วันที่

10 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 09:00 - 16:00 น.

สถานที่

โรงแรม อมารี ดอนเมือง กรุงเทพ ฯ

เกี่ยวกับ

หลักการและเหตุผล

     ปัจจุบันการค้าระหว่างประเทศมุ่งให้ความสำคัญกับการใช้สิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรจากความตกลงเขตการค้าเสรี (Free Trade Agreement: FTA) เป็นหลัก เนื่องจากการเรียกเก็บภาษีศุลกากรเป็นอุปสรรคในการนำเข้าและส่งออกเพราะภาษีดังกล่าวทำให้เกิดต้นทุนการผลิตหรือทำให้ราคาสินค้าสูงขึ้น ดังนั้น ทุกประเทศจึงหวังให้ประเทศของตนเองผลิตสินค้าเพื่อส่งออกไปยังประเทศอื่นได้รับสิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรและหวังว่าเมื่อนำวัตถุดิบหรือสินค้าสำเร็จรูปเข้ามาในราชอาณาจักรก็ไม่ต้องเสียภาษีศุลกากรหรือเสียภาษีศุลกากรในอัตราที่ต่ำกว่าการนำเข้าตามปกติ ซึ่งจะช่วยดึงดูดความสนใจผู้ซื้อในต่างประเทศมากกว่าการไม่ได้รับสิทธิพิเศษทางการค้าหรือไม่มีหนังสือรับรอง
ถิ่นกำเนิดสินค้าภายใต้ FTA
     ประเทศไทยให้ความสำคัญต่อความตกลงการค้าเสรีเช่นกันซึ่งความตกลงเขตการค้าเสรีที่ประเทศไทยบังคับใช้และได้รับความนิยมอย่างมาก คือ การใช้สิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากร
ภายใต้ความตกลงการค้าเสรีของอาเซียน-จีน ดังนั้น ผู้ประกอบการที่ประกอบธุรกิจซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับการใช้สิทธิประโยชน์ FTA อาเซียน-จีน จึงมีความจำเป็นต้องรู้จักกับการสำแดง
รายละเอียดในหนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า (Form E) ทั้ง 13 ช่อง และเรียนรู้แนวทางการแก้ไขปัญหากรณีสำแดงรายละเอียดในช่องทั้ง 13 ช่องผิดพลาด


หัวข้อการสัมมนา
1. ความตกลงการค้าเสรี (FTA) ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน
2. ประโยชน์ของการใช้หนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า
3. หนังสือรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า (Form E) และการสำแดงรายละเอียดใน Form E
4. ความหมายของการขนส่งสินค้าโดยตรง (Direct Consignment)
5. การซื้อขายผ่านประเทศที่สาม (Third Party Invoicing)
6. การซื้อขายแบบ Movement Certificate
7. ปัญหาใน Form E ที่ได้รับการแก้ไขโดยประเทศสมาชิกอาเซียน – จีน
8. การผ่อนผันความผิดพลาดเล็กน้อยใน Form E

การสัมมนานี้เหมาะสำหรับ
เจ้าของกิจการ ผู้บริหาร ผู้จัดการ ผู้รับผิดชอบฝ่ายต่างประเทศ / ฝ่ายนำเข้า – ส่งออก
ผู้ที่ต้องดำเนินพิธีการกับกรมศุลกากร และผู้ที่สนใจทั่วไป

วิธีการสัมมนา
การบรรยายพร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

ค่าลงทะเบียน

05 เมษายน - 08 มิถุนายน พ.ศ. 2561 สมาชิก 3,210
บุคคลทั่วไป 4,280

วิธีการชำระเงิน
1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์มการชำระเงิใบแจ้งหนี้/INVOICE สำหรับนำไปชำระค่าสัมมนาที่ธนาคารที่อีเมลลงทะเบียนอบรม
2. กรณีชำระค่าสัมมนาผ่านธนาคาร (Bill payment) ก่อนวันจัดสัมมนา โดยใช้ ใบแจ้งหนี้/INVOICE ชำระเงินเพื่อ เข้าบัญชี “สมาคมสโมสรนักลงทุน”
3. กรณีชำระด้วย เงินสด หรือ เช็ค ขีดคร่อมในนาม “สมาคมสโมสรนักลงทุน” เท่านั้น ณ สมาคมสโมสรนักลงทุน ก่อนวันจัดสัมมนา 
4. หลังจากชำระเงินกรุณาแจ้งชำระเงินผ่านระบบ TRAINING-REGIST ส่วนด้านล่างหน้าลงทะเบียน หรือ คลิกลิงค์จากอีเมลที่ได้ลงทะเบียนไว้
5. ใบเสร็จรับเงินค่าสัมมนาจะได้รับในวันที่มาสัมมนาหลักสูตรนั้นๆ

หมายเหตุ
1. ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมสามารถนำไปยื่นหักลดหย่อนภาษีได้ 200% ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545
2. สมาคมสโมสรนักลงทุนได้รับยกเว้นไม่ต้องถูกหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่าย ตามคำสั่งกรมสรรพากรที่ ทป. 101/2544 ข้อ 12/1(2)
3. ราคาที่แสดงเป็นราคารวม VAT 7% เรียบร้อยแล้ว

ลงทะเบียน

warning

 

    

แจ้งการชำระเงิน

ประเภทไฟล์ jpg,jpeg,pdf,doc,docx ขนาดไม่เกิน 5MB

ตรวจสอบการลงทะเบียน

คำถามที่พบบ่อย

Q
การยกเลิก/เปลี่ยนแปลงการสัมมนา

A

เนื่องจากสมาคมต้องจัดเตรียมการสัมมนาล่วงหน้า ในกรณีที่ท่านสำรองที่นั่งไว้แล้วแต่ไม่สามารถเข้าร่วมสัมมนาได้ กรุณาแจ้งล่วงหน้าก่อนวันสัมมนา 7 วันทำการมิฉะนั้นสมาคมจำเป็นต้องเก็บค่าธรรมเนียมจากท่าน 50% ของราคาค่าสัมมนา
หมายเหตุ : แจ้งกลับโดยตอบกลับผ่านอีเมลที่ท่านได้รับ หรือติดต่อกลับแผนกฝึกอบรมตามรายชื่อที่แสดงในอีเมล

Q
ลงทะเบียนหลายหลักสูตรและต้องการออกใบแจ้งหนี้/INVOICE รวมกันได้หรือไม่ อย่างไร

A

สามารถลงทะเบียนแต่ละหลักสูตรและแจ้งในส่วนหมายเหตุด้านล่างของหน้าลงทะเบียนว่าต้องการออกใบแจ้งหนี้INVOICE รวมกับหลักสูตร..... หรือต้องการแจ้งรายละเอียดอื่นๆได้เช่นกัน

Q
อัตราค่าสัมมนา มีกี่ประเภท ตรวจสอบได้อย่างไร

A

อัตราค่าสัมมนามี 2 ประเภท คือ
1. ประเภท สมาชิก คือ นิติบุคคล หรือ บุคคลธรรมดา สมัครเป็นสมาชิกกับสมาคมสโมสรนักลงทุน โดยมีค่าธรรมเนียมแรกเข้า 5,000 บาท และค่าบำรุงรายปีอีกปีละ 2,000 บาท
2. ประเภท บุคคลทั่วไป คือ นิติบุคคล หรือ บุคคลทั่ว ที่ไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกสมาคมสโมสรนักลงทุน หรือ เป็นผู้ใช้บริการระบบเครื่องจักร (eMT) หรือระบบวัตถุดิบ (RMTS) เป็นต้น
3. สามารถตรวจสอบการเป็นสมาชิกโดยกรอกเลขประจำตัวผู้เสียภาษี 13 หลัก ที่หน้าลงทะเบียนและระบบจะตรวจสอบให้อัตโนมัติ (คู่มือการใช้งานระบบ)

Q
การลงทะเบียนมากกว่า 1 คนในบริษัทเดียวกัน สามารถทำได้หรือไม่ ต้องทำอย่างไร

A

สามารถทำได้โดยลงทะเบียนคนแรกไปจนจบขั้นตอนและจะพบปุ่ม "เพิ่มผู้ลงทะเบียน" ด้านล่างของหน้าลงทะเบียนจากนั้นคลิกที่ปุ่ม โดยระบบจะดึงข้อมูลก่อนหน้าของบริษัทมาให้อัตโนมัติจากนั้นสามารถเพิ่มชื่อผู้เข้าอบรมคนที่ 2 ได้เลยหรือหากมากกว่านี้ก็ทำเช่นเดิม (คู่มือการใช้งานระบบ)

Q
หากลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ต้องการแก้ไขข้อมูล เช่นพิมพ์ชื่อผิด ที่อยู่ในการออกใบเสร็จไม่ถูกต้อง สามารถทำได้หรือไม่

A

ผู้ลงทะเบียนไม่สามารถแก้ไขเองได้ ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมดำเนินการให้ กรณีที่รายละเอียดสำหรับการออกใบเสร็จผิดต้องดำเนินการแก้ไขก่อนการออกใบเสร็จ (คู่มือการใช้งานระบบ)

Q
ใบเสร็จรับเงินจะได้รับเมื่อไหร่

A

เมื่อทางสมาคมยืนยันการลงทะเบียนแล้วและชำระเงินเรียบร้อย กรณีชำระผ่านธนาคารท่านจะได้รับใบเสร็จรับเงินในวันสัมมนา หรือหากชำระที่สมาคมท่านจะได้รับใบเสร็จ ณ วันที่ชำระเงิน

ลิขสิทธิ์ © 2017 บริษัท ไอเจนโก้ จำกัด สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด
ให้สิทธิในการใช้งานระบบลงทะเบียนออนไลน์ i-Regist แก่ สมาคมสโมสรนักลงทุน
Tel. 0 2936 1429 # 205-208, 212 E-mail : icis@ic.or.th
Develop by IGENCO Co., Ltd.