วันที่

25 มกราคม พ.ศ. 2561 เวลา 09:00 - 16:00 น.

สถานที่

โรงแรม อมารี ดอนเมือง กรุงเทพ ฯ

เกี่ยวกับ

การทำธุรกิจระหว่างประเทศ มีการใช้เงินสกุลต่างประเทศเข้ามาเกี่ยวข้องผ่านการชำระเงินค่าซื้อสินค้า โดยผู้ประกอบการต้องนำเงินบาทไปซื้อเงินตราต่างประเทศ ซึ่งในสถานการณ์โลกปัจจุบัน อัตราแลกเปลี่ยนมีการขึ้นลงผันผวนอยู่ตลอดเวลา นับเป็นความเสี่ยงอย่างหนึ่งในการทำธุรกิจ ในทางกลับกัน ผู้ประกอบการส่งออกที่ได้รับการชำระเงินค่าสินค้าเป็นเงินสกุลต่างประเทศจะได้เงินบาทมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยนเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ วิธีการหนึ่งที่ผู้ประกอบการสามารถลดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนด้วยการดำเนินการซื้อหรือขายเงินสกุลต่างประเทศกับธนาคาร โดยตกลงอัตราแลกเปลี่ยนกับธนาคารไว้ล่วงหน้า ผู้ซื้อและผู้ขายจึงจำเป็นต้องมีหลักการในการพิจารณาเลือกใช้วิธีการที่เหมาะสมสำหรับลดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งแต่ละวิธีการจะสามารถใช้สำเร็จได้ด้วยดีขึ้นอยู่กับบุคลากรของผู้ประกอบการที่ต้องมีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับปัจจัยที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของค่าเงิน(ค่าเงินบาทอ่อน – แข็ง) เพื่อสามารถใช้ในการตัดสินใจที่จะซื้อ/ขาย เงินตราต่างประเทศ หลักสูตรนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการในการเพิ่มทักษะความรู้เรื่องการบริหารความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่มีความผันผวนได้เป็นอย่างดี

ค่าลงทะเบียน

01 ธันวาคม พ.ศ. 2560 - 25 มกราคม 2561 สมาชิก 3,210
บุคคลทั่วไป 4,280

วิธีการชำระเงิน
1. ดาวน์โหลดแบบฟอร์มการชำระเงิใบแจ้งหนี้/INVOICE สำหรับนำไปชำระค่าสัมมนาที่ธนาคารที่อีเมลลงทะเบียนอบรม
2. กรณีชำระค่าสัมมนาผ่านธนาคาร (Bill payment) ก่อนวันจัดสัมมนา โดยใช้ ใบแจ้งหนี้/INVOICE ชำระเงินเพื่อ เข้าบัญชี “สมาคมสโมสรนักลงทุน”
3. กรณีชำระด้วย เงินสด หรือ เช็ค ขีดคร่อมในนาม “สมาคมสโมสรนักลงทุน” เท่านั้น ณ สมาคมสโมสรนักลงทุน ก่อนวันจัดสัมมนา 
4. หลังจากชำระเงินกรุณาแจ้งชำระเงินผ่านระบบ TRAINING-REGIST ส่วนด้านล่างหน้าลงทะเบียน หรือ คลิกลิงค์จากอีเมลที่ได้ลงทะเบียนไว้
5. ใบเสร็จรับเงินค่าสัมมนาจะได้รับในวันที่มาสัมมนาหลักสูตรนั้นๆ

หมายเหตุ
1. ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรมสามารถนำไปยื่นหักลดหย่อนภาษีได้ 200% ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ.2545
2. สมาคมสโมสรนักลงทุนได้รับยกเว้นไม่ต้องถูกหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่าย ตามคำสั่งกรมสรรพากรที่ ทป. 101/2544 ข้อ 12/1(2)
3. ราคาที่แสดงเป็นราคารวม VAT 7% เรียบร้อยแล้ว

ลงทะเบียน

ระบบฯจะตรวจสอบข้อมูลบริษัทและสถานะสมาชิกสมาคมให้อัตโนมัติจากเลขประจำตัวผู้เสียภาษี 13 หลัก
 * โปรดตรวจสอบความถูกต้องของ อีเมล ชื่อ-ที่อยู่สำหรับออกใบแจ้งหนี้/ใบเสร็จ ก่อนการลงทะเบียน
 * กรณีลงทะเบียนในนาม บุคคลธรรมดา สามารถระบุชื่อบุคคลฯในช่อง บริษัท ได้เลย
    ติดปัญหาการลงทะเบียนโปรดติดต่อพนักงาน 02-9361429 ต่อ 205-207,212  (คำถามที่พบบ่อย)

 

    

แจ้งการชำระเงิน

ประเภทไฟล์ jpg,jpeg,pdf,doc,docx ขนาดไม่เกิน 5MB

ตรวจสอบการลงทะเบียน

คำถามที่พบบ่อย

Q
การยกเลิก/เปลี่ยนแปลงการสัมมนา

A

เนื่องจากสมาคมต้องจัดเตรียมการสัมมนาล่วงหน้า ในกรณีที่ท่านสำรองที่นั่งไว้แล้วแต่ไม่สามารถเข้าร่วมสัมมนาได้ กรุณาแจ้งล่วงหน้าก่อนวันสัมมนา 7 วันทำการมิฉะนั้นสมาคมจำเป็นต้องเก็บค่าธรรมเนียมจากท่าน 50% ของราคาค่าสัมมนา
หมายเหตุ : แจ้งกลับโดยตอบกลับผ่านอีเมลที่ท่านได้รับ หรือติดต่อกลับแผนกฝึกอบรมตามรายชื่อที่แสดงในอีเมล

Q
ลงทะเบียนหลายหลักสูตรและต้องการออกใบแจ้งหนี้/INVOICE รวมกันได้หรือไม่ อย่างไร

A

สามารถลงทะเบียนแต่ละหลักสูตรและแจ้งในส่วนหมายเหตุด้านล่างของหน้าลงทะเบียนว่าต้องการออกใบแจ้งหนี้INVOICE รวมกับหลักสูตร..... หรือต้องการแจ้งรายละเอียดอื่นๆได้เช่นกัน

Q
อัตราค่าสัมมนา มีกี่ประเภท ตรวจสอบได้อย่างไร

A

อัตราค่าสัมมนามี 2 ประเภท คือ
1. ประเภท สมาชิก คือ นิติบุคคล หรือ บุคคลธรรมดา สมัครเป็นสมาชิกกับสมาคมสโมสรนักลงทุน โดยมีค่าธรรมเนียมแรกเข้า 5,000 บาท และค่าบำรุงรายปีอีกปีละ 2,000 บาท
2. ประเภท บุคคลทั่วไป คือ นิติบุคคล หรือ บุคคลทั่ว ที่ไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกสมาคมสโมสรนักลงทุน หรือ เป็นผู้ใช้บริการระบบเครื่องจักร (eMT) หรือระบบวัตถุดิบ (RMTS) เป็นต้น
3. สามารถตรวจสอบการเป็นสมาชิกโดยกรอกเลขประจำตัวผู้เสียภาษี 13 หลัก ที่หน้าลงทะเบียนและระบบจะตรวจสอบให้อัตโนมัติ (คู่มือการใช้งานระบบ)

Q
การลงทะเบียนมากกว่า 1 คนในบริษัทเดียวกัน สามารถทำได้หรือไม่ ต้องทำอย่างไร

A

สามารถทำได้โดยลงทะเบียนคนแรกไปจนจบขั้นตอนและจะพบปุ่ม "เพิ่มผู้ลงทะเบียน" ด้านล่างของหน้าลงทะเบียนจากนั้นคลิกที่ปุ่ม โดยระบบจะดึงข้อมูลก่อนหน้าของบริษัทมาให้อัตโนมัติจากนั้นสามารถเพิ่มชื่อผู้เข้าอบรมคนที่ 2 ได้เลยหรือหากมากกว่านี้ก็ทำเช่นเดิม (คู่มือการใช้งานระบบ)

Q
หากลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว ต้องการแก้ไขข้อมูล เช่นพิมพ์ชื่อผิด ที่อยู่ในการออกใบเสร็จไม่ถูกต้อง สามารถทำได้หรือไม่

A

ผู้ลงทะเบียนไม่สามารถแก้ไขเองได้ ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ฝึกอบรมดำเนินการให้ กรณีที่รายละเอียดสำหรับการออกใบเสร็จผิดต้องดำเนินการแก้ไขก่อนการออกใบเสร็จ (คู่มือการใช้งานระบบ)

Q
ใบเสร็จรับเงินจะได้รับเมื่อไหร่

A

เมื่อทางสมาคมยืนยันการลงทะเบียนแล้วและชำระเงินเรียบร้อย กรณีชำระผ่านธนาคารท่านจะได้รับใบเสร็จรับเงินในวันสัมมนา หรือหากชำระที่สมาคมท่านจะได้รับใบเสร็จ ณ วันที่ชำระเงิน

ลิขสิทธิ์ © 2017 บริษัท ไอเจนโก้ จำกัด สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด
ให้สิทธิในการใช้งานระบบลงทะเบียนออนไลน์ i-Regist แก่ สมาคมสโมสรนักลงทุน
Tel. 0 2936 1429 # 205-208, 212 E-mail : icis@ic.or.th
Develop by IGENCO Co., Ltd.