วันที่

17 ธันวาคม 2562 เวลา 09:00 - 16:00 น.

สถานที่

โรงแรม แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ (ถนนสุขุมวิท 6)

เกี่ยวกับ


หลักการและเหตุผล
ในปัจจุบันนี้หลาย ๆ บริษัทกำลังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนแปลงเรื่องการปรับปรุงโครงสร้างใหม่และการแข่งขันในการจัดการห่วงโซ่อุปทานเพื่อพยายามลดช่วงเวลาที่ยาวนานค่าใช้จ่ายในการขนส่งรักษาระดับสินค้าคงคลังระดับความแม่นยำในการประมาณยอดขายและการแก้ไขปัญหาทางด้านเทคนิคมีความล่าช้าและเกิดความ เสียหายโดยเฉพาะปัญหาสิ่งแวดล้อมตลอดห่วงโซ่อุปทาน
การสัมมนาครั้งนี้จึงมุ่งเน้นให้ผู้เข้าสัมมนาได้เข้าใจโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพของโลจิสติกส์แบบลีนซึ่งให้มุมมองที่กว้างและลึกกว่าแนวคิดโลจิสติกส์แบบเดิมๆ เพื่อเพิ่มผลผลิตและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและ หลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการขาดแคลนสินค้าขณะที่ก็ต้องรักษาระดับสินค้าคงคลังให้ต่ำด้วยรวมถึงการลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการต่างๆหรือการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาดเพิ่มขีดความสามารถในการตอบสนองความพอใจและความต้องการของลูกค้า โดยใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่เกี่ยวข้องมาใช้เพื่อเสริมประสิทธิภาพในการ บริหารงานได้อย่างเหมาะสมและคุ้มค่า

หัวข้อสัมมนา
1. ภาพรวมการบริหารโลจิสติกส์และซัพพลายเชน Logistics และ Supply Chain Management
• ความหมายและวิวัฒนาการของโลจิสติกส์
• ส่วนประกอบโลจิสติกส์
2. พื้นฐานและความหมายของลีน
• ประวัติศาสตร์และความหมายของลีน
• การผลิตแบบทั่วไปและการผลิตแบบลีน
• ห่วงโซ่อปุทานแบบลีนและโลจิสติกส์แบบลีน
• ปัจจัยสนับสนุนกระบวนการลีนโลจิสติกส์
3. การเพิ่มผลผลิตและการคิดแบบลีน - Productivity & Lean Thinking
• การวิเคราะห์เวลาที่ใช้ในการดำเนินงาน (ที่เพิ่มคุณค่าและไม่เพิ่มคุณค่า)
• ความสูญเสียและอุปสรรคของการลดความสูญเสีย
• หลักการและขั้นตอนลด Waste เชิงปฏิบัติ
4. 7 Wastes และ 8th Wastes
• ต้นเหตุแห่งความเปลี่ยนแปลงและความสญูเสีย
• Case Study : High Value & Low Cost
5.Lean Manufacturing
• แนวคิดของระบบการผลิตแบบลีน - 5 Leans Principles
• สรปุบัญญัติ 10 ประการของลีน
6.Lean Enterprise ปัจจัยมุ่งสู่องค์กรแห่งความเป็นเลิศ
• ความหมายของ Lean Enterprise
• แนวคิดขององค์กรลีน
• เสาหลักสำหรับองค์กรแห่งลีน
• เป้าหมายและผลลัพธ์ของ Lean Enterprise
7. เครื่องมือและเทคนิคของลีน - Lean Tools & Techniques
• JIT : Just-in-Time
• EOQ Model
• ROP Model
• Kanban System
• VMI
• Jidoka
• Kaizen : การปรบัปรุงอย่างต่อเนื่อง
• P-D-C-A Cycle
• Visual Control : การควบคุมด้วยสายตา
• Six Sigma
• Takt time :การกำหนดจังหวะการผลิต
• Poka-Yoke :การป้องกันความผิดพลาด
• TPM : Total Productive Maintenance การบำรุงรักษาทวีผลที่ทุกคนมีส่วนร่วม
• เหตผุลที่ทำให้กระบวนการลีนล้มเหลว (Reasons Lean Fails)
8. การจัดการห่วงโซ่อุปทานสีเขียว - Green Supply Chain Management
• นิเวศน์อุตสาหกรรม– Industrial Ecology
• กิจกรรมของการจัดการห่วงโซ่อปุทานสีเขียว (GSCM)
• แนวทางหลัก 6 ส่วน
• แนวคิด– Maersk
• แนวคิด– Toyota
• แนวคิด– OEM Factory

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
       ผู้บริหาร พนักงานแผนก Logistics & Supply Chain และบุคคลทั่วไปที่สนใจ

วิธีการสัมมนา
      การบรรยายพร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถ

ค่าลงทะเบียน

24 กันยายน - 20 พฤศจิกายน 2562 สมาชิก 4,280
บุคคลทั่วไป 5,350

วิธีการชำระเงิน
1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์มการชำระเงิใบแจ้งหนี้/INVOICE สำหรับนำไปชำระเงินผ่าน เคาน์เตอร์ธนาคาร/mobile banking ที่อีเมลที่ลงทะเบียน
2. กรณีชำระค่าสัมมนาผ่านธนาคาร (Bill payment) ก่อนวันจัดสัมมนา โดยใช้ ใบแจ้งหนี้/INVOICE ชำระเงินเพื่อ เข้าบัญชี “สมาคมสโมสรนักลงทุน”
3. กรณีชำระด้วย เงินสด หรือ เช็ค ขีดคร่อมในนาม “สมาคมสโมสรนักลงทุน” เท่านั้น ณ สมาคมสโมสรนักลงทุน ก่อนวันจัดสัมมนา 
4. หลังจากชำระเงินกรุณาแจ้งการชำระผ่านระบบ TRAINING-REGIST ซึ่งอยู่ส่วนด้านล่างหน้าลงทะเบียน หรือ คลิกลิงค์จากอีเมลที่ได้ลงทะเบียนไว้
5. ใบเสร็จรับเงินค่าสัมมนาผู้เข้าอบรมจะได้รับในวันที่มาสัมมนาหรือจัดส่งให้ทางไปรษณีย์

หมายเหตุ
1. ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมสามารถนำไปยื่นหักลดหย่อนภาษีได้ 200% ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545
2. สมาคมสโมสรนักลงทุนได้รับยกเว้นไม่ต้องถูกหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่าย ตามคำสั่งกรมสรรพากรที่ ทป. 101/2544 ข้อ 12/1(2)
3. ราคาที่แสดงเป็นราคารวม VAT 7% เรียบร้อยแล้ว

ลงทะเบียน

    

แจ้งการชำระเงิน

ประเภทไฟล์ jpg,jpeg,pdf,doc,docx ขนาดไม่เกิน 5MB

ตรวจสอบการลงทะเบียน

คำถามที่พบบ่อย

Q
การยกเลิก/เปลี่ยนแปลงการสัมมนา

A

เนื่องจากสมาคมต้องจัดเตรียมการสัมมนาล่วงหน้า ในกรณีที่ท่านลงทะเบียนไว้แล้วแต่ไม่สามารถเข้าร่วมได้ กรุณาแจ้งล่วงหน้าก่อนวันสัมมนา 7 วันทำการมิฉะนั้นสมาคมจำเป็นต้องเก็บค่าธรรมเนียมจากท่าน 50% ของราคาค่าสัมมนา
หมายเหตุ : แจ้งกลับโดยตอบกลับผ่านอีเมลที่ท่านได้รับ หรือติดต่อกลับแผนกฝึกอบรมตามรายชื่อผู้ติดต่อที่แสดงในอีเมลเท่านั้น

Q
ลงทะเบียนหลายหลักสูตรและต้องการออกใบแจ้งหนี้/INVOICE รวมกันได้หรือไม่ อย่างไร

A

สามารถลงทะเบียนแต่ละหลักสูตรและแจ้งในส่วนหมายเหตุด้านล่างของหน้าลงทะเบียนว่าต้องการออกใบแจ้งหนี้INVOICE รวมกับหลักสูตร..... หรือต้องการแจ้งรายละเอียดอื่นๆได้เช่นกัน

Q
อัตราค่าสัมมนา มีกี่ประเภท ตรวจสอบได้อย่างไร

A

อัตราค่าสัมมนามี 2 ประเภท คือ
1. ประเภท สมาชิก คือ นิติบุคคล หรือ บุคคลธรรมดา สมัครเป็นสมาชิกกับสมาคมสโมสรนักลงทุน โดยมีค่าธรรมเนียมแรกเข้า 5,000 บาท และค่าบำรุงรายปีอีกปีละ 2,000 บาท รายละเอียดการสมัครสมาชิก
2. ประเภท บุคคลทั่วไป คือ นิติบุคคล หรือ บุคคลทั่ว ที่ไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกสมาคมสโมสรนักลงทุน หรือเป็นเฉพาะผู้ใช้บริการระบบเครื่องจักร (eMT) หรือระบบวัตถุดิบ (RMTS) เป็นต้น
3. สามารถตรวจสอบการเป็นสมาชิกโดยกรอกเลขประจำตัวผู้เสียภาษี 13 หลักที่หน้าลงทะเบียนโดยระบบจะตรวจสอบให้อัตโนมัติ (คู่มือการใช้งานระบบ)

Q
การลงทะเบียนมากกว่า 1 คนในบริษัทเดียวกัน สามารถทำได้หรือไม่ ต้องทำอย่างไร

A

สามารถทำได้โดยลงทะเบียนคนแรกไปจนจบขั้นตอนและจะพบปุ่ม "เพิ่มผู้ลงทะเบียน" ด้านล่างของหน้าลงทะเบียนจากนั้นคลิกที่ปุ่ม โดยระบบจะดึงข้อมูลก่อนหน้าของบริษัทมาให้อัตโนมัติจากนั้นสามารถเพิ่มชื่อผู้เข้าอบรมคนที่ 2 ได้เลยหรือหากมากกว่านี้ก็ทำเช่นเดิม (คู่มือการใช้งานระบบ)

Q
หากลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ต้องการแก้ไขข้อมูล เช่นพิมพ์ชื่อผิด ที่อยู่ในการออกใบเสร็จไม่ถูกต้อง สามารถทำได้หรือไม่

A

ผู้ลงทะเบียนไม่สามารถแก้ไขเองได้ ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมดำเนินการให้ กรณีที่รายละเอียดสำหรับการออกใบเสร็จผิดต้องดำเนินการแก้ไขก่อนการออกใบเสร็จ (คู่มือการใช้งานระบบ)

Q
การชำระเงิน /แจ้งชำระเงิน / ใบเสร็จรับเงิน

A

เมื่อสมาคมยืนยันการจัดสัมมนาได้แล้ว ผู้ลงทะเบียนจะได้รับอีเมล(2) แบบฟอร์มการชำระเงินค่าสัมมนา[ใบแจ้งหนี้/Invoice]
และให้พิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงิน[ใบแจ้งหนี้/Invoice] สำหรับชำระเงินช่องทางต่างๆได้ดังนี้
1. ชำระผ่านเค้าน์เตอร์ธนาคาร ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์
2. ชำระผ่าน Mobile Banking ของธนาคาร [K-Mobile Banking][Bualuang-mBanking] [SCB EASY]
3. ชำระ ณ สมาคมสโมสรนักลงทุน พร้อมรับใบเสร็จรับเงิน
เมื่อชำระเงิน (1-2) แล้วให้นำหลักฐานการชำระมาแจ้งการชำระผ่านระบบฯโดยคลิกลิงค์ในอีเมล หลังจากที่สมาคมตรวจสอบการชำระเรียบร้อยแล้ว
ผู้ลงทะเบียนจะได้รับอีเมล ยืนยันการเข้าร่วมสัมมนาพร้อม QR Code สำหรับลงทะเบียน

หมายเหตุ
- สมาคมขอสงวนสิทธิ์งดชำระเงินหน้างานวันสัมมนา
- กรุณาพิมพ์แบบแจ้งยืนยันการเข้าร่วมสัมมนา (QR Code) สำหรับลงทะเบียนเข้างาน
- กรุณาชำระเงินก่อนการสัมมนาอย่างน้อย 3 วันทำการ ท่านจะได้รับใบเสร็จ ณ วันสัมมนา
- กรณีชำระเงินล่าช้า หรือ ไม่พบยอดการชำระเงินในเวลาที่กำหนด เมื่อตรวจสอบการชำระเรียบร้อยแล้ว ท่านจะได้รับใบเสร็จทางไปรษณีย์

ลิขสิทธิ์ © 2017 บริษัท ไอเจนโก้ จำกัด สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด
ให้สิทธิในการใช้งานระบบลงทะเบียนออนไลน์ i-Regist แก่ สมาคมสโมสรนักลงทุน
Tel. 0 2936 1429 # 205-209 E-mail : icis@ic.or.th
Develop by IGENCO Co., Ltd.