รู้ทันความเสี่ยง !! การบริหารความเสี่ยงในการค้าระหว่างประเทศเพื่อการนำเข้า -ส่งออก

วันที่ 19 ธันวาคม 2562 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม บูเลอวาร์ด กรุงเทพ (สุขุมวิท 5)

หลักสูตร รู้ทันความเสี่ยง !! การบริหารความเสี่ยงในการค้าระหว่างประเทศเพื่อการนำเข้า -ส่งออก

หลักการและเหตุผล
      ในการค้าระหว่างประเทศมีความเสี่ยงเกิดขึ้นได้ในแต่ละขั้นตอนของการดำเนินการ ทั้งก่อนและหลังการนำเข้าและการส่งออก หรือ ในระหว่างดำเนินการผู้ประกอบการไม่สามารถตัดความเสี่ยงให้หมดไปโดยสิ้นเชิง แต่สามารถป้องกันและบรรเทาให้เกิดผลกระทบจากความเสี่ยงให้น้อยที่สุด ทั้งความเสี่ยงจากภายนอกและภายในประเทศ เช่น ความเสี่ยงทางเศรษฐกิจ การเมือง สงคราม ประเทศคู่ค้า การเงิน อัตราแลกเปลี่ยน การปฏิบัติการ สงครามการค้าและจากเหตุสุดวิสัยต่างๆ เป็นต้น หลักสูตรนี้เหมาะแก่ผู้ประกอบการ เจ้าหน้าที่ธนาคาร และ ผู้สนใจ จะมีความรู้ความเข้าใจถึงความเสี่ยงและแนวทางการบรรเทาหรือลดความเสี่ยงในการค้าระหว่างประเทศจากการเลือกใช้เครื่องมือชำระเงินประเภทต่างๆ และ ทราบถึงเครื่องมือที่จะช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงดังกล่าว

หัวข้อการสัมมนา
1. วิธีชำระเงิน /ความเสี่ยงจากวิธีชำระเงินและลำดับความเสี่ยง
   (1) ความเสี่ยงจากการค้าแบบผู้ซื้อชำระเงินล่วงหน้า หรือ ชำระเงินสด (RISKS ON CASH OR ADVANCE PAYMENT TRADE)
   - บริการโอนเงินออกไปต่างประเทศ (OUTWARD TRANSFER)
   - ความเสี่ยงและแนวทางการลดความเสี่ยง
   กรณีศึกษา
   - ความผิดพลาดต่าง ๆ ในการโอนเงิน
   - การโอนเงินออกไปชำระหนี้กรณีฟื้นฟูกิจการ
   - Hacker เจาะระบบอีเมลของผู้โอนเงินเพื่อแก้ไขข้อมูลผู้รับเงิน
   - การโอนเงินออกค่าขายหลักทรัพย์ที่เคยมีเงินโอนเข้ามาซื้อ
   - กรณีอื่น ๆ
 (2) ความเสี่ยงจากการค้าแบบชำระเงินโดยผู้ขายเปิดบัญชีขายเงินเชื่อ (RISKS ON OPEN ACCOUNT TRADE)
   - บริการรับเงินโอนเข้าจากต่างประเทศ (INWARD TRANSFER)
   - ความเสี่ยงและแนวทางการลดความเสี่ยง
   กรณีศึกษา
   - Hacker เจาะอีเมล์ลของผู้ซื้อในต่างประเทศก่อนมีคำขอให้ธนาคารต่างประเทศโอนเงินเข้าไทย
   - ชาวต่างชาติจ้างคนไทยเปิดบัญชีกับธนาคารรอรับเงินโอนเข้าไทย
   - ชาวต่างชาติโอนเงินเข้ามาซื้อคอนโดมีเนียมแต่ผู้รับเงินยังรับเงินไม่ได้
   - ธนาคารต่างประเทศขอรับเงินโอนที่ถูกฉ้อฉลหรือถูกบอยคอตกลับคืน
   - กรณีอื่น ๆ
  (3) ความเสี่ยงจากการที่ผู้ขายส่งเอกสารเรียกเก็บเงินผ่านธนาคาร (RISKS ON BILL FOR COLLECTION TRADE)
   - บริการเอกสารเรียกเก็บเงินสินค้าออกและสินค้าเข้า
   - ความเสี่ยงและแนวทางการลดความเสี่ยง
   กรณีศึกษาด้าน EXPORT
   - ผู้ซื้อไม่รับเอกสารเรียกเก็บเงินแบบ D/P
   - ผู้ซื้อไม่ชำระเงินตามตั๋วเรียกเก็บแบบ D/A
   - ผู้ขายระบุที่อยู่ของธนาคารผู้เรียกเก็บเงินคลาดเคลื่อน
   - ผู้ขายพิมพ์คำสั่งเรียกเก็บเงินผิดพลาด, กรณีอื่น ๆ
   กรณีศึกษาด้าน IMPORT
   - ผู้ซื้อไม่รับเอกสารเรียกเก็บเงินที่มีคำสั่ง PROTEST FOR NON ACCEPTANCE OR NON PAYMENT
   - ตั๋วเรียกเก็บเงินแบบ D/A ซึ่งผู้ซื้อรับสินค้าแล้วพบว่าสินค้ามีปัญหา
   - ผู้ซื้อถูก PROTEST FOR NON PAYMENT กรณีตั๋ว D/A, กรณีอื่น ๆ
 (4) ความเสี่ยงจากการชำระเงินโดยเลตเตอร์ออฟเครดิต (RISKS ON LETTER OF CREDIT TRADE)
   - บริการเลตเตอร์ออฟเครดิตด้านการนำเข้าและส่งออก
   - ความเสี่ยงและแนวทางการลดความเสี่ยง
  กรณีศึกษาด้าน IMPORT
   - สินค้าที่นำเข้าเน่าเสีย และธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงินตามเอกสารเข้าที่มีข้อผิดพลาด
   - เรือสินค้าถูกโจรสลัดปล้นและยึดเรือ ซึ่งธนาคารต้องจ่ายเงินตามเอกสารนำเข้าที่ถูกต้อง
   - กรณีอื่น ๆ
   กรณีศึกษาด้าน EXPORT
   - LETTER OF CREDIT ระบุ INCOTERMS 2010 = FOB แต่ระบุ FREIGHT PREPAID
   ผู้ซื้อไม่จัดส่งเรือเช่าเหมาลำมารับสินค้า
  - กรณีการโอนเฉพาะสิทธิ์การรับเงินตาม LETTER OF CREDIT และผู้รับประโยชน์นำเอกสารไปเบิกเงินตาม L/C ฉบับอื่น
   - กรณีอื่น ๆ
   (5) ความเสี่ยงจากหนังสือค้ำประกันทางการค้าระหว่างประเทศ
   - บริการหนังสือค้ำประกันประเภทและชนิดต่าง ๆ
   - ความเสี่ยงและแนวทางการลดความเสี่ยง
   (6) เครื่องมือและแนวทางในการลดความเสี่ยง
   + Letter of Guarantee or Standby Letter of Credit
   + Factoring for Export (การค้ำประกันความเสี่ยงเพื่อการส่งออก)
   + Forfaiting (การรับประกันความเสี่ยงในการส่งออก)
   + Trade Credit Insurance (การประกันภัยสินเชื่อทางการค้า)
   + การทำ FORWARD CONTRACT FOR EXCHANGE RATE
   + การป้องกันความเสี่ยงในรูปแบบอื่น ๆ

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
    เจ้าของกิจการ ผู้บริหารระดับสูง ผู้จัดการ/เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ฝ่ายบัญชี ฝ่ายต่างประเทศ ฝ่ายนำเข้า-ส่งออก และผู้สนใจทั่วไป

วิธีการสัมมนา
   การบรรยายพร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

วิทยากร
  คุณพิชาญ พิทักษ์ศักดิ์เสรี
  ที่ปรึกษาด้านการชำระเงินในการค้าต่างประเทศ

อัตราค่าสัมมนา
  สมาชิกสมาคม 3,000 บาท + VAT 210 บาท จ่ายสุทธิ 3,210 บาท / คน
  บุคคลทั่วไป 4,000 บาท + VAT 280 บาท จ่ายสุทธิ 4,280 บาท / คน
  (อัตรานี้รวมค่าเอกสาร อาหารว่าง อาหารกลางวัน และภาษีมูลค่าเพิ่ม)
  •ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมสามารถหักลดหย่อนภาษีได้ 200 %

การยกเลิกการสัมมนา
เนื่องจาก สมาคมได้จัดเตรียมการสัมมนาไว้ล่วงหน้า กรณีที่ท่านสำรองที่นั่งมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วหากท่านประสงค์ยกเลิกการเข้าร่วมสัมมนา กรุณาทำหนังสือยกเลิกกับเจ้าหน้าที่สมาคม ก่อนวันสัมมนาไม่น้อยกว่า 7 วันทำการ มิฉะนั้น สมาคมขอสงวนสิทธิ์ในการเก็บค่าธรรมเนียมจากท่าน 50% ของราคาค่าสัมมนา

ข้อมูลหลักสูตร :


   


วิธีวิเคราะห์ต้นทุนและราคาขายของซัพพลายเออร์

วันที่ 19 ธันวาคม 2562 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม จัสมิน (สุขุมวิท 23)
หลักการและเหตุผล
         ทุกวันนี้ในวงการซื้อขายสินค้าและงานบริการทั่วไปทั้งตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ ผู้ซื้อมักจะสำรวจราคาขายของสินค้าและงานบริการที่ต้องการในแค็ตตาล็อกสินค้า หรือ อี-แค็ตตาล็อกบนเว็บไซด์ของผู้ขาย เพื่อจะนำไปใช้ในการตั้งงบประมาณจัดซื้อสินค้าและบริการก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อ เจรจาต่อรอง ขอส่วนลดราคา และกระบวนการอื่นๆ ตามมา ซึ่งการ ตั้งราคาขายของสินค้าและงานบริการดังกล่าวได้ผ่านกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบมีเหตุและผลโดยฝ่ายขาย เนื่องจากการขายสินค้าจะต้องได้รับเงินค่าตอบแทนที่คุ้มค่ากับค่าใช้จ่ายทั้งหมดของกระบวนการผลิตและการนำสินค้าและบริการออกสู่ตลาด รวมทั้งผลกำไรที่ต้องคำนวณรวมเข้าไปด้วย
         ดังนั้น ถ้าผู้ซื้อไม่มีความรู้และความเข้าใจที่ดีเกี่ยวกับหลักเกณฑ์และหลักคิดของผู้ขายดังที่กล่าวมาข้างต้นจะส่งผลให้เกิดปัญหาในการซื้อขายได้หลายประการ เช่น ไม่สามารถตกลงซื้อขายกันได้เลย ซื้อโดยต้องจ่ายราคาแพงเกินไป หรือซื้อแบบตกหลุมพรางของผู้ขาย เป็นต้น
         หลักสูตรนี้จึงถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อช่วยให้ "นักจัดซื้อ" ทุกคนสามารถคิดวิเคราะห์ให้เห็นถึงต้นทุนและราคาที่แท้จริงและเหมาะสมของสินค้าและบริการที่ต้องการซื้อได้อย่างถูกต้องมากที่สุดเป็นสำคัญ
หัวข้อการสัมมนา
  1.       หลักการตั้งราคาของซัพพลายเออร์
  2.       การวิเคราะห์ราคา (Price Analysis)
  3.       การวิเคราะห์ต้นทุน (Cost Analysis)
  4.       คำนวณส่วนลด (Discounts)
  5.       ต้นทุนรวมหมด (TCO-Total Cost of Ownership)
  6.       การวิเคราะห์ต้นทุนทางตรงและทางอ้อม (Direct & Indirect Cost )
  7.       เส้นการเรียนรู้และเส้นประสบการณ์ (Learning Curve )
  8.       ต้นทุนที่แท้จริงและต้นทุนของการเพิ่มคุณค่า (Real Unit Cost & Value Added Cost)
        9.       การวิเคราะห์เพื่อคัดเลือกการเสนอราคาจากหลายรูปแบบ (Analysingthe Supplier Quotation)
 การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
          ผู้จัดการ/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก/เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อ และผู้ที่สนใจทั่วไป
 
วิธีการสัมมนา
          การบรรยายพร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม
 
วิทยากร
         คุณเชี่ยวชาญ   รัตนามหัทธนะ
         กผู้เชี่ยวชาญด้านงานวิชาชีพจัดซื้อ โลจิสติกส์และซัพพลายเชน
 
อัตราค่าสัมมนา
          ผู้สนใจทั่วไป    3,900  บาท  +  VAT  273 บาท         จ่ายสุทธิ  4,173  บาท
           (อัตรานี้รวมค่าเอกสาร วุฒิบัตรนักจัดซื้อมืออาชีพ อาหารว่าง อาหารกลางวัน และภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
          **สมาคมขอสงวนสิทธิ์ งดรับชำระเงินหน้างาน กรุณาชำระก่อนวันอบรมทุกกรณี**
 
การยกเลิกการสัมมนา
           เนื่องจาก สมาคมต้องจัดเตรียมการสัมมนาล่วงหน้า ในกรณีที่ท่านสำรองที่นั่งไว้แล้ว แต่ไม่สามารถเข้าร่วมสัมมนาได้ กรุณาแจ้งล่วงหน้าโดยทำหนังสือยกเลิกกับเจ้าหน้าที่สมาคม ก่อนวันสัมมนา  7 วันทำการ มิฉะนั้น สมาคมจำเป็นต้องเก็บค่าธรรมเนียมจากท่าน 50% ของราคาค่าสัมมนา
 
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งเข้าร่วมสัมมนาได้ที่ คุณศิริรัตน์  อุปเถย์
แผนกฝึกอบรมและบริการนักลงทุน โทรศัพท์ 0-2936-1429 ต่อ 207 โทรสาร 0-2936-1441-2
E-mail : siriratu@ic.or.th  หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ic.or.th
ข้อมูลหลักสูตร :


   


การตรวจสอบหลังการตรวจปล่อย (Post Clearance Audit) การอุทธรณ์การประเมินอากร ความผิดและโทษตามเกณฑ์ระงับคดีศุลกากร

วันที่ 21 ธันวาคม 2562 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม บูเลอวาร์ด กรุงเทพ (สุขุมวิท 5)

      ปัจจุบันกรมศุลกากรได้ปรับปรุงระบบพิธีการศุลกากรทางอิเล็กทรอนิกส์เป็นแบบไร้เอกสาร (e-Customs) เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลบนพื้นฐานของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และนำระบบการประเมินราคาศุลกากรในระบบราคาแกตต์ (GATT Valuation Systems) มาใช้ในการจัดเก็บภาษีอากร รวมทั้งได้นำหลักการบริหารความเสี่ยง (Risk Management) มากำหนดเงื่อนไขของการตรวจปล่อยสินค้า (Profile Systems) ได้แก่ วิธีส่งมอบ วิธียกเว้นการตรวจ และวิธี เปิดตรวจ เพื่อลดปริมาณการตรวจสินค้าลง และได้นำระบบควบคุมหลังการตรวจปล่อย (Customs Clearance Control) มาใช้ในการเสียค่าภาษีอากรให้เป็นไปโดยถูกต้องและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
      สมาคมสโมสรนักลงทุนจัดสัมมนาหลักสูตรนี้ขึ้น เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจของผู้เข้าสัมมนาในเรื่องการเสียภาษี การคืนค่าภาษี การตรวจปล่อยสินค้า การป้องกันปราบปรามการลักลอบหรือหลีกเลี่ยงอากร รวมถึงรับทราบนโยบายและหลักเกณฑ์ในการตรวจสอบหลังการตรวจปล่อยของเจ้าหน้าที่ศุลกากรแต่ละหน่วยงาน ประเด็นปัญหาที่ศุลกากรมักเข้มงวดในการตรวจสอบหลัง
การตรวจปล่อย ประเด็นที่บริษัทมักทำผิดพลาดในการเสียภาษี การพิจารณาความผิดและการดำเนินคดีของกรมศุลกากร มาตรการลงโทษในความผิดต่างๆตามกฎหมาย เพื่อผู้เข้าสัมมนาสามารถเตรียม
ความพร้อมและเทคนิคในการใช้สิทธิโต้แย้งในการรับมือกับการถูกตรวจสอบโดยศุลกากรได้อย่างถูกต้อง และป้องกันความผิดพลาดเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

หัวข้อการสัมมนา
1. ระบบควบคุมทางศุลกากร (Customs Control)
1.1 การควบคุมก่อนการตรวจปล่อย : Pre-Clearance Control
1.2 การควบคุมขณะตรวจปล่อย : Clearance Control
1.3 การควบคุมหลังการตรวจปล่อย : Post Clearance Control
2. การตรวจค้นโดยใช้หมายค้น (Investigation Audit)
3. ประเด็นที่ผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออกมักผิดพลาดในการเสียภาษีอากร
4. อำนาจในการประเมินอากรของเจ้าหน้าที่ศุลกากร อายุความในการเรียกเก็บอากร
เมื่อตรวจพบอากรขาดหรือไม่ได้เสียอากร
5. การอุทธรณ์การประเมินอากร การฟ้องร้อง
6. ความผิดตามพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560
6.1 ความผิดฐานสำแดงไม่ถูกต้อง (สำแดงเท็จ)
6.2 ความผิดฐานลักลอบหนีศุลกากร
6.3 ความผิดฐานหลีกเลี่ยงอากร
6.4 ความผิดฐานหลีกเลี่ยงข้อห้าม ข้อจำกัด (ของควบคุมการนำเข้า-ส่งออก)
7. บทลงโทษตามเกณฑ์เปรียบเทียบงดการฟ้องร้องตามพระราชบัญญัติศุลกากร

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
เจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ผู้จัดการ ผู้รับผิดชอบฝ่ายต่างประเทศ / ฝ่ายนำเข้า – ส่งออก /
ฝ่ายกฎหมาย ผู้ที่ต้องดำเนินพิธีการกับกรมศุลกากร และผู้ที่สนใจทั่วไป

วิธีการสัมมนา
การบรรยายพร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม



 

ข้อมูลหลักสูตร :


   


วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับเครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน

วันที่ 21 ธันวาคม 2562 เวลา 09:00 - 17:00 น.
ณ โรงแรม ไอบิส สไตล์ กรุงเทพฯ รัชดา

หลักการและเหตุผล
การยกเว้นหรือลดหย่อนอากรการนำเข้าเครื่องจักรและอุปกรณ์ตามมาตรา 28 และ มาตรา 29 เป็นสิทธิประโยชน์ด้านภาษีอากรที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ให้กับผู้ประกอบการที่ได้รับอนุมัติให้การส่งเสริมการลงทุน เพื่อสนับสนุนให้มีการลงทุนเพื่อการส่งออกซึ่งเป็นมาตรการช่วยเหลือ ผู้ประกอบการในการลดต้นทุนการผลิตให้สามารถแข่งขันกับตลาดโลกได้อีกทางหนึ่ง
ดังนั้น ผู้ประกอบการจำเป็นจะต้องรู้วิธีการปฏิบัติและเงื่อนไขต่างๆ รวมถึงระยะเวลาของการได้รับสิทธิประโยชน์ เพื่อสามารถใช้สิทธิประโยชน์ที่ได้รับให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่การประกอบธุรกิจ ซึ่งการสัมมนาหลักสูตรนี้จะเอื้อประโยชน์และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ได้รับการส่งเสริมการลงทุนในการติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนต่อไป

หัวข้อสัมมนา
สิทธิและประโยชน์ตามมาตรา 28 หรือ มาตรา 29
แนวทางในการพิจารณาการให้ยกเว้นหรือลดหย่อนอากรขาเข้า


1.วิธีการนำเข้าเครื่องจักร
  1.1 การผ่อนผันการใช้ธนาคารค้ำประกัน/การขอขยายเวลาการใช้ธนาคารค้ำประกัน
  1.2 การอนุมัติสั่งปล่อย/ถอนค้ำประกันเครื่องจักร
2. วิธีการใช้เครื่องจักรเพื่อการอื่น
  2.1การจำนอง/การเช่าซื้อ
  2.2การจำหน่าย/การโอน/การบริจาค
  2.3การนำเข้าเครื่องจักรไปใช้เพื่อการอื่น/การให้บุคคลอื่นใช้เครื่องจักร
  2.4การส่งเครื่องจักรออกไปต่างประเทศ
3. วิธีการขยายเวลาสิทธิประโยชน์เครื่องจักร
  3.1การขยายเวลานำเข้าเครื่องจักรย้อนหลัง
  3.2 การขยายเวลานำเข้าเครื่องจักรและการเปิดดำเนินการ
4.การตัดบัญชีรายการเครื่องจักร
5.วิธีการสั่งปล่อยเครื่องจักรด้วยระบบอิเล็กทรอนิคส์ (eMT)
  5.1 การจัดทำรายการบัญชีเครื่องจักร (Master list)
  5.2 การสั่งปล่อยเครื่องจักรตาม Master list


การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
ผู้บริหาร/เจ้าของกิจการ ผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ ผู้จัดการฝ่ายผลิต ผู้จัดการฝ่ายบัญชี ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการใช้สิทธิประโยชน์ส่งเสริมการลงทุน และผู้ที่สนใจทั่วไป

ข้อแนะนำ
หลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรระดับกลาง เหมาะสำหรับผู้ได้รับการส่งเสริมการลงทุนที่เคยผ่านการอบรมหลักสูตร  “วิธีปฏิบัติหลังได้รับการส่งเสริมการลงทุน”

** หลักสูตร วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับเครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน และหลักสูตร  วิธีการเตรียมข้อมูลงานสิทธิและประโยชน์สำหรับเครื่องจักรด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์แบบครบวงจร เป็นหลักสูตรต่อเนื่อง ผู้เข้าอบรมควรสมัครเข้าอบรมทั้งสองหลักสูตร**

วิธีการสัมมนา
การบรรยายพร้อมยกกรณีตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

วิทยากร
ผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI)

อัตราค่าสัมมนา
ราคาสมาชิก 2,675 บาท / บุคคลทั่วไป 3,745 บาท

ข้อมูลหลักสูตร :


   


วิธีการเตรียมข้อมูลงานสิทธิและประโยชน์สำหรับเครื่องจักรด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์แบบครบวงจร (eMT online)

วันที่ 22 ธันวาคม 2562 เวลา 09:00 - 17:00 น.
ณ โรงแรม ไอบิส สไตล์ กรุงเทพฯ รัชดา

หลักการและเหตุผล
      การให้บริการงานสิทธิและประโยชน์สำหรับเครื่องจักรด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์แบบครบวงจร (Electronic Machine Tracking: eMT online) เป็นบริการหนึ่งที่สมาคมเปิดให้บริการแก่บริษัทที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ที่ได้รับสิทธิประโยชน์ยกเว้นหรือลดหย่อนอากรขาเข้าเครื่องจักรและอุปกรณ์ตามมาตรา 28 และมาตรา 29 แห่งพระราชบัญญัติส่งเสริมการลงทุน พ.ศ. 2520 เพื่อสนับสนุนและชดเชยภาษีอากรด้านเครื่องจักรให้กับกิจการที่ได้รับส่งเสริมการลงทุน อันเป็นมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการในการลดต้นทุนการผลิตให้สามารถแข่งขันกับตลาดโลกได้อีกทางหนึ่ง ดังนั้น ผู้ได้รับการส่งเสริมฯ ควรเรียนรู้ขั้นตอนและวิธีการเตรียมข้อมูลงานสิทธิและประโยชน์ด้านเครื่องจักรด้วยระบบอิเล็คทรอนิคส์แบบครบวงจร (Electronic Machine Tracking: eMT online) ซึ่งเป็นระบบที่สามารถเชื่อมโยงและแลกเปลี่ยนข้อมูลอิเล็คทรอนิคส์กับกรมศุลกากรได้โดยตรงโดยไม่มีเอกสาร (Paperless) และสามารถดำเนินการขออนุมัติสั่งปล่อยเครื่องจักรได้ตลอด 24 ชั่วโมง รองรับการใช้สิทธิและประโยชน์ด้านเครื่องจักรแบบครบวงจร อันจะทำให้กิจการได้รับประโยชน์จากการส่งเสริมการลงทุนสูงสุด

วิทยา
สมาคมสโมสรนักลงทุน (IC)

ข้อแนะนำ
หลักสูตร วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับเครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน และหลักสูตร  วิธีการเตรียมข้อมูลงานสิทธิและประโยชน์สำหรับเครื่องจักรด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์แบบครบวงจร เป็นหลักสูตรต่อเนื่อง ผู้เข้าอบรมควรสมัครเข้าอบรมทั้งสองหลักสูตร**

หัวข้อการสัมมนา

1. ภาพรวมการให้บริการสั่งปล่อยครื่องจักรด้วยระบบ eMT online

2. การขออนุมัติบัญชีรายการเครื่องจักรด้วยระบบ eMT online

3. การขออนุญาตขยายเวลาค้ำประกันเครื่องจักรด้วยระบบ eMT online

4. การขออนุมัติสั่งปล่อย/คืนอากร/ถอนค้ำประกันเครื่องจักรด้วยระบบ eMT online

5. การขออนุญาตส่งคืน/ส่งซ่อมเครื่องจักรไปต่างประเทศด้วยระบบ eMTonline

6. การบริหารจัดการระบบ Admin


การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ

เจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการ หรือ ประสานงานการส่งเสริมการลงทุน

วิธีการสัมมนา
บรรยายและฝึกปฏิบัติ (Workshop)

(สำคัญมาก)สิ่งที่ผู้เข้าอบรมต้องนำมาในวันอบรม
- คอมพิวเตอร์ Notebook เชื่อมต่อ Wi-Fi ได้โดยไม่ Lock IP Address
- ติดตั้ง Web browsers เช่น Chrome, Firefox, Safari, Internet Explorer & Edge

หมายเหตุ

- ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมสามารถหักลดหย่อนภาษีได้ 200%
- สมาคมได้รับการยกเว้นการหักภาษีเงินได้ตามข้อ 12/1 (2) ตามคำสั่งกรมสรรพากรที่ ทป.101/2544 ผู้จ่ายเงินค่าสัมมนาจึงไม่ต้องหักภาษีเงินได้

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งเข้าร่วมสัมมนาได้ที่
คุณชาตรี แผนกฝึกอบรมและบริการนักลงทุน โทรศัพท์ 0 2936 1429 ต่อ 209 โทรสาร 0 2936 1441-2
E-mail : chatreel@ic.or.th www.icis.ic.or.th

ข้อมูลหลักสูตร :


   
Displaying 6-10 of 14 results.

Back to Top