กฎหมายศุลกากรฉบับใหม่ 2560 และวิธีจัดเก็บค่าภาษีอากร

วันที่ 20 มิถุนายน 2563 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ (ถนนสุขุมวิท 6)

หลักการและเหตุผล
          ตามที่กรมศุลกากรได้กำหนดกฎหมายเกี่ยวกับการนำเข้าและส่งออกรวมถึงวิธีการจัดเก็บและการให้สิทธิประโยชน์ทางด้านภาษีอากรออกมาอย่างชัดเจนนั้น
มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจนำเข้าและส่งออกสามารถปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่กรมศุลกากรกำหนดไว้ได้อย่างถูกต้อง แต่เนื่องจากปัจจุบันกรมศุลกากร
ได้มีการเปลี่ยนแปลงขั้นตอนการดำเนินงานไปหลายรูปแบบส่งผลให้เงื่อนไขหรือข้อกำหนดบางข้อมีการเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย
          ดังนั้น ผู้ประกอบการจึงควรทราบข้อกำหนดหรือกฎระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายศุลกากรและวิธีจัดเก็บภาษีอากรที่ถูกต้องและเป็นปัจจุบันมากที่สุด
เพื่อจะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถลดหรือป้องกันปัญหาที่เกิดจากการกระทำผิดกฎหมายได้ เพราะการกระทำผิดที่เกิดจากความไม่รู้หรือไม่เจตนาย่อมส่งผลกระทบ
ไปสู่ผู้ประกอบการไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกระทำผิดทางศุลกากรถือเป็นมูลเหตุพื้นฐานที่ทำให้สูญเสียทั้งเวลา ความรู้สึก และค่าใช้จ่ายซึ่งเป็นต้นทุนของธุรกิจ

หัวข้อสัมมนา
1.ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายศุลกากรฉบับปี 2560 บทบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้า - ส่งออก -
  นำผ่าน เพื่อรองรับ AEC และ EEC
2.ความแตกต่างระหว่างกฎหมายศุลกากรฉบับเก่า (ปี 2469) และฉบับใหม่ (ปี 2560)
3.หน้าที่และความรับผิดชอบของผู้นำเข้า - ส่งออก - นำผ่าน และการคำนวณภาษีอากร
4.ความผิดและแนวทางการเปรียบเทียบระงับคดีในชั้นศุลกากรโดยไม่ต้องนำคดีไปฟ้องศาล
5.แนวโน้มการแก้ไขกฎหมายศุลกากรและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องเพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการค้า
6.เทคนิคการเลือกใช้สิทธิประโยชน์ที่พึงมีพึงได้ตามกฎหมายให้ความเหมาะสมกับธุรกิจ
7.เทคนิคการเตรียมความพร้อมในการจัดเก็บเอกสารเพื่อตรวจสอบหลังการตรวจปล่อย(Post audit)
8.แนวทางปฏิบัติ ข้อควรระวัง และวิธีแก้ไขปัญหาที่เกิดจากความผิดพลาดทางศุลกากร
9.กรณีศึกษา คำวินิจฉัยกฤษฎีกา และคำพิพากษาศาลฎีกาที่สำคัญและน่าสนใจ

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
เจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ผู้จัดการ ผู้รับผิดชอบฝ่ายต่างประเทศ / ฝ่ายนำเข้า – ส่งออก
ผู้ที่ต้องดำเนินพิธีการกับกรมศุลกากร เจ้าหน้าที่ประสานงานบีโอไอ และผู้ที่สนใจทั่วไป

วิธีการสัมมนา
การบรรยายพร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

 

การยกเลิกการสัมมนา

เนื่องจาก สมาคมได้จัดเตรียมการสัมมนาไว้ล่วงหน้า กรณีที่ท่านสำรองที่นั่งมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
หากท่านประสงค์ยกเลิกการเข้าร่วมสัมมนา กรุณาทำหนังสือยกเลิกกับเจ้าหน้าที่สมาคม ก่อนวันสัมมนา
ไม่น้อยกว่า  7 วันทำการ มิฉะนั้น สมาคมขอสงวนสิทธิ์ในการเก็บค่าธรรมเนียมจากท่าน 50% ของราคาค่าสัมมนา

ข้อมูลหลักสูตร :


   


การใช้ KPI เพื่อบริหารงานจัดซื้อเชิงกลยุทธ์

วันที่ 22 มิถุนายน 2563 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม จัสมิน (สุขุมวิท 23)
หลักการและเหตุผล
          ขณะนี้ทุกบริษัทให้ความสำคัญกับงานจัดซื้อเป็นอย่างมาก กิจการจะมีสต็อกเพียงพอที่จะบริการลูกค้าได้ และมีต้นทุนที่สามารถแข่งขันกับผู้อื่นได้นั้น ต้องอาศัยกลยุทธ์และระบบการจัดซื้อที่ดีและ ถูกต้อง ประเด็นสำคัญอยู่ที่ว่าผู้บริหารจะรู้ได้อย่างไรว่าตอนนี้มีปัญหาอะไร หรือส่อเค้าว่ากำลังจะเกิดปัญหาอะไร สาเหตุอยู่ตรงไหน หลักมีอยู่ว่า If you can't measure it, you can't manage it ถ้าท่านวัดไม่ได้ ท่านก็บริหารจัดการมันไม่ได้ การตั้ง KPI(Key Performance Indicator - ดัชนีชี้วัดความสำเร็จ) จึงเป็นเสมือนหน้าปัทม์ที่บอกให้ผู้บริหารทราบและติดตามสถานการณ์ของทุกปัญหาได้ตลอดเวลา เพื่อสามารถป้องกันแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกจุดและทันท่วงที
 
หัวข้อการสัมมนา
  1.   การบริหารงานจัดซื้อเชิงกลยุทธ์คืออะไร
  2.   การเลือกกลยุทธ์และการวางแผนกลยุทธ์จัดซื้อสำหรับองค์กร
  3.   ปัจจัยสำคัญในการวางแผนกลยุทธ์
  4.   วิวัฒนาการด้านการตลาดที่ควรรู้
  5.   ความหมายของ CSF - Critical Success Factor หรือ KSF - Key Success Factor หรือ ปัจจัยสำคัญที่มีผลกระทบกับความสำเร็จขององค์กร
  6.   การค้นหาและวิเคราะห์ CSF/KSF ขององค์กรเราเอง
  7.   ความสำคัญของ Balanced Scorecard (BSC)
  8.   การประเมินผลงานโดยใช้ KPI จาก Balanced Scorecard
  9.   กำหนด Key Performance Indicator (KPI - ดัชนีชี้วัดความสำเร็จ) ให้เหมาะสม
  10.   หลักในการออกแบบ KPI ประเภทต่าง ๆ
  11.   การเริ่มนำ KPI ออกมาใช้งาน
  12.   ความสำเร็จและล้มเหลวในการใช้ KPI
  13.   ตัวอย่าง KPI หลากหลายในวงการจัดซื้อ
 
การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
      ผู้จัดการ/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนกจัดซื้อ เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อ และผู้ที่สนใจทั่วไป
 
วิธีการสัมมนา
          การบรรยาย  พร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

วิทยากร
          คุณกมลทิพย์    จันทรมัส
          ผู้มีประสบการณ์ในการบริหารงานจัดซื้อ ของบริษัทชั้นนำนานาชาติกว่า 30 ปี
 
อัตราค่าสัมมนา
            ผู้สนใจทั่วไป    3,900  บาท  +  VAT  273 บาท         จ่ายสุทธิ  4,173  บาท
            (อัตรานี้รวมค่าเอกสาร วุฒิบัตรนักจัดซื้อมืออาชีพ อาหารว่าง อาหารกลางวัน และภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
           **สมาคมขอสงวนสิทธิ์ งดรับชำระเงินหน้างาน กรุณาชำระก่อนวันอบรมทุกกรณี**
 
การยกเลิกการสัมมนา
            เนื่องจาก สมาคมต้องจัดเตรียมการสัมมนาล่วงหน้า ในกรณีที่ท่านสำรองที่นั่งไว้แล้ว แต่ไม่สามารถเข้าร่วมสัมมนาได้ กรุณาแจ้งล่วงหน้าโดยทำหนังสือยกเลิกกับเจ้าหน้าที่สมาคม ก่อนวันสัมมนา  7 วันทำการ มิฉะนั้น สมาคมจำเป็นต้องเก็บค่าธรรมเนียมจากท่าน 50% ของราคาค่าสัมมนา
 
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งเข้าร่วมสัมมนาได้ที่ คุณศิริรัตน์  อุปเถย์
แผนกฝึกอบรมและบริการนักลงทุน โทรศัพท์ 0-2936-1429 ต่อ 207 โทรสาร 0-2936-1441-2
E-mail : siriratu@ic.or.th  หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ic.or.th
 
ข้อมูลหลักสูตร :


   


ประเด็นปัญหาและแนวปฏิบัติที่ถูกต้องเกี่ยวกับที่ดิน อาคารและอุปกรณ์ ตามมาตรฐานการบัญชี

วันที่ 23 มิถุนายน 2563 เวลา 09:00 - 17:00 น.
ณ โรงแรม บูเลอวาร์ด กรุงเทพ (สุขุมวิท 5)

หัวข้อการสัมมนา

1. มาตรฐานการบัญชีและมาตรฐานการรายงานทางการเงินที่สำคัญ ๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับที่ดิน อาคารและอุปกรณ์

    1.1   มาตรฐานการบัญชีฉบับที่ 16 เรื่อง ที่ดิน อาคารและอุปกรณ์ (TAS 16)

    1.2   มาตรฐานการบัญชีฉบับที่ 23 เรื่อง ต้นทุนการกู้ยืม (TAS 23)

    1.3   มาตรฐานการรายงานทางการเงิน ฉบับที่ 16 เรื่อง สัญญาเช่า

2. แนวทางการควบคุมภายในเกี่ยวกับที่ดิน อาคารและอุปกรณ์ (สินทรัพย์ถาวร)

    2.1 การกำหนดนโยบายเกี่ยวกับสินทรัพย์ถาวร

    2.2 การจัดทำแผนผังขั้นตอนการปฏิบัติงาน (วงจร) จัดซื้อ จัดจ้าง และบริหารสินทรัพย์ถาวร

    2.3 การจัดทำงบประมาณสินทรัพย์ถาวร

    2.4 การจัดทำทะเบียนสินทรัพย์ถาวร

    2.5 การตรวจนับสินทรัพย์ถาวร

3. หลักเกณฑ์ในการรับรู้ต้นทุนสินทรัพย์ถาวรให้ถูกต้องตามมาตรฐานการบัญชี

    3.1 หลักเกณฑ์ในการรับรู้รายการสินทรัพย์ถาวร

    3.2 การวัดมูลค่าเริ่มแรกสินทรัพย์ถาวรโดยใช้ราคาทุน

    3.3 การวัดมูลค่าสินทรัพย์ถาวรที่เกิดขึ้นในภายหลัง

4. หลักเกณฑ์ในการคิดค่าเสื่อมราคาสินทรัพย์ถาวรที่ถูกต้อง

    4.1 เทคนิคในการกำหนดอายุการใช้งาน และมูลค่าคงเหลือ

    4.2 การเริ่มคำนวณค่าเสื่อมราคาจะทำเมื่อใด

    4.3 การหยุดคำนวณค่าเสื่อมราคาจะทำเมื่อใด

5. แนวทางในการตัดจำหน่ายสินทรัพย์ถาวรออกจากบัญชี

   5.1 เงื่อนไขในการตัดจำหน่ายสินทรัพย์ถาวรออกจากบัญชี

   5.2 การปฏิบัติที่ถูกต้องก่อนตัดจำหน่ายสินทรัพย์ถาวรออกจากบัญชี กรณีขาย / ชำรุดเสียหาย / เลิกใช้

   5.3 การรับรู้รายการทางบัญชีเมื่อตัดสินทรัพย์ถาวรออกจากบัญชี

6. ประเด็นปัญหาเกี่ยวกับสินทรัพย์ถาวรที่ผู้เกี่ยวข้องควรทราบและเข้าใจเพื่อนำมาปฏิบัติได้ถูกต้อง

   6.1 ทรัพย์สินที่มีราคาต่ำแต่ปริมาณมากไม่เข้าหลักเกณฑ์การรับรู้เป็นสินทรัพย์ถาวรควรจัดการอย่างไร

   6.2 การโอนทรัพย์สินระหว่างฝ่ายหรือระหว่างบริษัทควรจัดการอย่างไร

   6.3 ทะเบียนสินทรัพย์ถาวรระบุสถานที่ไม่ตรงกับสถานที่ติดตั้งจริง

   6.4 ทรัพย์สินในทะเบียนมีรายการมากกว่าที่ตรวจนับจริง

   6.5 รายจ่ายต้องเข้าหลักเกณฑ์อย่างไรถึงจะถือเป็นสินทรัพย์ถาวรหรือเป็นค่าใช้จ่าย

   6.6 เงื่อนไขในการนำต้นทุนการกู้ยืมมารวมคำนวณเป็นสินทรัพย์ถาวร

   6.7 เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงอายุการใช้งาน / มูลค่าคงเหลือของสินทรัพย์ถาวรจะต้องปฏิบัติอย่างไรไม่ให้เป็นประเด็นกับสรรพากร

7. ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสินทรัพย์ไม่มีตัวตนที่ผู้เกี่ยวข้องควรทราบเพื่อนำมาปฏิบัติได้ถูกต้อง

   7.1 นิยามความหมายสินทรัพย์ไม่มีตัวตน

   7.2 การรับรู้รายการและการวัดมูลค่าสินทรัพย์ไม่มีตัวตน

   7.3 ค่าความนิยมที่ได้จากการรวมกิจการ ลักษณะสำคัญของการจัดทำรายการบัญชี

   7.4 อายุการใช้ประโยชน์ของสินทรัพย์ไม่มีตัวตน

   7.5 การเลิกใช้และการจำหน่ายสินทรัพย์ไม่มีตัวตน

8. การรับรู้สินทรัพย์ถาวรตามมาตรฐานการรายงานทางการเงิน ฉบับที่ 16 เรื่อง สัญญาเช่า (TFRS 16)

   8.1 เงื่อนไขและตัวอย่างการระบุสัญญาเช่า

   8.2 ตัวอย่างการบันทึกบัญชีสินทรัพย์ถาวรที่เกิดจากสัญญาเช่าตาม TFRS 16

9. คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี

 

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ

ผู้จัดทำบัญชี ผู้สอบบัญชี และผู้บริหารของกิจการ ทั้งนี้ผู้เข้าอบรมควรมีความรู้พื้นฐานทางบัญชี 
และมีความเข้าใจเกี่ยวกับหลักเกณฑ์บัญชี

 

««  หลักสูตรอยู่ระหว่างการขออนุมัตินับชั่วโมงการพัฒนาความรู้ต่อเนื่องทางวิชาชีพของ
                     ผู้ทำบัญชี(CPD) และผู้สอบบัญชี (CPA)

 

การยกเลิกการสัมมนา

เนื่องจาก สมาคมได้จัดเตรียมการสัมมนาไว้ล่วงหน้า กรณีที่ท่านสำรองที่นั่งมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากท่านประสงค์ยกเลิกการเข้าร่วมสัมมนา 
กรุณาทำหนังสือยกเลิกกับเจ้าหน้าที่สมาคม ก่อนวันสัมมนา ไม่น้อยกว่า  7 วันทำการ มิฉะนั้น สมาคมขอสงวนสิทธิ์ในการเก็บค่าธรรมเนียมจากท่าน 50% ของราคาค่าสัมมนา

ข้อมูลหลักสูตร :


   

การพัฒนายุทธศาสตร์งานจัดซื้อจัดหาเพื่อสร้างกำไรให้แก่องค์กร

วันที่ 24 มิถุนายน 2563 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม จัสมิน (สุขุมวิท 23)
หลักการและเหตุผล
          งานจัดซื้อ ไม่ว่าจะซื้อสินค้า วัตถุดิบหรือบริการ เป็นกิจกรรมหลัก (key activity) ในระบบซัพพลายเชนซึ่งจะสำเร็จราบรื่นดีหรือไม่ขึ้นอยู่กับผู้ดูแลกำกับงาน จัดซื้อ รวมถึงตัวนักจัดซื้อในทีมงานด้วย จึงต้องมีการพัฒนายุทธศาสตร์งานจัดซื้อจัดหา (developing supply strategies) ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ โดยรวมขององค์กรที่มีเป้าหมายมุ่งมั่น เพื่อการแข่งขันทางธุรกิจในปัจจุบัน ปัญหาของงานจัดซื้อจะต้องลดน้อยลงหรือไม่มีเลยในเรื่องของขาด ของมาไม่ทัน ของไม่ได้คุณภาพ ราคาขยับสูงขึ้นเรื่อย ค่าใช้จ่ายสูง ไม่มีสัมพันธภาพที่ดีกับซัพพลายเออร์ เก็บรักษาสต็อกของบางอย่างมากเกินไป บางอย่างก็น้อยเกินไป ไม่รู้ว่าจะซื้อวัสดุใดก่อนหลัง วัสดุใดเร่งด่วนสำคัญกว่า คำขอให้ซื้อทุกรายการดูเหมือนมีความต้องการด่วนไปหมด เกิดความสับสนลุกลนอยู่ตลอดเวลา ทำให้องค์กรเสีย โอกาสทางการค้าและทำกำไร อันเนื่องจากไม่มีการพัฒนายุทธศาสตร์งานจัดซื้อ หลักสูตรนี้จะเพิ่มศักยภาพความเป็นมืออาชีพของทีมงาน จัดซื้อเพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ ทำให้องค์กรอยู่ได้กำไรดีตาม เป้าหมายและยุทธศาสตร์หลักขององค์กร
หัวข้อการสัมมนา
  1.       ทำความเข้าใจในเป้าหมายและยุทธศาสตร์ขององค์กรกับเป้าหมายของหน่วยงานจัดซื้อพร้อมตัวอย่าง
  2.       ความหมายและองค์ประกอบของยุทธศาสตร์ในงานจัดซื้อจัดหา
  3.       การบริหารสัมพันธภาพกับซัพพลายเออร์เชื่อมโยงกับข้อตกลงในสัญญาซื้อ
  4.       ทำความเข้าใจหลักของสัญญาซื้อ 6 รูปแบบมาตรฐาน
  5.       วิธีแบ่งกลุ่มและจัดลำดับความสำคัญของสินค้าวัตถุดิบหรือบริการที่ซื้อเพื่อพัฒนา ยุทธศาสตร์งานจัดซื้อ เน้นการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ เช่นในเรื่อง
                5.1 เลือกใช้ยุทธศาสตร์ต่างกันกับการซื้อสินค้าแต่ละกลุ่ม
                5.2  วิธีกำกับดูแลของรายการที่มีความเสี่ยงและผลกระทบสูงต่อองค์กร
                5.3  เก็บรักษาระดับสต็อกสินค้า วัตถุดิบแต่ละชนิดในปริมาณที่ต่างกัน
                5.4  สินค้าใดต่อรองราคาเพื่อลดต้นทุนในปีหนึ่งๆ ได้เป็นเงินจำนวนมาก
                5.5  ลด lead time วิธีจัดกลุ่มลูกค้า และ “ลูกค้าที่ดี” ในมุมมองของซัพพลายเออร์
  1.       การซื้อสินค้าประเภท commodity และวิธีซื้อแบบ hedging เพื่อลดความเสี่ยง
  2.       การตรวจประเมินซัพพลายเออร์ก่อนลงมือซื้อขาย และประเมินคำเสนอขาย
  3.       Workshop คัดเลือกผู้ขาย จัดสรรปริมาณซื้อจากผู้ขายแต่ละราย
 
การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
            ผู้จัดการ/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนกจัดซื้อ เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อ และผู้ที่สนใจทั่วไป
 
วิธีการสัมมนา
            การบรรยาย พร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

วิทยากร
            คุณสุชาติ ประเสริฐสม C.P.S.
            กรรมการบริหาร บจก.อัลฟ่า แมเนจเมนท์ คอนซัลแตนท์
 
อัตราค่าสัมมนา
          ผู้สนใจทั่วไป    3,900  บาท  +  VAT  273 บาท         จ่ายสุทธิ  4,173  บาท
           (อัตรานี้รวมค่าเอกสาร วุฒิบัตรนักจัดซื้อมืออาชีพ อาหารว่าง อาหารกลางวัน และภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
          **สมาคมขอสงวนสิทธิ์ งดรับชำระเงินหน้างาน กรุณาชำระก่อนวันอบรมทุกกรณี**
 
การยกเลิกการสัมมนา
           เนื่องจาก สมาคมต้องจัดเตรียมการสัมมนาล่วงหน้า ในกรณีที่ท่านสำรองที่นั่งไว้แล้ว แต่ไม่สามารถเข้าร่วมสัมมนาได้ กรุณาแจ้งล่วงหน้าโดยทำหนังสือยกเลิกกับเจ้าหน้าที่สมาคม ก่อนถึงวันสัมมนา  7 วันทำการ มิฉะนั้น สมาคมจำเป็นต้องเก็บค่าธรรมเนียมจากท่าน 50% ของราคาค่าสัมมนา
 
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งเข้าร่วมสัมมนาได้ที่ คุณศิริรัตน์  อุปเถย์
แผนกฝึกอบรมและบริการนักลงทุน โทรศัพท์ 0-2936-1429 ต่อ 207 โทรสาร 0-2936-1441-2
E-mail : siriratu@ic.or.th  หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ic.or.th
ข้อมูลหลักสูตร :


   


หลักเกณฑ์สำคัญในกระบวนการจัดซื้อ

วันที่ 25 มิถุนายน 2563 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม จัสมิน (สุขุมวิท 23)

หลักการและเหตุผล
หลักสูตรนี้เหมาะกับมือใหม่และใครก็ตามที่เพิ่งเข้ามาจับงานจัดซื้อยังไม่ถึง 5 ปี และเหมาะกับผู้บริหารแผนกจัดซื้อที่มิได้ไต่เต้า มาจากงานจัดซื้อระดับล่าง วิทยากรในหลักสูตรนี้มีประสบการณ์โชกโชนในวงการจัดซื้อจะอธิบายขั้นตอนสำคัญในกระบวนการจัดซื้อที่ผู้ปฏิบัติงาน มักจะ กระทำ ไปอย่างไม่สมบูรณ์และเข้าใจผิด และอาจส่งผลเสียหายต่อธุรกิจโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

หัวข้อการสัมมนา
1. คุณสมบัติแบบไหนเหมาะสมที่สุดในการทำงานจัดซื้อ
2. คนประเภทใดบ้างที่ไม่ควรให้มาทำงานในแผนกจัดซื้อ
3. เข้าใจความหมายของศัพท์ที่เกี่ยวข้อง
    3.1 Purchasing
    3.2 Procurement
    3.3 Supplier
    3.4 Vendor
    3.5 Contractor
    3.6 Broker
    3.7 Outsourcing
4. เอกสารสำคัญในกระบวนการจัดซื้อ
    4.1 ใบขอให้ซื้อ (PR - Purchase Requisition)
    4.2 ใบเสนอราคา (Quotation)
    4.3 ใบสั่งซื้อ (PO - Purchase Order)
    4.4 ใบส่งของ (Delivery Note)
    4.5 ใบกำกับภาษี (Tax Invoice)
5. เส้นทางเดินเอกสารและหน้าที่ของแต่ละฝ่ายที่เกี่ยวข้อง
6. วิธียกเลิกใบสั่งซื้อ ไม่ใช่เพียงการโทร.ไปบอก หรือส่งจดหมายไปแจ้ง
7. การปรับและเรียกร้องค่าเสียหายจากซัพพลายเออร์
8. วิธีการอ้างเหตุสุดวิสัยเพื่อไม่ต้องรับผิดชอบ
9. ช่องทางการรั่วไหลและทุจริตในงานจัดซื้อ
10. ทำอย่างไรจึงจะทำงานจัดซื้อได้อย่างมืออาชีพ

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
ผู้จัดการ/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนกจัดซื้อ เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อ และผู้ที่สนใจทั่วไป

วิธีการสัมมนา
การบรรยาย พร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

วิทยากร
คุณเชี่ยวชาญ รัตนามหัทธนะ C.P.M.,A.P.P.,MCIPS
กรรมการผู้จัดการ สถาบันฝึกอบรมและสัมมนาวิชาชีพจัดซื้อ โลจิสติกส์และซัพพลายเชน

 

อัตราค่าสัมมนา
          ผู้สนใจทั่วไป 3,900 บาท + VAT 273 บาท จ่ายสุทธิ 4,173 บาท
          (อัตรานี้รวมค่าเอกสาร วุฒิบัตรนักจัดซื้อมืออาชีพ อาหารว่าง อาหารกลางวัน และภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
                 **สมาคมขอสงวนสิทธิ์ งดรับชำระเงินหน้างาน กรุณาชำระก่อนวันอบรมทุกกรณี**

หมายเหตุ :
1. สมาคมได้รับยกเว้นไม่ต้องถูกหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่ายตามคำสั่งกรมสรรพากรที่ ทป. 101/2544 ข้อ 12/1(2)
2. กรุณาระบุว่าเป็นสำนักงานใหญ่ หรือ สาขา กรณีเป็นสาขาให้ระบุเป็นตัวเลขจำนวน 5 หลัก
3. ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมสามารถหักลดหย่อนภาษีได้ 200 %
4. สมาคมขอสงวนสิทธิ์ งด ชำระหน้างาน กรุณาชำระค่าสัมมนาก่อนวัน

การยกเลิกการสัมมนา
เนื่องจาก สมาคมต้องจัดเตรียมการสัมมนาล่วงหน้า ในกรณีที่ท่านสำรองที่นั่งไว้แล้ว แต่ไม่สามารถเข้าร่วมสัมมนาได้ กรุณาแจ้งล่วงหน้าโดยทำหนังสือยกเลิกกับเจ้าหน้าที่สมาคม ก่อนวันสัมมนา 7 วันทำการ มิฉะนั้น สมาคมจำเป็นต้องเก็บค่าธรรมเนียมจากท่าน 50% ของราคาค่าสัมมนา

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งเข้าร่วมสัมมนาได้ที่ คุณศิริรัตน์ อุปเถย์
แผนกฝึกอบรมและบริการนักลงทุน โทรศัพท์ 0-2936-1429 ต่อ 207 โทรสาร 0-2936-1441-2
E-mail : siriratu@ic.or.th หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ic.or.th

 

ข้อมูลหลักสูตร :


   
Displaying 11-15 of 34 results.

Back to Top