วันที่

20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 เวลา 09:00 - 16:00 น.

สถานที่

โรงแรม อมารี ดอนเมือง กรุงเทพ ฯ

เกี่ยวกับ

ถึงแม้กิจการจะได้รับการส่งเสริมการลงทุน แต่ยังต้องปฏิบัติตามมาตรฐานของวิชาชีพบัญชี กฎระเบียบ และข้อบังคับต่างๆ ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สภาวิชาชีพบัญชี กรมสรรพากร กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ธนาคารแห่งประเทศไทย กรมศุลกากร และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ซึ่งแต่ละหน่วยงานก็มีกฎระเบียบและข้อบังคับที่แตกต่างกันออกไป อย่างไรก็ตาม จากที่กล่าวมาข้างต้น ยังพบว่ากิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนส่วนใหญ่มีความเข้าใจและบันทึกรายการทางบัญชีผิดพลาดอยู่เสมอ รวมถึงการนำข้อมูลทางด้านบัญชีไปจัดทำรายงานสำหรับส่งให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนผิดพลาด อันได้แก่ ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องที่ดิน อาคาร และอุปกรณ์ รวมถึงเรื่องเกี่ยวกับต้นทุนการกู้ยืมและรายการที่เกี่ยวข้องกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งรายการเกี่ยวกับบุคคลและกิจการที่เกี่ยวข้อง เช่น กรรมการ หุ้นส่วน บริษัทในเครือ บริษัทแม่ทั้งในและต่างประเทศ เช่น ค่าลิขสิทธิ์ (Royalty fee) ค่าเครื่องหมายการค้า (Trademark fee) ค่าบริหารการจัดการ (management fee) และค่าดอกเบี้ย ก็เป็นรายการที่พบปัญหาอยู่เสมอ ดังนั้น จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่กิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจะต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับ กฎระเบียบ ข้อบังคับ มาตรฐานการบัญชี และมาตรฐานการรายงานทางการเงิน รวมทั้งข้อหารือและ คำวินิจฉัยของกรมสรรพากรที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวให้ถูกต้อง ชัดเจน รวมทั้งคำนึงถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นอันเกี่ยวเนื่องมาจากสิทธิประโยชน์ที่ได้รับจากการส่งเสริมการลงทุน

หัวข้อการสัมมนา
1. ที่ดิน อาคาร และอุปกรณ์
1.1 คำนิยาม
1.2 การรับรู้รายการเป็นสินทรัพย์
1.3 วัดมูลค่าต้นทุน
1.4 หลักเกณฑ์ในการจำหน่ายสินทรัพย์
1.5 ประเด็นปัญหาที่พบ
1.6 การปันส่วนค่าเสื่อมราคาสำหรับกิจการ BOI และ Non BOI
1.7 การจัดทำทะเบียนสินทรัพย์ให้สอดคล้องกับกฎเกณฑ์ต่างๆ เพื่อใช้ในการจัดทำรายงาน เพื่อส่งให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน
1.8 ปัญหาที่พบในการจัดทำรายงานที่ต้องส่งให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน
1.9 การเปิดเผยข้อมูลในงบการเงิน
2. ต้นทุนการกู้ยืม
2.1 คำนิยาม
2.2 การรับรู้รายการที่เกี่ยวข้องกับต้นทุนการกู้ยืม
2.3 ต้นทุนการกู้ยืมที่รวมเป็นสินทรัพย์
2.4 การเริ่มต้นการรวมต้นทุนการกู้ยืมเป็นราคาทุนของสินทรัพย์
2.5 การหยุดพักการรวมต้นทุนการกู้ยืมเป็นราคาทุนของสินทรัพย์
2.6 การสิ้นสุดการรวมต้นทุนการกู้ยืมเป็นราคาทุนของสินทรัพย์
2.7 การปันส่วนต้นทุนการกู้ยืมระหว่างกิจการ BOI และ Non BOI
2.8 การเปิดเผยข้อมูลในงบการเงิน
3. รายการบัญชีระหว่างกิจการกับบุคคลหรือกิจการที่เกี่ยวข้อง เช่น กรรมการ หุ้นส่วน บริษัทในเครือ บริษัทแม่ทั้งในและต่างประเทศ
3.1 ลักษณะของรายการที่เกิดขึ้น เช่น ค่าลิขสิทธิ์ (Royalty fee) ค่าเครื่องหมายการค้า (Trademark fee) ค่าบริการการจัดการ (management fee) ค่าดอกเบี้ย และอื่นๆ
3.2 รายการ Transfer Pricing
3.3 ประเด็นปัญหาที่พบ
3.4 แนวทางการตรวจสอบของกรมสรรพากร
3.5 การเปิดเผยข้อมูลในงบการเงิน
4. Update คำพิพากษาและข้อหารือ คำวินิจฉัยของกรมสรรพากร
5. คุณธรรมและจริยธรรมวิชาชีพ

เหมาะสำหรับ
เจ้าของธุรกิจที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน ผู้บริหาร ผู้จัดการ / เจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชี ฝ่ายการเงิน และผู้ที่สนใจทั่วไป

วิธีการสัมมนา
การบรรยายพร้อมยกตัวอย่างประกอบการตอบข้อซักถาม

  •  หลักสูตรอยู่ระหว่างกรขออนุมัตินับชั่วโมงการพัฒนาความรู้ต่อเนื่องทางวิชาชีพของผู้ทำบัญชี (CPD) และผู้สอบบัญชี (CPA)
  •  ผู้เข้าอบรมกรุณากรอกข้อมูลรหัสเลขผู้ทำบัญชีและ/หรือผู้สอบบัญชีในระบบสมัครฝึกอบรมออนไลน์

ค่าลงทะเบียน

17 กันยายน - 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561 สมาชิก 2,996
บุคคลทั่วไป 3,852

วิธีการชำระเงิน
1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์มการชำระเงิใบแจ้งหนี้/INVOICE สำหรับนำไปชำระค่าสัมมนาที่ธนาคารที่อีเมลลงทะเบียนอบรม
2. กรณีชำระค่าสัมมนาผ่านธนาคาร (Bill payment) ก่อนวันจัดสัมมนา โดยใช้ ใบแจ้งหนี้/INVOICE ชำระเงินเพื่อ เข้าบัญชี “สมาคมสโมสรนักลงทุน”
3. กรณีชำระด้วย เงินสด หรือ เช็ค ขีดคร่อมในนาม “สมาคมสโมสรนักลงทุน” เท่านั้น ณ สมาคมสโมสรนักลงทุน ก่อนวันจัดสัมมนา 
4. หลังจากชำระเงินกรุณาแจ้งชำระเงินผ่านระบบ TRAINING-REGIST ส่วนด้านล่างหน้าลงทะเบียน หรือ คลิกลิงค์จากอีเมลที่ได้ลงทะเบียนไว้
5. ใบเสร็จรับเงินค่าสัมมนาจะได้รับในวันที่มาสัมมนาหลักสูตรนั้นๆ

หมายเหตุ
1. ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมสามารถนำไปยื่นหักลดหย่อนภาษีได้ 200% ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545
2. สมาคมสโมสรนักลงทุนได้รับยกเว้นไม่ต้องถูกหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่าย ตามคำสั่งกรมสรรพากรที่ ทป. 101/2544 ข้อ 12/1(2)
3. ราคาที่แสดงเป็นราคารวม VAT 7% เรียบร้อยแล้ว

ลงทะเบียน

    

แจ้งการชำระเงิน

ประเภทไฟล์ jpg,jpeg,pdf,doc,docx ขนาดไม่เกิน 5MB

ตรวจสอบการลงทะเบียน

คำถามที่พบบ่อย

Q
การยกเลิก/เปลี่ยนแปลงการสัมมนา

A

เนื่องจากสมาคมต้องจัดเตรียมการสัมมนาล่วงหน้า ในกรณีที่ท่านสำรองที่นั่งไว้แล้วแต่ไม่สามารถเข้าร่วมสัมมนาได้ กรุณาแจ้งล่วงหน้าก่อนวันสัมมนา 7 วันทำการมิฉะนั้นสมาคมจำเป็นต้องเก็บค่าธรรมเนียมจากท่าน 50% ของราคาค่าสัมมนา
หมายเหตุ : แจ้งกลับโดยตอบกลับผ่านอีเมลที่ท่านได้รับ หรือติดต่อกลับแผนกฝึกอบรมตามรายชื่อผู้ติดต่อที่แสดงในอีเมล

Q
ลงทะเบียนหลายหลักสูตรและต้องการออกใบแจ้งหนี้/INVOICE รวมกันได้หรือไม่ อย่างไร

A

สามารถลงทะเบียนแต่ละหลักสูตรและแจ้งในส่วนหมายเหตุด้านล่างของหน้าลงทะเบียนว่าต้องการออกใบแจ้งหนี้INVOICE รวมกับหลักสูตร..... หรือต้องการแจ้งรายละเอียดอื่นๆได้เช่นกัน

Q
อัตราค่าสัมมนา มีกี่ประเภท ตรวจสอบได้อย่างไร

A

อัตราค่าสัมมนามี 2 ประเภท คือ
1. ประเภท สมาชิก คือ นิติบุคคล หรือ บุคคลธรรมดา สมัครเป็นสมาชิกกับสมาคมสโมสรนักลงทุน โดยมีค่าธรรมเนียมแรกเข้า 5,000 บาท และค่าบำรุงรายปีอีกปีละ 2,000 บาท รายละเอียดการสมัครสมาชิก
2. ประเภท บุคคลทั่วไป คือ นิติบุคคล หรือ บุคคลทั่ว ที่ไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกสมาคมสโมสรนักลงทุน หรือเป็นเฉพาะผู้ใช้บริการระบบเครื่องจักร (eMT) หรือระบบวัตถุดิบ (RMTS) เป็นต้น
3. สามารถตรวจสอบการเป็นสมาชิกโดยกรอกเลขประจำตัวผู้เสียภาษี 13 หลักที่หน้าลงทะเบียนโดยระบบจะตรวจสอบให้อัตโนมัติ (คู่มือการใช้งานระบบ)

Q
การลงทะเบียนมากกว่า 1 คนในบริษัทเดียวกัน สามารถทำได้หรือไม่ ต้องทำอย่างไร

A

สามารถทำได้โดยลงทะเบียนคนแรกไปจนจบขั้นตอนและจะพบปุ่ม "เพิ่มผู้ลงทะเบียน" ด้านล่างของหน้าลงทะเบียนจากนั้นคลิกที่ปุ่ม โดยระบบจะดึงข้อมูลก่อนหน้าของบริษัทมาให้อัตโนมัติจากนั้นสามารถเพิ่มชื่อผู้เข้าอบรมคนที่ 2 ได้เลยหรือหากมากกว่านี้ก็ทำเช่นเดิม (คู่มือการใช้งานระบบ)

Q
หากลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ต้องการแก้ไขข้อมูล เช่นพิมพ์ชื่อผิด ที่อยู่ในการออกใบเสร็จไม่ถูกต้อง สามารถทำได้หรือไม่

A

ผู้ลงทะเบียนไม่สามารถแก้ไขเองได้ ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมดำเนินการให้ กรณีที่รายละเอียดสำหรับการออกใบเสร็จผิดต้องดำเนินการแก้ไขก่อนการออกใบเสร็จ (คู่มือการใช้งานระบบ)

Q
ใบเสร็จรับเงินจะได้รับเมื่อไหร่

A

เมื่อทางสมาคมยืนยันการลงทะเบียนแล้วและชำระเงินเรียบร้อย กรณีชำระผ่านธนาคารท่านจะได้รับใบเสร็จรับเงินในวันสัมมนา หรือหากชำระที่สมาคมท่านจะได้รับใบเสร็จ ณ วันที่ชำระเงิน

Q
การชำระเงิน /แจ้งชำระเงิน ค่าสัมมนา

A

เมื่อสมาคมยืนยันการจัดสัมมนาแล้ว ผู้ลงทะเบียนจะได้รับอีเมล์ แบบฟอร์มการชำระเงินค่าสัมมนา[ใบแจ้งหนี้/Invoice]
และให้พิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงิน[ใบแจ้งหนี้/Invoice] จากลิงค์ภายในอีเมลที่ได้รับ และนำไปยื่นชำระกับธนาคารหรือชำระที่สมาคม
เมื่อชำระเงินแล้วให้นำหลักฐานการชำระมาแจ้งการชำระผ่านระบบฯโดยคลิกในอีเมล หลังจากที่สมาคมตรวจสอบการชำระเรียบร้อยแล้ว
ผู้ลงทะเบียนจะได้รับ ยืนยันการเข้าร่วมสัมมนาพร้อม QR Code สำหรับลงทะเบียน

หมายเหตุ
- กรุณาพิมพ์แบบแจ้งยืนยันการเข้าร่วมสัมมนา (QR Code) สำหรับลงทะเบียนเข้างาน
- กรุณาชำระเงินก่อนการสัมมนาอย่างน้อย 3 วันทำการและสมาคมงดชำระเงินหน้างาน

ลิขสิทธิ์ © 2017 บริษัท ไอเจนโก้ จำกัด สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด
ให้สิทธิในการใช้งานระบบลงทะเบียนออนไลน์ i-Regist แก่ สมาคมสโมสรนักลงทุน
Tel. 0 2936 1429 # 205-208, 212 E-mail : icis@ic.or.th
Develop by IGENCO Co., Ltd.