เกณฑ์การคำนวณกำไรสุทธิทางบัญชี VS ภาษีอากร พร้อมการจัดทำงบการเงินสำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน

วันที่ 23 ธันวาคม 2562 เวลา 09:00 - 17:00 น.
ณ โรงแรม บูเลอวาร์ด กรุงเทพ (สุขุมวิท 5)

เนื่องจากปัจจุบันทุกกิจการต้องดำเนินการทางด้านบัญชีตามหลักการบัญชีที่รับรองทั่วไปซึ่งกำหนดโดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าและสภาวิชาชีพบัญชี และยังต้องปฏิบัติตามหลักการทางด้านภาษีเงินได้นิติบุคคลตามที่กรมสรรพากรกำหนด ซึ่งทั้งสองหลักการดังกล่าวมีความแตกต่างกันอยู่ในหลายประเด็น อีกทั้ง กิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน เมื่อได้รับสิทธิและประโยชน์ต่างๆ แต่ยังคงต้องปฏิบัติตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง เช่น การยื่นแบบภาษีเงินได้นิติบุคคลประจำปี ทำให้กิจการต้องมีความเข้าใจ เรื่องการปรับปรุงรายการทางบัญชี และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อหารือล่าสุดจากกรมสรรพากร และ คำพิพากษาศาลฎีกาที่เกี่ยวกับการบัญชีและภาษีอากรของกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน รวมถึงข้อกำหนดจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เพื่อให้สามารถปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งปฏิบัติตามเงื่อนไขในบัตรส่งเสริมการลงทุนได้อย่างครบถ้วน ผู้ประกอบการจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำความเข้าใจในข้อแตกต่างระหว่างการรับรู้รายได้ทางบัญชีและทางภาษีอากรเพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาด และผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับกำไร (ขาดทุน) สุทธิจากการดำเนินงานของกิจการ ประกอบกับควรทราบถึงประเภทของรายได้และรายจ่ายที่สามารถนำมารวมคำนวณกำไรสุทธิเพื่อใช้สิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล และวิธีการนำผลขาดทุนที่เกิดขึ้นในระหว่างช่วงเวลาที่ได้รับส่งเสริมการลงทุนมาใช้ให้เป็นประโยชน์ เพื่อสามารถนำความรู้ดังที่กล่าวมาข้างต้นไปใช้ในการวางแผนภาษีอากรเกี่ยวกับรายได้ รวมถึงการวางแผนป้องกันเพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

หัวข้อการสัมมนา
1. หลักเกณฑ์ และความแตกต่างทางด้านบัญชี และภาษีอากรของกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน (BOI) VS กิจการที่ไม่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน (Non BOI)
2. การบันทึกบัญชีรับรู้รายได้ทางบัญชี และภาษีอากรที่แตกต่างกัน
2.1 รายได้จากการขายสินค้า ( ขายสด ขายเชื่อ ฝากขาย )
2.2 รายได้จากการบริการ
2.3 รายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ และรายได้อื่น ๆ
3. การบัญชีสำหรับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สิน ซึ่งมีเงื่อนไขตามมาตรา 65 ทวิ
4. การบัญชีสำหรับค่าใช้จ่ายต้องห้ามตามมาตรา 65 ตรี
5. การวางแผนการใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษีให้ได้รับประโยชน์สูงสุด ตามบัตรส่งเสริมการลงทุน
6. วิธีการจัดทำแบบ ภ.ง.ด. 50 ให้ถูกต้องตามกฎหมาย
7. Update คำพิพากษาศาลฎีกา ข้อหารือ และคำวินิจฉัยของกรมสรรพากรที่เกี่ยวข้อง
8. คุณธรรมและจริยธรรมวิชาชีพบัญชี

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
เจ้าของธุรกิจที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน ผู้บริหาร ผู้จัดการ / เจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชี ฝ่ายการเงิน และผู้ที่สนใจทั่วไป

วีธีการสัมมนา
การบรรยายพร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

  •  หลักสูตรอยู่ระหว่างกรขออนุมัตินับชั่วโมงการพัฒนาความรู้ต่อเนื่องทางวิชาชีพของผู้ทำบัญชี (CPD) และผู้สอบบัญชี (CPA)
ข้อมูลหลักสูตร :


   


ข้อตกลงทางการค้าระหว่างประเทศ INCOTERMS®2020

วันที่ 23 ธันวาคม 2562 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ (ถนนสุขุมวิท 6)

ข้อตกลงทางการค้าระหว่างประเทศ INCOTERMS®2020

หลักการและเหตุผล
           The International Chamber of Commerce: ICC หรือหอการค้าระหว่างประเทศ ในกรุงปารีส ได้ออกข้อบังคับที่เรียกว่า INCOTERMS®2020 RULES ฉบับใหม่ เริ่มใช้ในวันที่ 1 มกราคม 2020 (ปี 2563) ใน INCOTERMS®2020 มีเรื่องที่เปลี่ยนแปลงจากฉบับที่ประกาศใช้ในปี 2010 โดยมี 1 เทอมที่ทำการยกเลิก และมี 1 เทอมที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ ส่วนเทอมเก่าได้สร้างข้อกำหนดเพิ่มเติม ชัดเจนขึ้น จุดมุ่งหมายสำคัญคือการทำให้ครอบคลุม และง่ายต่อการปฏิบัติมากขึ้น เนื้อหาสำคัญเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในการขนส่ง และการประกันภัย กฏเกณฑ์เหล่านี้ได้รับการปรับปรุงให้ง่ายต่อการปฏิบัติ ทั้งนี้ยังมีการใช้ภาษาที่ทันสมัยซึ่งเป็นภาษาที่ใช้กับการค้าระหว่างประเทศในปัจจุบันกฏเกณฑ์ใหม่ถือว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทำการค้าระหว่างประเทศ ในทุกตำแหน่งงานจำเป็นต้องศึกษา เพื่อนำไปใช้ปฏิบัติให้ถูกต้อง

หัวข้อการสัมมนา
1.ความหมายและความสำคัญของ INCOTERMS ต่อการค้า
2.ทำไม INTERNATIONAL CHAMBER OF COMMERCE(ICC), ต้องเปลี่ยน INCOTERMS®2010 มาเป็น INCOTERMS®2020
3.เหตุผลในการยกเลิก DAT,ของ INCOTERMS®2010
4.ใช้เทอมอะไรมาแทน เทอมที่ยกเลิก
5.แนวทางในการเลือกใช้ INCOTERMS ที่เหมาะสม
6.INCOTERMS®2010 แบ่งเป็น 2 กลุ่ม จาก 11 เทอม เปรียบเทียบกับ INCOTERMS®2020 ก็มี 11 เทอม แบ่งได้ 2 กลุ่มเช่นกัน
7.มีเทอมอะไรบ้างใน INCOTERMS®2020 การใช้ควรระบุอย่างไรถึงจะสมบูรณ์
8.Incoterms®2020 มี 11เทอม อะไรบ้าง
9.ข้อควรระวังข้อบังคับในแต่ละเทอมนั้นขัดต่อกฎระเบียบของศุลกากรหรือไม่อย่างไร
10.ภาระหน้าที่ของผู้ซื้อและผู้ขาย ทั้ง11 เทอมที่ต้องรับผิดชอบ
11.ค่าใช้จ่ายและความเสี่ยงที่สำคัญสุด ในแต่ละข้อตกลงจนครบทั้ง 11 เทอม
12.Critical Points และการเจรจาต่อรองเพื่อลดค่าใช้จ่าย และลดความเสี่ยง
13.กฏระเบียบและภาระพิธีการศุลกากรเกี่ยวข้องกับ INCOTERMS
14.ภาระความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับมูลค่าเอาประกันในเทอม CIF และ CIP
15.การใช้ INCOTERMS Rules ในเอกสารทางการค้าระหว่างประเทศ
16.ตัวอย่างกรณีศึกษา/คำพิพากษาที่เกี่ยวกับ INCOTERMS

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
     เจ้าของกิจการ ผู้บริหารระดับสูง ผู้จัดการ/เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ฝ่ายบัญชี ฝ่ายต่างประเทศฝ่ายนำเข้า-ส่งออก และผู้สนใจทั่วไป

วิธีการสัมมนา
     การบรรยายพร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

วิทยากร
     คุณวัชระ ปิยะพงษ์
     ที่ปรึกษาองค์กรเอกชนชั้นนำด้านการนำเข้าและส่งออก

อัตราค่าสัมมนา
     สมาชิกสมาคม 3,500 บาท + VAT 245 บาท จ่ายสุทธิ 3,745 บาท / คน
     บุคคลทั่วไป 4,000 บาท + VAT 280 บาท จ่ายสุทธิ 4,280 บาท / คน
     (อัตรานี้รวมค่าเอกสาร อาหารว่าง อาหารกลางวัน และภาษีมูลค่าเพิ่ม)
     **ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมสามารถหักลดหย่อนภาษีได้ 200 %

การยกเลิกการสัมมนา
    เนื่องจากสมาคมได้จัดเตรียมการสัมมนาไว้ล่วงหน้า กรณีที่ท่านสำรองที่นั่งมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วหากท่านประสงค์ยกเลิกการเข้าร่วมสัมมนา กรุณาทำหนังสือยกเลิกกับเจ้าหน้าที่สมาคม ก่อนวันสัมมนาไม่น้อยกว่า 7 วันทำการ มิฉะนั้น สมาคมขอสงวนสิทธิ์ในการเก็บค่าธรรมเนียมจากท่าน 50% ของราคาค่าสัมมนา

ข้อมูลหลักสูตร :


   


เทคนิคการเจรจาต่อรองในงานจัดซื้อ

วันที่ 24 ธันวาคม 2562 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม จัสมิน (สุขุมวิท 23)
หลักการและเหตุผล
         การทำธุรกิจทุกชนิดเต็มไปด้วยการต่อรองทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว ทั้งมีรูปแบบและไร้รูปแบบ   หากขาดทักษะที่ถูกต้องในการเจรจาต่อรองย่อมทำให้ธุรกิจเสียหายหรือขาดประโยชน์ที่ควรจะได้ หลักสูตรนี้จะทำให้เข้าใจหลักการและวิธีที่จะเจรจาต่อรอง เพื่อให้ได้มาในสิ่งที่พึ่งจะได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
 
หัวข้อการสัมมนา
  1.       แนวคิดที่ถูกต้องของกระบวนการเจรจาต่อรอง
  2.       เจรจาอย่างไรให้จบอย่าง win - win
  3.       การหลีกเลี่ยง Deadlock
  4.       ซัพพลายเออร์เขาคิดอย่างไรกับฝ่ายจัดซื้อ
  5.       การกำหนดเป้าหมายและวางแผนในการเจรจาต่อรอง
  6.       ศิลปะการตั้งคำถามและการฟังอย่างมีประสิทธิภาพ
  7.       ข้อควรทำและข้อห้ามในแต่ละขั้นตอนของการเจรจา
  8.       เรียนรู้นักเจรจาต่อรองประเภทต่างๆ
  9.       การเจรจาต่อรองทางโทรศัพท์
  10.       การแบ่งหน้าที่เมื่อเจรจาเป็นทีม
  11.       เทคนิคการโน้มน้าวจูงใจ
  12.       การทำSWOT Analysis เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์การต่อรอง
การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
         ผู้จัดการ/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนกจัดซื้อ เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อ และผู้ที่สนใจทั่วไป
 
วิธีการสัมมนา
         การบรรยาย  พร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

วิทยากร
         คุณเชี่ยวชาญ รัตนามหัทธนะ C.P.M.,A.P.P.,MCIPS
         กรรมการผู้จัดการ สถาบันฝึกอบรมและสัมมนาวิชาชีพจัดซื้อ โลจิสติกส์และซัพพลายเชน 
อัตราค่าสัมมนา
        ผู้สนใจทั่วไป    3,900  บาท  +  VAT  273 บาท         จ่ายสุทธิ  4,173  บาท
        (อัตรานี้รวมค่าเอกสาร วุฒิบัตรนักจัดซื้อมืออาชีพ อาหารว่าง อาหารกลางวัน และภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
         **สมาคมขอสงวนสิทธิ์ งดรับชำระเงินหน้างาน กรุณาชำระก่อนวันอบรมทุกกรณี**
 
การยกเลิกการสัมมนา
         เนื่องจาก สมาคมต้องจัดเตรียมการสัมมนาล่วงหน้า ในกรณีที่ท่านสำรองที่นั่งไว้แล้ว แต่ไม่สามารถเข้าร่วมสัมมนาได้ กรุณาแจ้งล่วงหน้าโดยทำหนังสือยกเลิกกับเจ้าหน้าที่สมาคม ก่อนวันสัมมนา  7 วันทำการ มิฉะนั้น สมาคมจำเป็นต้องเก็บค่าธรรมเนียมจากท่าน 50% ของราคาค่าสัมมนา
 
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งเข้าร่วมสัมมนาได้ที่ คุณศิริรัตน์  อุปเถย์
แผนกฝึกอบรมและบริการนักลงทุน โทรศัพท์ 0-2936-1429 ต่อ 207 โทรสาร 0-2936-1441-2
E-mail : siriratu@ic.or.th  หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ic.or.th
ข้อมูลหลักสูตร :


   


ข้อตกลงทางการค้าระหว่างประเทศ INCOTERMS®2020

วันที่ 16 มกราคม 2563 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ (ถนนสุขุมวิท 6)

ข้อตกลงทางการค้าระหว่างประเทศ INCOTERMS®2020

หลักการและเหตุผล
           The International Chamber of Commerce: ICC หรือหอการค้าระหว่างประเทศ ในกรุงปารีส ได้ออกข้อบังคับที่เรียกว่า INCOTERMS®2020 RULES ฉบับใหม่ เริ่มใช้ในวันที่ 1 มกราคม 2020 (ปี 2563) ใน INCOTERMS®2020 มีเรื่องที่เปลี่ยนแปลงจากฉบับที่ประกาศใช้ในปี 2010 โดยมี 1 เทอมที่ทำการยกเลิก และมี 1 เทอมที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ ส่วนเทอมเก่าได้สร้างข้อกำหนดเพิ่มเติม ชัดเจนขึ้น จุดมุ่งหมายสำคัญคือการทำให้ครอบคลุม และง่ายต่อการปฏิบัติมากขึ้น เนื้อหาสำคัญเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในการขนส่ง และการประกันภัย กฏเกณฑ์เหล่านี้ได้รับการปรับปรุงให้ง่ายต่อการปฏิบัติ ทั้งนี้ยังมีการใช้ภาษาที่ทันสมัยซึ่งเป็นภาษาที่ใช้กับการค้าระหว่างประเทศในปัจจุบันกฏเกณฑ์ใหม่ถือว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการทำการค้าระหว่างประเทศ ในทุกตำแหน่งงานจำเป็นต้องศึกษา เพื่อนำไปใช้ปฏิบัติให้ถูกต้อง

หัวข้อการสัมมนา
1.ความหมายและความสำคัญของ INCOTERMS ต่อการค้า
2.ทำไม INTERNATIONAL CHAMBER OF COMMERCE(ICC), ต้องเปลี่ยน INCOTERMS®2010 มาเป็น INCOTERMS®2020
3.เหตุผลในการยกเลิก DAT,ของ INCOTERMS®2010
4.ใช้เทอมอะไรมาแทน เทอมที่ยกเลิก
5.แนวทางในการเลือกใช้ INCOTERMS ที่เหมาะสม
6.INCOTERMS®2010 แบ่งเป็น 2 กลุ่ม จาก 11 เทอม เปรียบเทียบกับ INCOTERMS®2020 ก็มี 11 เทอม แบ่งได้ 2 กลุ่มเช่นกัน
7.มีเทอมอะไรบ้างใน INCOTERMS®2020 การใช้ควรระบุอย่างไรถึงจะสมบูรณ์
8.Incoterms®2020 มี 11เทอม อะไรบ้าง
9.ข้อควรระวังข้อบังคับในแต่ละเทอมนั้นขัดต่อกฎระเบียบของศุลกากรหรือไม่อย่างไร
10.ภาระหน้าที่ของผู้ซื้อและผู้ขาย ทั้ง11 เทอมที่ต้องรับผิดชอบ
11.ค่าใช้จ่ายและความเสี่ยงที่สำคัญสุด ในแต่ละข้อตกลงจนครบทั้ง 11 เทอม
12.Critical Points และการเจรจาต่อรองเพื่อลดค่าใช้จ่าย และลดความเสี่ยง
13.กฏระเบียบและภาระพิธีการศุลกากรเกี่ยวข้องกับ INCOTERMS
14.ภาระความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับมูลค่าเอาประกันในเทอม CIF และ CIP
15.การใช้ INCOTERMS Rules ในเอกสารทางการค้าระหว่างประเทศ
16.ตัวอย่างกรณีศึกษา/คำพิพากษาที่เกี่ยวกับ INCOTERMS

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
     เจ้าของกิจการ ผู้บริหารระดับสูง ผู้จัดการ/เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ฝ่ายบัญชี ฝ่ายต่างประเทศฝ่ายนำเข้า-ส่งออก และผู้สนใจทั่วไป

วิธีการสัมมนา
     การบรรยายพร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

วิทยากร
     คุณวัชระ ปิยะพงษ์
     ที่ปรึกษาองค์กรเอกชนชั้นนำด้านการนำเข้าและส่งออก

อัตราค่าสัมมนา
     สมาชิกสมาคม 3,500 บาท + VAT 245 บาท จ่ายสุทธิ 3,745 บาท / คน
     บุคคลทั่วไป 4,000 บาท + VAT 280 บาท จ่ายสุทธิ 4,280 บาท / คน
     (อัตรานี้รวมค่าเอกสาร อาหารว่าง อาหารกลางวัน และภาษีมูลค่าเพิ่ม)
     **ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมสามารถหักลดหย่อนภาษีได้ 200 %

การยกเลิกการสัมมนา
    เนื่องจากสมาคมได้จัดเตรียมการสัมมนาไว้ล่วงหน้า กรณีที่ท่านสำรองที่นั่งมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วหากท่านประสงค์ยกเลิกการเข้าร่วมสัมมนา กรุณาทำหนังสือยกเลิกกับเจ้าหน้าที่สมาคม ก่อนวันสัมมนาไม่น้อยกว่า 7 วันทำการ มิฉะนั้น สมาคมขอสงวนสิทธิ์ในการเก็บค่าธรรมเนียมจากท่าน 50% ของราคาค่าสัมมนา

ข้อมูลหลักสูตร :


   
Displaying 11-14 of 14 results.

Back to Top