กรุงเทพ (สุขุมวิท 5)

หลักการและเหตุผล

          ปัจจุบันกรมศุลกากรได้ประกาศใช้กฎหมายฉบับใหม่ คือ “พระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.2560 ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นมานั้น ด้วยการยกเลิกและเพิ่มเติมบทบัญญัติบางกรณีจากกฎหมายเดิมทุกฉบับ ทั้งนี้ เน้นการกำหนดเงื่อนไขของระยะเวลาไว้ในแต่ละธุรกรรมต่างๆ อาทิ การนำของเข้า การส่งของออก การขอคืนอากร และการขอรับสิทธิประโยชน์ทางภาษีอากร เป็นต้น

          ทั้งนี้ การส่งออกนอกราชอาณาจักร ไม่ควรมองข้ามมาตรการส่งเสริมการส่งออกของภาครัฐที่มีนโยบายยกเว้นอากร และ/หรือคืนอากร โดยเฉพาะการคืนอากรตามมาตรา 29 แห่งพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.2560 ซึ่งเป็นการคืนเงินอากรขาเข้าที่ผู้นำของเข้า (ผู้มีสิทธิขอคืนอากร) ที่ได้ชำระไว้ด้วยวิธีการต่างๆ สำหรับของที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ เพื่อใช้ผลิต หรือผสม หรือประกอบ หรือบรรจุ หรือดำเนินการด้วยวิธีอื่นใด

         ดังนั้น เจ้าของกิจการ ผู้บริหาร หรือผู้ที่รับผิดชอบด้านการนำเข้า-ส่งออก หรือผู้ที่ต้องดำเนินพิธีการกับกรมศุลกากร จึงมีความจำเป็นต้องมีความรู้ความเข้าใจในสิทธิประโยชน์ทางภาษีอากรของภาครัฐ ตามกฎหมายศุลกากร และกฎหมายอื่น เช่น พ.ร.บ.ส่งเสริมการลงทุน พ.ร.บ.การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นต้น  ตลอดจนกฎหมายศุลกากรว่าด้วยการคืนอากร หลักเกณฑ์ ขั้นตอน กระบวนงานต่างๆ รวมถึงเทคนิควิธีการ ประเด็นปัญหาและอุปสรรค พร้อมกรณีศึกษา เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับความรู้ความเข้าใจ อันจะเป็นแนวทางในการดำเนินงานต่างๆต่อไป

 

หัวข้อการสัมมนา

1. สิทธิประโยชน์ทางภาษีอากรของภาครัฐ (ตามกฎหมายศุลกากรและกฎหมายอื่น)
2. กฎหมายศุลกากรว่าด้วยการคืนอากร (มาตรา 25 – มาตรา31)
3. หลักเกณฑ์และแนวทางปฏิบัติแสดงขั้นตอนกระบวนงานการคืนอากรตามาตรา 29
4. กระบวนงานการซื้อ-ขายสินค้าของผู้ประกอบการ
    (กรณีสินค้าได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีอากรต่างกัน)
5. ประเด็นปัญหา / อุปสรรค
6. การจัดทำใบขนจำหน่าย หรือโอนย้ายสินค้าที่ใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษีอากรที่ต่างกัน
7. กรณีศึกษา : การซื้อขายกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ และอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น

 การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ

เจ้าของกิจการ  ผู้บริหาร ผู้จัดการ ผู้รับผิดชอบฝ่ายต่างประเทศ / ฝ่ายนำเข้า – ส่งออก            
ผู้ที่ต้องดำเนินพิธีการกับกรมศุลกากร และผู้ที่สนใจทั่วไป

 วิธีการสัมมนา

            การบรรยายพร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

 

ข้อมูลหลักสูตร :


   


วิธีการขอเปิดดำเนินการสำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน

วันที่ 28 กันยายน 2562 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม บูเลอวาร์ด กรุงเทพ (สุขุมวิท 5)

หลักการและเหตุผล
ในการขอเปิดดำเนินการนั้น เป็นเงื่อนไขหนึ่งที่กำหนดในบัตรส่งเสริมซึ่งผู้ได้รับการส่งเสริม การลงทุนจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำความเข้าใจ และเรียนรู้วิธีการและขั้นตอนการปฏิบัติตามเงื่อนไข สิทธิประโยชน์ในบัตรส่งเสริม เพื่อผู้ได้รับการส่งเสริมการลงทุนสามารถปฏิบัติได้ถูกต้องและมีประสิทธิภาพ อีกทั้งการจัดเตรียมเอกสารสำหรับการปรับเปลี่ยนวงเงินภาษีเงินได้นิติบุคคลที่จะได้รับการยกเว้นได้อย่างถูกต้อง

หัวข้อการสัมมนา
1. สิทธิประโยชน์และเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับการเปิดดำเนินการ
2. การกำหนดเวลาการนำเข้าเครื่องจักรและเปิดดำเนินการตามประกาศที่ ป.1/2548
3. วิธีปฏิบัติการตรวจสอบการเปิดดำเนินการและการกำหนดความหมายรายการเงินลงทุนตามประกาศที่ ป.1/2545

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
หลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรระดับกลาง เหมาะสำหรับผู้ได้รับการส่งเสริมการลงทุนที่เคยผ่านการอบรมหลักสูตร “ข้อควรรู้หลังได้รับการส่งเสริมการลงทุน” หรือ “วิธีปฏิบัติหลังได้รับการส่งเสริมการลงทุน”ผู้บริหารงาน/เจ้าของกิจการ ผู้จัดการโครงการ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการใช้สิทธิประโยชน์ส่งเสริมการลงทุน ผู้ที่สนใจทั่วไป

วิธีการสัมมนา
การบรรยายพร้อมยกกรณีตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

ข้อมูลหลักสูตร :


   


วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับวัตถุดิบและวัสดุจำเป็นสำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริม การลงทุนประเภทกิจการ IPO (International Procurement Office) และกิจการ ITC (International Trading Centers)

วันที่ 28 กันยายน 2562 เวลา 09:00 - 17:00 น.
ณ โรงแรม บูเลอวาร์ด กรุงเทพ (สุขุมวิท 5)

หลักการและเหตุผล
กิจการศูนย์จัดหาจัดซื้อชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์ระหว่างประเทศ (International Procurement Office: IPO) และกิจการบริษัทการค้าระหว่างประเทศ (International Trading Centers: ITC) ที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนที่ได้รับสิทธิและประโยชน์ยกเว้นหรือลดหย่อนอากรขาเข้าวัตถุดิบและวัสดุจำเป็น ตามมาตรา 36 (1) (2) แห่งพระราชบัญญัติส่งเสริมการลงทุน พ.ศ.2520 จะต้องปฏิบัติตามระเบียบและเงื่อนไขของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ซึ่งกิจการประเภทดังกล่าวมีแนวปฏิบัติและข้อควรระวังบางประการสำหรับการใช้สิทธิและประโยชน์ที่แตกต่างไปจากกิจการประเภทอื่นที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน ดังนั้น ผู้ได้รับการส่งเสริมในประเภทกิจการ IPO และ ITC จึงต้องเข้าใจ ถึงวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับวัตถุดิบและวัสดุจำเป็นตามมาตราที่กิจการได้รับการส่งเสริม รวมถึงขั้นตอนปฏิบัติและกระบวนการดำเนินการที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถใช้สิทธิและประโยชน์ได้ตรงตามที่กำหนด อันจะทำให้กิจการได้รับประโยชน์สูงสุด

หัวข้อการสัมมนา
1. วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับวัตถุดิบและวัสดุจำเป็นตามมาตรา 36 (1) (2)
1.1 การพิจารณาบัญชีรายการวัตถุดิบพร้อมปริมาณสต็อกสูงสุด
1.2 การอนุมัติสั่งปล่อยวัตถุดิบและวัสดุจำเป็น
1.3 การพิจารณาสูตรการผลิต
1.4 การตัดบัญชีวัตถุดิบและวัสดุจำเป็น
1.5 การตัดบัญชีวัตถุดิบส่วนสูญเสียจากการผลิต
1.6 การโอนวัตถุดิบและวัสดุจำเป็น
1.7 การขอชำระอากรขาเข้าวัตถุดิบและวัสดุจำเป็น
1.8 การขอชำระอากรขาเข้าผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากวัตถุดิบและวัสดุจำเป็นที่นำเข้าโดยยกเว้นอากรขาเข้า
1.9 การขอขยายเวลานำเข้าวัตถุดิบและวัสดุจำเป็น
1.10 การปฏิบัติหลังสิ้นสุดสิทธิและประโยชน์ตามมาตรา 36(1) (2)
2.วิธีการสั่งปล่อยและตัดบัญชีวัตถุดิบด้วยระบบคอมพิวเตอร์สำหรับ กิจการ IPO และ ITC
2.1 ขั้นตอนการเตรียมข้อมูลรายการวัตถุดิบและสูตรการผลิต
2.2 ขั้นตอนการเตรียมข้อมูลปรับยอดวัตถุดิบ
2.3 ขั้นตอนการเตรียมข้อมูลสั่งปล่อยวัตถุดิบและการยื่นเอกสาร
2.4 ขั้นตอนการเตรียมข้อมูลตัดบัญชีวัตถุดิบและการยื่นเอกสาร

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
เจ้าของกิจการIPO และ ITC ผู้บริหาร ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ ผู้จัดการฝ่ายผลิต ผู้จัดการฝ่ายบัญชี ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการใช้สิทธิประโยชน์ส่งเสริมการลงทุน และผู้ที่สนใจทั่วไป

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
การบรรยายพร้อมยกกรณีตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

ข้อมูลหลักสูตร :


   
Displaying 26-30 of 41 results.

Back to Top