กลยุทธ์การทำสัญญาการค้าระหว่างประเทศ เงื่อนไขการขนส่งและการส่งมอบสินค้าระหว่างประเทศ (CONTRACT&INCOTERM®2010)

วันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม บูเลอวาร์ด กรุงเทพ (สุขุมวิท 5)

หลักการและเหตุผล
        ผู้ประกอบการธุรกิจนำเข้าและส่งออกสินค้าระหว่างประเทศย่อมมีการทำสัญญาการค้าระหว่างคู่กรณีซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการซื้อขายสินค้า เช่น คู่สัญญา รายละเอียดสินค้า ราคา ปริมาณ การหีบห่อ วิธีการชำระเงิน การตรวจสอบสินค้า ระยะเวลาส่งมอบสินค้า ภาระหน้าที่ของคู่สัญญา และการแก้ไขกรณีเกิดข้อพิพาท เป็นต้น รวมทั้งการอ้างอิงไว้ในสัญญาถึงเงื่อนไขการค้าระหว่างประเทศฉบับ ค.ศ. 2010 (International Commercial Terms®2010 or Incoterms®2010) ซึ่งเกี่ยวกับจุดส่งมอบสินค้า ภาระหน้าที่ความรับผิดชอบของผู้ซื้อ-ผู้ขายและผู้ขนส่ง และเรื่องที่เกี่ยวข้องอื่นๆ โดยต้องสอดคล้องกับวิธีการขนส่งและวิธีการชำระเงินค่าสินค้า ซึ่งได้มีการปรับปรุงเนื้อหาของเงื่อนไขฯนี้ให้เหมาะสมกับยุคสมัย เป็นการพัฒนาความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการและผู้เกี่ยวข้องในการค้าระหว่างประเทศ เพื่อรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (Asian Ecconomic Community-AEC) ซึ่งมีผลกระทบเชิงสร้างสรรค์ต่อการค้าระหว่างประเทศเป็นอย่างมาก
        ผู้เข้าอบรมหลักสูตรนี้จะได้ทราบวิธีการจัดทำสัญญาการค้าระหว่างประเทศอย่างถูกต้องลึกซึ้ง และสามารถเลือกใช้ Incoterms®2010 ได้อย่างถูกต้องเหมาะสมกับวิธีการขนส่งสินค้า สามารถกำหนดราคาสินค้าที่ซื้อขายได้อย่างถูกต้องเหมาะสม รวมทั้งทราบถึงบทบาทภาระหน้าที่และภาระผูกพันของ
        ผู้ซื้อ ผู้ขาย และผู้ขนส่ง เกี่ยวกับการส่งมอบสินค้า จุดส่งมอบ ผู้รับภาระค่าใช้จ่ายต่างๆและค่าระวางเรือ/ พาหนะขนส่ง ผู้มีหน้าที่ดำเนินพิธีการศุลกากรส่งออกและนำเข้า ผู้ทำประกันภัยสินค้า ฯลฯ จากIncoterms®2010 และรูปแบบการขนส่งที่เลือกใช้ อีกทั้งยังสามารถตีความ Incoterms®2010 ได้อย่างถูกต้องเป็นหนึ่งเดียวกันทั่วโลก ลดข้อขัดแย้งจากการตีความหรือการปฏิบัติที่แตกต่างกัน

หัวข้อการสัมมนา
1. สัญญาการค้าระหว่างประเทศ (International Purchase-Sale Contract)
1.1 ประเด็นหลักสำคัญในการทำสัญญา
1.2 ตัวอย่างสัญญาการค้าในรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งสินค้าและเอกสาร
2. เงื่อนไขการค้าระหว่างประเทศ ฉบับปรับปรุง ปี ค.ศ.2010 เทียบกับวิธีการชำระเงิน
(International Commercial Terms revised 2010 OR INCOTERMS®2010)
2.1. ประเภทที่ใช้กับการขนส่งต่างๆ วิธีเดียวหรือหลายวิธีเทียบกับวิธีการชำระเงิน
(Rules for any mode or modes of transport)
     2.1.1 EXW : EX WORKS
     2.1.2 FCA : FREE CARRIER
     2.1.3 CPT : CARRIAGE PAID TO
     2.1.4 CIP : CARRIAGE AND INSURANCE PAID TO
     2.1.5 DAT : DELIVERED AT TERMINAL (ใช้แทน DEQ) โดยส่งมอบให้อยู่ภายใต้อำนาจการจัดการของผู้ซื้อ ณ สถานีปลายทางที่ระบุชื่อ
     2.1.6 DAP : DELIVERED AT PLACE (ใช้แทน DAF, DES, DDU) โดยส่งมอบให้อยู่ภายใต้อำนาจการจัดการของผู้ซื้อ ณ สถานที่ปลายทางที่ระบุชื่อ
     2.1.7 DDP : DELIVERED DUTY PAID
2.2 ประเภทที่ใช้กับการขนส่งทางทะเล และการขนส่งทางน้ำในประเทศเทียบกับวิธีชำระเงิน
(Rules for sea and inland waterway transport)
     2.2.1 FAS : FREE ALONGSIDE SHIP
     2.2.2 FOB : FREE ON BOARD
     2.2.3 CFR : COST AND FREIGHT
     2.2.4 CIF : COST INSURANCE AND FREIGHT

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
ผู้ประกอบการนำเข้าและการส่งออก ผู้ขนส่งสินค้าระหว่างประเทศและภายในประเทศ เจ้าหน้าที่ธนาคารที่เกี่ยวข้อง นักกฎหมาย ผู้ตรวจสอบ และผู้ที่สนใจทั่วไป

วิธีการสัมมนา
การบรรยายพร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

ข้อมูลหลักสูตร :


   


วิธีปฏิบัติหลังได้รับการส่งเสริมการลงทุน

วันที่ 12 - 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09:00 - 17:00 น.
ณ โรงแรม แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ (ถนนสุขุมวิท 6)

หลักการและเหตุผล
กิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนต้องมีความเข้าใจขั้นตอนและวิธีการปฏิบัติในเรื่องของสิทธิและประโยชน์ที่ได้รับตามบัตรส่งเสริมการลงทุน เพื่อให้สามารถใช้สิทธิและประโยชน์ที่ได้รับนั้นให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการดำเนินการต่อองค์การ
การสัมมนาหลักสูตรนี้จะทำให้ผู้เข้าสัมมนาได้ทราบถึงขั้นตอนการดำเนินการหลังจากได้รับการส่งเสริม ตั้งแต่การขอรับบัตรส่งเสริม ตลอดจนการปฏิบัติหลังจากได้รับการส่งเสริม และการรายงานผลการดำเนินงาน ผู้เข้าสัมมนายังจะได้ทราบความหมายและเงื่อนไขต่างๆ ที่ระบุไว้ในบัตรส่งเสริม รวมไปถึงสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากการขอรับการส่งเสริม อาทิ สิทธิประโยชน์ด้านวัตถุดิบ สิทธิประโยชน์ด้านเครื่องจักร การนำเข้าผู้เชี่ยวชาญ การขอใบอนุญาตทำงาน และการจัดทำบัญชีของบริษัทที่ได้รับการส่งเสริม เป็นต้น

หัวข้อการสัมมนา
1. ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการส่งเสริมการลงทุน
2. สิทธิประโยชน์ที่ได้รับตามบัตรส่งเสริมการลงทุน
3. การขอรับบัตรส่งเสริมการลงทุน
4. การขออนุญาตนำเข้าผู้เชี่ยวชาญ
5. การขอใบอนุญาตทำงานและการมีถิ่นที่อยู่ของคนต่างชาติ
6. วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับเครื่องจักรและอุปกรณ์
7. วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับวัตถุดิบและวัสดุจำเป็น
8. การนำเข้าและตัดบัญชีวัตถุดิบและวัสดุจำเป็นด้วยระบบคอมพิวเตอร์ (RMTS)
9. วิธีการขอเปิดดำเนินการ
10. วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับภาษีเงินได้และการจัดทำบัญชี

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
หลักสูตรระดับพื้นฐาน เหมาะสำหรับ ผู้บริหาร/เจ้าของกิจการ ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ ผู้จัดการฝ่ายผลิต ผู้จัดการฝ่ายบัญชี ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการใช้สิทธิประโยชน์ส่งเสริมการลงทุน ผู้ที่สนใจทั่วไป

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
การบรรยายพร้อมยกกรณีตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

ข้อมูลหลักสูตร :


   


วิธีการขอเปิดดำเนินการสำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน

วันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม บูเลอวาร์ด กรุงเทพ (สุขุมวิท 5)

หลักการและเหตุผล
ในการขอเปิดดำเนินการนั้น เป็นเงื่อนไขหนึ่งที่กำหนดในบัตรส่งเสริมซึ่งผู้ได้รับการส่งเสริม การลงทุนจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำความเข้าใจ และเรียนรู้วิธีการและขั้นตอนการปฏิบัติตามเงื่อนไข สิทธิประโยชน์ในบัตรส่งเสริม เพื่อผู้ได้รับการส่งเสริมการลงทุนสามารถปฏิบัติได้ถูกต้องและมีประสิทธิภาพ อีกทั้งการจัดเตรียมเอกสารสำหรับการปรับเปลี่ยนวงเงินภาษีเงินได้นิติบุคคลที่จะได้รับการยกเว้นได้อย่างถูกต้อง

หัวข้อการสัมมนา
1. สิทธิประโยชน์และเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับการเปิดดำเนินการ
2. การกำหนดเวลาการนำเข้าเครื่องจักรและเปิดดำเนินการตามประกาศที่ ป.1/2548
3. วิธีปฏิบัติการตรวจสอบการเปิดดำเนินการและการกำหนดความหมายรายการเงินลงทุนตามประกาศที่ ป.1/2545

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
หลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรระดับกลาง เหมาะสำหรับผู้ได้รับการส่งเสริมการลงทุนที่เคยผ่านการอบรมหลักสูตร “ข้อควรรู้หลังได้รับการส่งเสริมการลงทุน” หรือ “วิธีปฏิบัติหลังได้รับการส่งเสริมการลงทุน”ผู้บริหารงาน/เจ้าของกิจการ ผู้จัดการโครงการ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการใช้สิทธิประโยชน์ส่งเสริมการลงทุน ผู้ที่สนใจทั่วไป

วิธีการสัมมนา
การบรรยายพร้อมยกกรณีตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

ข้อมูลหลักสูตร :


   


การนำเข้า-ส่งออกและสิทธิประโยชน์ทางภาษีอากร ภายใต้กฎหมายศุลกากรฉบับใหม่

วันที่ 20 - 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ (ถนนสุขุมวิท 6)

      ในปัจจุบันกรมศุลกากรพัฒนาบทบาทและหน้าที่จากเดิมที่เน้นการจัดเก็บภาษีอากรจากสินค้าที่นำเข้าและส่งออกไปนอกราชอาณาจักรมาเป็นมุ่งเน้นที่จะพัฒนาส่งเสริมด้านการค้าระหว่างประเทศ อำนวยความสะดวกทางการค้าและปกป้องสังคม กรมศุลกากรจึงพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การดำเนินงานตามภารกิจในการจัดเก็บภาษีอากรจากการนำสินค้าเข้าและส่งออกเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพด้วยความเป็นธรรมและโปร่งใส อาทิ การแก้ไขกฎหมายศุลกากรที่เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการตามพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 การปรับปรุงระบบการให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีศุลกากรเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการให้มากยิ่งขึ้น รวมทั้งการนำเอาเทคโนโลยีด้านการควบคุมทางศุลกากรมาใช้อย่างเต็มรูปแบบเพื่อปกป้องสังคมจากสินค้าที่ไม่พึงประสงค์ เป็นต้น

      สมาคมสโมสรนักลงทุนจึงจัดสัมมนาหัวข้อ "การนำเข้า – ส่งออกและสิทธิประโยชน์ทางภาษีอากรภายใต้กฎหมายศุลกากรฉบับใหม่ (e-Import – e-Export & e-Tax Incentive)” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายศุลกากรฉบับใหม่ การเสียภาษีอากร ระเบียบพิธีการศุลกากร และการใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษีอากรที่กรมศุลกากรปรับปรุงใหม่ อีกทั้งยังสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ปฏิบัติงานเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์กับองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หัวข้อการสัมมนา

วันแรก
1. พระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้า-ส่งออก
2. อากรศุลกากร ภาษีสรรพสามิต ภาษีมูลค่าเพิ่ม และภาษีอากรอื่นๆ
3. e-Import : การผ่านพิธีการศุลกากรทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการนำเข้า
4. การประเมินราคาศุลกากร (GATT) ค่าสิทธิ (Royalty Fee) ค่านายหน้า ค่าประกันภัย
ค่าขนส่งทางเรือ/อากาศยาน
5. เงื่อนไขในการส่งมอบสินค้า Incoterms®2010
6. พิกัดอัตราศุลกากร HS Code / AHTN 2017
7. การใช้สิทธิพิเศษทางภาษีอากร
7.1 การยกเว้นหรือลดอัตราอากรมาตรา 12
7.2 การยกเว้นหรือลดอัตราอากรมาตรา 14 (FTA)
8. ปัญหา ข้อควรระวัง และแนวทางในการแก้ไขข้อผิดพลาดการปฏิบัติพิธีการศุลกากรนำเข้า

วันที่สอง
1. e-Export : การผ่านพิธีการศุลกากรทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการส่งออก
2. การยกเว้นอากรสำหรับของส่งออกแล้วนำกลับเข้ามาในภายหลัง (สุทธินำกลับ)
3. การคืนอากรสำหรับของส่งกลับ (Re-export)
4. การคืนอากรสำหรับของที่นำเข้ามาผลิต ผสม ประกอบ บรรจุ หรือดำเนินการอื่นแล้วส่งออก
ไปนอกราชอาณาจักรตามมาตรา 29
5. คลังสินค้าทัณฑ์บน (Bonded Warehouse)
6. เขตปลอดอากร (Free Zone)
7. เขตประกอบการเสรี (I-EAT Free Zone)
8. การส่งเสริมการลงทุน (BOI)
9. การขอรับเงินชดเชยค่าภาษีอากร (Tax Coupon)
10. ปัญหา ข้อควรระวัง และแนวทางในการแก้ไขข้อผิดพลาดการปฏิบัติพิธีการศุลกากรส่งออก


การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
เจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ผู้จัดการ ผู้รับผิดชอบฝ่ายต่างประเทศ / ฝ่ายนำเข้า – ส่งออก
ผู้ที่ต้องดำเนินพิธีการกับกรมศุลกากร และผู้ที่สนใจทั่วไป

วิธีการสัมมนา
การบรรยายพร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

ข้อมูลหลักสูตร :


   


วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับวัตถุดิบและวัสดุจำเป็นสำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน

วันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม ไอบิส สไตล์ กรุงเทพฯ รัชดา

หลักการและเหตุผล
กิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนที่ได้รับสิทธิและประโยชน์ยกเว้นหรือลดหย่อนอากรขาเข้า วัตถุดิบและวัสดุจำเป็น ตามมาตรา 30, 36 (1) (2) แห่งพระราชบัญญัติส่งเสริมการลงทุน พ.ศ.2520 จะต้องปฏิบัติตามระเบียบและเงื่อนไขของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ดังนั้น ผู้ได้รับการส่งเสริมฯ ต้องเข้าใจถึงวิธีปฏิบัติเกี่ยวกับวัตถุดิบและวัสดุจำเป็นตามมาตราที่กิจการได้รับการส่งเสริม รวมถึงขั้นตอนปฏิบัติและกระบวนการดำเนินการที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถใช้สิทธิและประโยชน์ได้ตรงตามที่กำหนด อันจะทำให้กิจการได้รับประโยชน์สูงสุด

หัวข้อการสัมมนา
1. วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับวัตถุดิบและวัสดุจำเป็นตามมาตรา 36 (1) (2)
1.1 การพิจารณาบัญชีรายการวัตถุดิบพร้อมปริมาณสต็อกสูงสุด
1.2 การอนุมัติสั่งปล่อยวัตถุดิบและวัสดุจำเป็น
1.3 การพิจารณาสูตรการผลิต
1.4 การตัดบัญชีวัตถุดิบและวัสดุจำเป็น
1.5 การใช้ธนาคารค้ำประกันวัตถุดิบและวัสดุจำเป็น
1.6 การนำผลิตภัณฑ์ที่ส่งออกไปแล้วกลับมาซ่อมแซม
1.7 การตัดบัญชีวัตถุดิบส่วนสูญเสียจากการผลิต
1.8 การโอนวัตถุดิบและวัสดุจำเป็น
1.9 การขอชำระอากรขาเข้าวัตถุดิบและวัสดุจำเป็น
1.10 การขอชำระอากรขาเข้าผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากวัตถุดิบและวัสดุจำเป็นที่นำเข้าโดยยกเว้นอากร ขาเข้า
1.11 การขอขยายเวลานำเข้าวัตถุดิบและวัสดุจำเป็น
1.12 การปฏิบัติหลังสิ้นสุดสิทธิและประโยชน์ตามมาตรา 36(1) (2)
2. วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับวัตถุดิบและวัสดุจำเป็นตามมาตรา 30
2.1 การพิจารณาอนุมัติบัญชีรายการวัตถุดิบและวัสดุจำเป็น
2.2 การพิจารณาปริมาณสต็อควัตถุดิบและวัสดุจำเป็น
2.3 การอนุมัติสั่งปล่อยวัตถุดิบและวัสดุจำเป็น
2.4 การพิจารณาสูตรการผลิต
2.5 การสรุปยอดวัตถุดิบคงเหลือ
2.6 การขอขยายเวลานำเข้าวัตถุดิบและวัสดุจำเป็นตามมาตรา 30

วิธีการสัมมนา
การบรรยายเชิงปฏิบัติการ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างวิทยากรและผู้เข้าร่วมสัมมนา

อัตราค่าสัมมนา
สมาชิก 3,210 บาท / บุคคลทั่วไป 3,745 บาท
(อัตราค่าสัมมนารวมเอกสาร อาหารกลางวัน อาหารว่าง และภาษีมูลค่าเพิ่ม)

วัน-เวลา-สถานที่
วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม 2562
เวลา 09.00-16.00 น. (ลงทะเบียน 08.30 น.)
โรงแรม ไอบิส สไตล์ กรุงเทพฯ รัชดา

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
เจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ ผู้จัดการฝ่ายผลิต ผู้จัดการฝ่ายบัญชี ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการใช้สิทธิประโยชน์ส่งเสริมการลงทุน ผู้ที่สนใจทั่วไป

ข้อแนะนำ
หลักสูตร 1
 “วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับวัตถุดิบและวัสดุจำเป็นสำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน” หลักสูตร 2  “วิธีการเตรียมข้อมูลงานสิทธิและประโยชน์สำหรับวัตถุดิบด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (RMTS)” เป็นหลักสูตรต่อเนื่อง ผู้เข้าอบรมสามารถสมัครเข้าอบรมทั้ง 2 หลักสูตรหรือเลือกสมัครเข้าอบรมหลักสูตรใดหลักสูตรหนึ่งได้

หมายเหตุ
- อัตราค่าสัมมนารวมเอกสาร อาหารกลางวัน อาหารว่าง และภาษีมูลค่าเพิ่ม
- ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมสามารถหักลดหย่อนภาษีได้ 200 %
- สมาคมได้รับการยกเว้นการหักภาษีเงินได้ตามข้อ 12/1 (2) ตามคำสั่งกรมสรรพากรที่ ทป.101/2544  ผู้จ่ายเงินค่าสัมมนาจึงไม่ต้องหักภาษีเงินได้

 

ข้อมูลหลักสูตร :




   
Displaying 11-15 of 35 results.

Back to Top