บทบาทของงานจัดซื้อที่ถูกใจผู้บริหาร

วันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม จัสมิน (สุขุมวิท 23)
หลักการและเหตุผล
การสัมมนานี้จะระบุถึงบทบาทที่สำคัญของฝ่ายจัดซื้อที่ผู้บริหารมองหา เนื่องจากเป็นฝ่าย   ที่รับผิดชอบในการใช้จ่ายสูงสุดขององค์กร หากฝ่ายจัดซื้อเข้าใจบทบาทของตนเอง และปฏิบัติงานร่วมกับฝ่ายอื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ องค์กรก็จะมีความได้เปรียบในการแข่งขัน ฝ่ายจัดซื้อนั้นนอกจากมีหน้าที่ใช้จ่ายเงินก้อนมหึมาแล้ว   ยังเป็นหน้าต่างบานใหญ่ขององค์กรอีกด้วย ดังนั้น พฤติกรรมและปฏิบัติการของฝ่ายจัดซื้อจึงมีส่วนสำคัญที่ทำให้ภาพลักษณ์ขององค์กรดี หรือด้อย   ในสายตาของสังคม
 
หัวข้อการสัมมนา
  1.       ผลการทำงานที่เรียกว่าเป็นผลงานของฝ่ายจัดซื้อ
  2.       บทบาทของฝ่ายจัดซื้อในการลดต้นทุนและเพิ่มกำไร
  3.       วิเคราะห์ปัญหาของฝ่ายจัดซื้อ
  4.       บทบาทของฝ่ายจัดซื้อใน EPI, ESI, MRB
  5.       คุณสมบัติของฝ่ายจัดซื้อที่ฝ่ายบริหารต้องการ
  6.       ความแตกต่างของการทำงานจัดซื้อเชิงปฏิบัติการกับการทำงานจัดซื้อเชิงกลยุทธ์
  7.       คุณสมบัติของฝ่ายจัดซื้อแบบ Self-Driven People
  8.       เทคนิคการพัฒนาตนเองให้เป็นพนักงานจัดซื้อที่องค์กรขาดไม่ได้
  9.       การตั้งเป้าหมายในการทำงานจัดซื้อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร
  10.   ความสำคัญของ KPI, CSF, BSC, Benchmarking กับการตั้งเป้าหมายงานจัดซื้อขององค์กร
  11.   ความแตกต่างของการทำงานแบบ Reactive กับ Proactive
  12.   เทคนิคการฝึกตนเองให้มีความคิดสร้างสรรค์สำหรับการทำงานจัดซื้อ
  13.   การปฏิบัติงานจัดซื้ออย่างมีจรรยาบรรณและมีความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR)
 
การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
            ผู้จัดการ/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก/เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อ และผู้ที่สนใจทั่วไป
 
วิธีการสัมมนา
           การบรรยายพร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

วิทยากร
           คุณเชี่ยวชาญ  รัตนามหัทธนะ  C.P.M.,A.P.P.,MCIPS
           วิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านจัดซื้อ โลจิสติกส์และซัพพลายเชน
 
อัตราค่าสัมมนา
         ผู้สนใจทั่วไป    3,900  บาท  +  VAT  273 บาท         จ่ายสุทธิ  4,173  บาท
         (อัตรานี้รวมค่าเอกสาร วุฒิบัตรนักจัดซื้อมืออาชีพ อาหารว่าง อาหารกลางวัน และภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
          **สมาคมขอสงวนสิทธิ์ งดรับชำระเงินหน้างาน กรุณาชำระก่อนวันอบรมทุกกรณี**
 
การยกเลิกการสัมมนา
เนื่องจาก สมาคมต้องจัดเตรียมการสัมมนาล่วงหน้า ในกรณีที่ท่านสำรองที่นั่งไว้แล้ว แต่ไม่สามารถเข้าร่วมสัมมนาได้ กรุณาแจ้งล่วงหน้าโดยทำหนังสือยกเลิกกับเจ้าหน้าที่สมาคม ก่อนวันสัมมนา  7 วันทำการ มิฉะนั้น สมาคมจำเป็นต้องเก็บค่าธรรมเนียมจากท่าน 50% ของราคาค่าสัมมนา
 
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งเข้าร่วมสัมมนาได้ที่ คุณศิริรัตน์  อุปเถย์
แผนกฝึกอบรมและบริการนักลงทุน โทรศัพท์ 0-2936-1429 ต่อ 207 โทรสาร 0-2936-1441-2
E-mail : siriratu@ic.or.th  หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ic.or.th
ข้อมูลหลักสูตร :


   


ร่าง พ.ร.บ. “Transfer Pricing” การเตรียมความพร้อมและการป้องกันกรณีถูกตรวจสอบ

วันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม อมารี ดอนเมือง กรุงเทพ ฯ

หลักการและเหตุผล
      เนื่องจากการประกอบธุรกิจในปัจจุบันทั้งกิจการในประเทศไทยและนักลงทุนต่างประเทศที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทยมีลักษณะของบริษัทหรือกิจการที่เกี่ยวข้องกันในเครือเป็นกลุ่มๆเพิ่มจำนวนมากขึ้นตลอดเวลาส่งผลให้รายการทางบัญชีและการเงินมีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ซึ่งผู้ประกอบการธุรกิจในลักษณะดังที่กล่าวมาจำนวนมากไม่ทราบวิธีการดำเนินการทางบัญชีและการเงิน รวมถึงการใช้หลักฐานและ เอกสารประกอบที่ถูกต้อง เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานหรือกฎหมายที่เกี่ยวข้องซึ่งได้กำหนดไว้
      ปัจจุบัน กรมสรรพากรเริ่มให้ความสำคัญกับรายการที่เกี่ยวข้องกันกับบริษัทในเครือเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีกิจการที่ดำเนินการผิดพลาดและไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งรายการส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นและมักเป็นปัญหาอยู่เสมอ เช่น การซื้อขายระหว่างกัน Management fee, Royalty fee, Marketing fee, Technical Service fee การจ่ายเงินปันผล และรายการอื่นๆ โดยแต่ละรายการมักมีปัญหาทั้งในเรื่องของเอกสารประกอบการกำหนดราคา คำอธิบายประกอบไม่ชัดเจน และการบันทึกบัญชีไม่ถูกต้อง ซึ่งผู้ประกอบการต้องมีความเข้าใจในเอกสารหลักฐานรวมถึงกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และอีกประเด็นหนึ่งที่สำคัญ คือ ผู้ประกอบการในหลายๆกิจการที่ทำธุรกรรมในลักษณะข้างต้นยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับความเสี่ยงในเรื่องของราคาโอน (Transfer Pricing)
      ในระยะเวลาอันใกล้กรมสรรพากรกำลังจะมีร่างพระราชบัญญัติ “มาตรการป้องกันการกำหนดราคาโอนระหว่างบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลที่มีความสัมพันธ์กัน (Transfer Pricing)” เพื่อให้เป็นกฎหมายควบคุมผู้ประกอบการให้ดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายที่กำหนด
ดังนั้น ผู้ประกอบการจะต้องเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับเรื่องดังกล่าวที่จะเกิดขึ้น โดยจะต้องทราบถึงความสำคัญของกฎหมาย เอกสาร หลักฐาน รวมถึงการดำเนินการที่ถูกต้องเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา ความเสี่ยงหรือความเสียหายในการประกอบธุรกิจได้

หัวข้อการสัมมนา
1. ร่างพระราชบัญญัติ “ มาตรการป้องกันการกำหนดราคาโอนระหว่างบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลที่มีความสัมพันธ์กัน (Transfer Pricing)”
2. การเตรียมความพร้อมของกิจการก่อนและหลังการประกาศใช้กฎหมาย (ร่าง พ.ร.บ. Transfer Pricing)
3. ความสัมพันธ์ของ Transfer Pricing กับบทบัญญัติตามประมวลที่เกี่ยวข้อง (มาตรา 65 ทวิ (4) มาตรา 71 ทวิ มาตรา 70 ตรี และ ป.113/2545)
4. ลักษณะและปัญหาในทางปฏิบัติของรายการที่เกี่ยวกับ Transfer Pricing พร้อมแนวทางแก้ไข
5. ประเด็นที่กรมสรรพากรตรวจสอบเกี่ยวกับรายการ Transfer Pricing
6. การเลือกวิธีการคำนวณราคาตลาดที่ดีที่สุดตามแนวปฏิบัติของกรมสรรพากร
7. เอกสารที่ต้องจัดเตรียมเพื่อพิสูจน์ราคาตลาด
8. วิธีพิสูจน์ราคาตลาดที่กรมสรรพากรยอมรับ
9. กรณีศึกษา กรณีที่สรรพากรมองว่าเป็นการ Transfer Pricing ระหว่างบริษัท
10. วิธีปฏิบัติและหลักเกณฑ์ในการบันทึกบัญชีระหว่างกลุ่มบริษัทที่มีความสัมพันธ์กัน
11. ปัญหาการบันทึกบัญชีระหว่างกลุ่มบริษัทที่มีความสัมพันธ์กัน
12. คำพิพากษาฎีกา ข้อหารือภาษีอากร และคำวินิจฉัยกรมสรรพากร
13. คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณของผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
เจ้าของธุรกิจที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน ผู้บริหาร ผู้จัดการ / เจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชี / ฝ่ายการเงิน และผู้ที่สนใจทั่วไป

วิธีการสัมมนา
การบรรยายพร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

ข้อมูลหลักสูตร :


   


ความรู้ที่สำคัญในการนำเข้าส่งออก

วันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม จัสมิน (สุขุมวิท 23)
หลักการและเหตุผล
         การซื้อขายข้ามประเทศเป็นเรื่องน่ากลัวและน่าปวดหัวสำหรับบางคน แต่ท่านจำทำงานด้วยความมั่นใจ หากเข้าใจหลักเกณฑ์สำคัญให้ถ่องแท้เสียก่อน วิทยากรเป็นผู้มีประสบการณ์ทางด้านนำเข้าและส่งออกมานานพอที่จะแนะนำวิธีการให้ท่านนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง และป้องกันมิให้เกิดความเสียหายต่อกิจการของบริษัท
หัวข้อการสัมมนา
        1. (Sales Terms & Conditions (INCOTERMS 2010)) เงื่อนไขการซื้อขายระหว่างประเทศที่เป็นสากล ประกอบไปด้วย
            - All Mode of Transport เช่น EXW, FCA, CPT, CIP, DAP, DAT and DDP
            - Water Way Transport เช่น FAS, FOB, CFR and CIF
        2.(How to Calculate each Terms of Shipment such as AIR, SEA, Courier and Truck) การคำนวณต้นทุนแต่ละเงื่อนไขการขนส่ง เช่น ทางอากาศ เรื่อ                             ส่งด่วนและทางบก อาทิ เช่น 
          - LCL Shipment (ไม่เต็มตู้สินค้า)
          - FCL Shipment (เต็มตู้สินค้า)
          - Consolidated Shipment (การขนส่งร่วม)
        3. Marine Insurance Regulations, Time Bar and How to do the Claim Process กฎระเบียบการประกันภัย ระยะเวลาที่จำกัด และกระบวนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน
          - Sum Insured (ทุนประกัน)
          - Risks Coverage (ความเสี่ยงที่ควรเลือกเพื่อคุ้มครอง)
          - Insurance Premium (ค่าเบี้ยประกันภัย)
          - The responsibility of the property during damage incurred in each area
            (ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบในตัวสินค้า หากเกิดความเสียหายขึ้นในแต่ละพื้นที่)
        4.Workshop BrieFly for calculate Freight, Insurance and Duty & Tax ภาคปฏิบัติพอเป็นสังเขปเกี่ยวกับการคำนวณค่าระวางขนส่ง ทุนประกันภัย
        5.Pre – Test and Post – Test
        6.Q & A (ถาม – ตอบ)
การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
        ผู้จัดการ/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนกจัดซื้อ เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อ และผู้ที่สนใจทั่วไป
วิธีการสัมมนา
        การบรรยาย พร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม
วิทยากร
        อาจารย์จันทรา  สิงหพันธุ
        BSCM – APICS Certificate Holder in Resource Management
        CIPS Introductory Certificate Holder in Purchasing and Supply
 
อัตราค่าสัมมนา
        ผู้สนใจทั่วไป    3,900  บาท  +  VAT  273 บาท         จ่ายสุทธิ  4,173  บาท
(อัตรานี้รวมค่าเอกสาร วุฒิบัตรนักจัดซื้อมืออาชีพ อาหารว่าง อาหารกลางวัน และภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว)
     **สมาคมขอสงวนสิทธิ์ งดรับชำระเงินหน้างาน กรุณาชำระก่อนวันอบรมทุกกรณี**
หมายเหตุ :
1. สมาคมได้รับยกเว้นไม่ต้องถูกหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่ายตามคำสั่งกรมสรรพากรที่ ทป. 101/2544 ข้อ 12/1(2)                  
2.   กรุณาระบุว่าเป็นสำนักงานใหญ่ หรือ สาขา กรณีเป็นสาขาให้ระบุเป็นตัวเลขจำนวน 5 หลัก          
3.   ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมสามารถหักลดหย่อนภาษีได้ 200 %
4.   สมาคมขอสงวนสิทธิ์ งด ชำระหน้างาน กรุณาชำระค่าสัมมนาก่อนวัน
 
การยกเลิกการสัมมนา
เนื่องจาก สมาคมต้องจัดเตรียมการสัมมนาล่วงหน้า ในกรณีที่ท่านสำรองที่นั่งไว้แล้ว แต่ไม่สามารถเข้าร่วมสัมมนาได้ กรุณาแจ้งล่วงหน้าโดยทำหนังสือยกเลิกกับเจ้าหน้าที่สมาคม ก่อนวันสัมมนา  7 วันทำการ มิฉะนั้น สมาคมจำเป็นต้องเก็บค่าธรรมเนียมจากท่าน 50% ของราคาค่าสัมมนา
 
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งเข้าร่วมสัมมนาได้ที่ คุณศิริรัตน์  อุปเถย์
แผนกฝึกอบรมและบริการนักลงทุน โทรศัพท์ 0-2936-1429 ต่อ 207 โทรสาร 0-2936-1441-2
E-mail : siriratu@ic.or.th  หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ic.or.th
ข้อมูลหลักสูตร :


   


ขั้นตอนการขออนุญาตทำงานของชาวต่างชาติในประเทศไทย

วันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม อมารี ดอนเมือง กรุงเทพ ฯ

หลักการและเหตุผล
สำหรับชาวต่างชาติที่มีความประสงค์จะเข้ามาประกอบธุรกิจหรือทำงานในประเทศไทย จะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนในการขอใบอนุญาตทำงาน (Work permit) พร้อมจัดเตรียมเอกสารหลักฐานให้ถูกต้องครบถ้วนตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายที่สอดคล้องกับพระราชบัญญัติการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2551 รวมถึงจะต้องดำเนินการยื่นคำขอเพื่อมีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักรต่อคณะกรรมการพิจารณาคนเข้าเมือง เพื่อให้การเข้ามามีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักรของคนต่างด้าวเป็นไปเพื่อประโยชน์ของประเทศสูงสุด ตามความในมาตรา 7 มาตรา 41 มาตรา 43 และมาตรา 45 แห่งพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 ซึ่งสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ยึดเป็นหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติ ดังนั้น ผู้ประกอบการที่มีการนำเข้าชาวต่างชาติมาปฏิบัติงานในประเทศไทย จึงควรทราบข้อกำหนดและกฎระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขออนุญาตทำงานสำหรับชาวต่างชาติที่ถูกต้องและเป็นปัจจุบันมากที่สุด เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถหลีกเลี่ยงและป้องกันการเกิดปัญหากรณีชาวต่างชาติไม่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาทำงานหรือทำงานต่อในประเทศไทย ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของผู้ประกอบการได้


หัวข้อการสัมมนา
1. ขั้นตอนการขอใบอนุญาตทำงาน (Work Permit) ภายใต้กฎหมายพิเศษตาม พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2551
2. ระเบียบ หลักเกณฑ์ การพิจารณาให้คนต่างด้าวเข้ามาทำงานในประเทศไทย
2.1 กรณีได้รับการส่งเสริมการลงทุน
2.2 กรณีไม่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน
3. บทลงโทษของนายจ้างและคนต่างด้าวตาม พ.ร.บ. ฉบับใหม่
4. พระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 และกฎกระทรวง ระเบียบ และคำสั่งที่เกี่ยวข้อง
5. การยื่นขอรับการตรวจลงตรา (วีซ่า) เพื่อเข้ามาในราชอาณาจักร และประเภทของวีซ่า
6. การยื่นคำร้องขออยู่ต่อในราชอาณาจักร
7. การยื่นคำร้องขอสงวนสิทธิการเดินทางกลับเข้ามาในราชอาณาจักร
8. การแจ้งที่พักอาศัยของคนต่างด้าว เพื่ออยู่ในราชอาณาจักรเกิน 90 วัน
9. การแจ้งพ้นหน้าที่
10. การยื่นคำร้องขอมีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักร

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
เจ้าของกิจการที่มีพนักงานเป็นชาวต่างชาติ ผู้บริหาร ผู้จัดการฝ่ายบุคคล ฝ่ายกฎหมาย ที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการติดต่อประสานงานการขออนุญาตทำงานของชาวต่างชาติ โรงงาน/บริษัทที่มีแรงงานคนต่างด้าว เจ้าหน้าที่ประสานงานบีโอไอ และผู้ที่สนใจทั่วไป

วิธีการสัมมนา
การบรรยายพร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

 

ข้อมูลหลักสูตร :


   


เจาะลึกการตีความ ISBP No.745E (INTERNATIONAL STANDARD BANKING PRACTICE)สำหรับการตรวจเอกสารส่งออกและนำเข้าภายใต้เลตเตอร์ออฟเครดิต

วันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 09:00 - 16:00 น.
ณ โรงแรม อมารี ดอนเมือง กรุงเทพ ฯ

      International Standard Banking Practice (ISBP) คือ กฎมาตรฐานสากลปฏิบัติในการตรวจเอกสารตามเลตเตอร์ออฟเครดิต ภายใต้ UCP 600 สำหรับผู้ส่งออก- ผู้นำเข้า
เจ้าหน้าที่ธนาคารที่ตรวจเอกสารตามเลตเตอร์ออฟเครดิต และผู้ที่สนใจ ซึ่งกฎ ISBP นี้ออกโดยหอการค้านานาชาติ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นส่วนขยายหรือภาคผนวกที่ช่วยขยายความในมาตราต่างๆของ UCP 600 ให้ชัดเจนขึ้น เนื่องจาก UCP 600 ไม่สามารถบรรจุเนื้อหาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติในการตรวจเอกสารตามเลตเตอร์ออฟเครดิตได้ครบถ้วน ดังนั้น หอการค้านาชาติจึงได้จัดทำ ISBP เพื่อเป็นกฎมาตรฐานสากลที่ช่วยขยายความในกฎของ UCP 600 ดังกล่าว และใช้เป็นหลักยึดถือปฏิบัติในการจัดทำเอกสารและการตรวจเอกสารตามเลตเตอร์ออฟเครดิต เพื่อลดข้อขัดแย้งในการตีความของฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้อง ประหยัดเวลาในการดำเนินการ และทำให้ผู้ประกอบธุรกิจประสบความสำเร็จได้รวดเร็วขึ้น

หัวข้อการสัมมนา
1. ความรู้เกี่ยวกับการชำระเงินโดยเลตเตอร์ออฟเครดิต
2. ความรู้เกี่ยวกับ Incoterm®2010                         
3. การตีความกฎมาตรฐานสากลในการปฏิบัติเกี่ยวกับการตรวจเอกสารตามเลตเตอร์ออฟเครดิต
    ฉบับค.ศ. 2010(ISBP. No. 745E)
    3.1 ข้อพิจารณาเบื้องต้น (Preliminary Considerations)
    3.2 หลักการทั่วไป (General Principles)
    3.3 ตั๋วแลกเงินและการคำนวณวันครบกำหนด
    3.4 ใบกำกับราคาสินค้า (INVOICE)
    3.5 เอกสารการขนส่งที่ครอบคลุมวิธีการขนส่งอย่างน้อย 2 วิธี (MULTIMODAL OR COMBINED TRANSPORT DOCUMENT)
          3.5.1 บทบาทหน้าที่ของผู้เกี่ยวข้อง : ท่าเรือและท่าอากาศยานต้นทาง สถานที่ - ท่าเรือ - ท่าอากาศยาน - ปลายทาง และประเด็นอื่นๆ
          3.5.2 ระยะเวลายื่นเอกสารการขนส่งหลายชุด เอกสารการขนส่งที่ปราศจากข้อบกพร่อง รายละเอียดสินค้า ชื่อและที่อยู่ของตัวแทนส่งมอบ
                  การแก้ไข/ปรับเปลี่ยน และประเด็นอื่นๆ
    3.6 ใบตราส่งสินค้าทางทะเล (Bill of Lading)
    3.7 ใบตราส่งสินค้าทางไปรษณีย์ทะเล (NON - NEGOTIABLE SEA WAYBILL)
    3.8 ใบตราส่งสินค้าประเภทมีสัญญาเช่าเรือ (Charter Party Bill of Lading)
    3.9 เอกสารการขนส่งทางอากาศ (Air Transport Documents)
    3.10 เอกสารการขนส่งทางถนน ทางรถไฟ หรือทางน้ำในประเทศ
    3.11 เอกสารประกันภัยและภัยที่คุ้มครอง (Insurance Document and Coverage)
    3.12 ใบรับรองแหล่งกำเนิดสินค้า (Certificates of Origin)
    3.13 ใบแสดงการหีบห่อ (PACKING LIST) ใบแสดงน้ำหนัก (WEIGHT LIST)
    3.14 ใบรับรองของผู้รับประโยชน์ ใบรับรองเรื่อง : การวิเคราะห์ – การตรวจสอบ – สุขอนามัย –
           สุขอนามัยพืช – ปริมาณ – คุณภาพ และใบรับรองอื่น ๆ
4. ข้อผิดพลาดของเอกสาร (Discrepancy) ในการจัดทำเอกสารขอยของเลตเตอร์ออฟเครดิต
5. คดีเกี่ยวกับการชำระเงินโดยเลตเตอร์ออฟเครดิตที่นำสู่ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางและคำพิพากษาฎีกาที่สำคัญ 

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
เจ้าของกิจการ ผู้บริหารระดับสูง ผู้จัดการ/เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ฝ่ายบัญชี ฝ่ายต่างประเทศ ฝ่ายนำเข้า-ส่งออก และผู้สนใจทั่วไป

วิธีการสัมมนา
การบรรยายพร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

ข้อมูลหลักสูตร :


   
Displaying 6-10 of 27 results.

Back to Top